Khi bị ốm chớ dại mà ăn những thực phẩm này kẻo hại cơ thể hơn cả mắc ung thư

Sống khỏe 26/10/2017 04:54

Khi bị ốm chớ dại mà ăn những thực phẩm này kẻo hại cơ thể hơn cả mắc ung thư - dành 1 phút để đọc và lưu lại.

Khi bị ốm chớ dại mà ăn những thực phẩm này kẻo hại cơ thể hơn cả mắc ung thư - Ảnh 1

Trứng

Bình thường trứng là một thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, người ta lại khuyên rằng không nên ăn trứng khi bị ốm. Bởi trong trứng có rất nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Những người bị sốt, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.

Vì vậy, khi bị sốt, chúng ta không nên ăn trứng gà mà thay vào đó chúng ta nên uống nhiều nước, rau quả tươi và hạn chế những thứ có chứa nhiều protein.

Đồ chiên rán

Hãy dành đồ chiên rán cho những lúc khỏe mạnh bởi loại thực phẩm này mất nhiều thời gian để di chuyển qua hệ tiêu hóa, dẫn tới buồn nôn, co thắt đường ruột và trào ngược axit.

Đồ ăn cay

Ớt cùng các loại sốt nóng, cay gây kích ứng cho mũi và khiến bạn sổ mũi. Nếu đã xuất hiện sẵn những triệu chứng này, đồ cay ăn sẽ làm tình trạng của bạn thêm tồi tệ.

Đồ ngọt

Hấp thu lượng đường cao có thể ức chế hệ miễn dịch và gây viêm, vì vậy hãy tránh loại thực phẩm này khi bạn đang bị ốm.

Thực phẩm giàu chất béo

Bên cạnh bánh mỳ kẹp thịt và khoai tây chiên, những thực phẩm nhiều chất béo cũng có thể gây khó tiêu hóa hơn so với carb và protein và có thể gây đau dạ dày.

Sữa (có thể)

Nhiều người tin rằng dùng sữa có thể kích thích sản sinh dịch nhầy, làm tắc nghẽn nặng hơn khi bạn ốm. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng điều này thực sự là do hiệu ứng giả dược. Nhưng bất kể có hay không uống sữa, dịch nhầy vẫn cứ sản sinh, việc uống sữa có thể tạo ra cảm giác chất đờm đặc hơn, vì vậy để tránh khó chịu, bạn hãy tránh uống sữa khi ốm.

Đường cô đặc

Theo nghiên cứu thực hiện vào những năm 1970 cho thấy tăng glucose sẽ giảm khả năng cô lập và phá hủy của các bạch cầu đối với vi khuẩn. Vì vậy, nên hạn chế đường trong thời gian bị cúm.

Trà

Chất ta-nanh trong trà sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên. Uống nhiều trà và uống trà quá đậm đặc sẽ làm cho não ở trạng thái bị kích thích, làm tăng huyết áp, dẫn đến làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể người bệnh. Mặt khác, nếu bệnh nhân đang sốt mà uống trà sẽ làm giảm tác dụng hoặc mất hẳn tác dụng của thuốc hạ sốt.

Mật ong

Mật ong là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều mật ong khi cảm sốt sẽ dễ làm cho cơ thể bị tăng thêm nhiệt độ và chất ngọt trong mật ong sẽ cản trở quá trình diệt vi khuẩn của bạch cầu.

Đồ ăn cay

Các gia vị cay, đồ ăn cay làm sản xuất rất nhiều nhiệt trong cơ thể, chính vì thế, đây cũng là lý do mà những người đang bị sốt nên hạn chế các thực phẩm cay nóng.

Rượu, bia

Nếu bạn đang bị ốm sốt mà vẫn nạp vào cơ thể rượu bia thì sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi và lâu khỏi bệnh hơn vì chúng là thủ phạm khiến bạn khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon. Khi bị ốm, cơ thể rất cần nghỉ ngơi, nếu uống rượu bia trong thời gian này sẽ khiến cho hệ miễn dịch hoạt động kém đi vì cơ thể mệt mỏi. 

Những thực phẩm tuyệt đối không ăn trong 'ngày đèn đỏ' kẻo nguy hại khôn lường

Trong kỳ kinh nguyệt, bên cạnh chế độ nghỉ ngơi hợp lý, chị em phụ nữ còn phải hết sức quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, tránh ăn những thực phẩm được điểm mặt chỉ tên trong bài viết để không bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT