Khẳng định nghe được tiếng nói siêu nhiên, người phụ nữ bị cho là tâm thần đến khi bác sĩ thấy kết quả chụp cắt lớp não cô

Sống khỏe 30/12/2017 05:05

Những dấu hiệu của người phụ nữ này chẳng khác gì những bệnh nhân mắc chứng tâm thần, thế nhưng bác sĩ và các chuyên gia lại cảm thấy dường như có thứ gì khác đang xảy ra.

Một người phụ nữ tin rằng mình có thể nghe và nói chuyện được với Chúa trời, thậm chí sau khi nghe những âm thanh đó, cô bắt đầu có hành động tự làm tổn thương cơ thể mình.

Người phụ nữ không rõ danh tính đã khiến các nhà nghiên cứu tại trường đại học Bern, Thụy Sĩ chú ý. Ban đầu họ nghĩ rằng có thể cô mắc phải chứng bệnh tâm thần tuy nhiên quan sát biểu hiện của bệnh nhân, họ bỗng cảm thấy có điều bất thường và tin rằng chắc hẳn phải có điều gì tiềm ẩn phía sau.

Khẳng định nghe được tiếng nói siêu nhiên, người phụ nữ bị cho là tâm thần đến khi bác sĩ thấy kết quả chụp cắt lớp não cô - Ảnh 1

Sau khi tiến hành chụp cắt lớp cho bệnh nhân, quả thật suy đoán của họ không hề sai. Bên trong não của người phụ nữ này phát hiện có một khối u đang phát triển. Giáo sư tâm thần và thần kinh học Sebastian Walther cho biết: “Khối u nằm trên khu vực mạng lưới thần kinh quan trọng ảnh hưởng đến nhận thức về giọng nói. Vì vậy bệnh nhân đã nghe được những ảo thanh, và khiến cho cô tin rằng mình đang nói chuyện với Chúa”.

Cộng thêm với niềm tin tôn giáo mạnh mẽ, người phụ nữ này dần dà đã phải đối mặt với sự ảo tưởng nghiêm trọng. Khối u được xác định phát triển ở vùng dưới đồi, phần lớn nhất của vùng não trung gian, gây ra các biểu hiện tương tự như bệnh nhân mắc phải chứng tâm thần phân liệt.

Khẳng định nghe được tiếng nói siêu nhiên, người phụ nữ bị cho là tâm thần đến khi bác sĩ thấy kết quả chụp cắt lớp não cô - Ảnh 2

Hiện tượng nghe được ảo thanh bao gồm những tiếng thóa mạ, giọng nói xuất hiện trong não giống như đang nói chuyện với một thế lực siêu nhiên nào đó là một trong những biểu hiện khá phổ biến của những người gặp vấn đề thần kinh.

Các nhà nghiên cứu, những người đã dành nhiều năm tìm hiểu về bệnh tâm thần phân liệt, tin rằng trường hợp của bệnh nhân này sẽ giúp cho họ có thể hiểu rõ hơn về tình trạng này. Họ cho biết, đây là bằng chứng cho thấy các triệu chứng tâm thần phân liệt không được kích hoạt trên toàn bộ não mà là sự gián đoạn cụ thể ở một số khu vực nào đó.

Hiện không có thông tin về tình trạng sau đó của người phụ nữ.

Con gái cần lưu ý: Bị chuột rút thường xuyên có thể là dấu hiệu của 5 bệnh phụ khoa nguy hiểm sau

Đừng nghĩ bị chuột rút là dấu hiệu bình thường bởi đôi khi đây lại là triệu chứng bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT