Hưởng ngay 5 lợi ích tuyệt vời từ một "tư thế nằm" không gì dễ hơn

04/12/2017 11:44

Chỉ nằm thôi mà cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thế này nên nếu không tập theo thì vô cùng phí.

 

Trên thực tế, tư thế nằm nâng chân lên cao là một trong những động tác yoga rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, động tác này chỉ được xem là một phương pháp trị liệu chứ không phải là một bài thể dục đúng nghĩa. Bởi bạn chẳng cần tốn sức vận động gì mà chỉ cần nằm một chỗ và nâng chân lên cao là được. Cùng tìm hiểu lợi ích của phương pháp nâng chân lên cao đơn giản sau bạn nhé.

Giảm mỏi chân

Trên cơ thể, 3 bộ phận gồm chân, bàn chân và hông thường hay bị áp lực nhiều vào cuối ngày do chúng ta đi nhiều, đứng nhiều, ngồi nhiều nên dễ gây mỏi và đau nhức. Trong khi đó, theo nghiên cứu thì động tác nâng chân lên cao sẽ rất có ích bởi giúp giảm tình trạng nhức mỏi chân, hông vào cuối ngày. Do đó, nếu bạn hay bị nhức mỏi chân thì thực hiện động tác này sẽ mang lại lợi ích tích cực ngay.

Hưởng ngay 5 lợi ích tuyệt vời từ một tư thế nằm không gì dễ hơn ảnh 1

Giảm phù nề chân

Một khi máu dưới chân không tuần hoàn hiệu quả sẽ tích tụ nhiều và gây phù nề, nặng hơn có thể gây tình trạng giãn tĩnh mạch chi nguy hiểm. Tình trạng này có thể là do vấn đề ở thận, ở tim hoặc thừa cân gây ra. Hoặc đôi khi chỉ đơn giản là do bạn ngồi hay đứng cả ngày cũng khiến máu khó lưu thông và dồn ứ ở chân. Qua đó, động tác giơ chân cao lên sẽ giúp tuần hoàn máu chuyển động thuận lợi nên giảm tình trạng máu dồn ứ ở chân hiệu quả.

Hưởng ngay 5 lợi ích tuyệt vời từ một tư thế nằm không gì dễ hơn ảnh 2

Cải thiện hệ tiêu hóa

Giơ chân lên cao cũng có tác dụng cải thiện hiệu tiêu hóa. Khi chân của bạn được nâng lên cao khỏi cơ thể và đầu sẽ giúp giải phóng bất kỳ chất lỏng nào đang bị mắc kẹt bên trong. Từ đó, động tác này giúp thúc đẩy sự chuyển động của ruột và giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, đồng thời chống lại chứng táo bón hiệu quả.

Hưởng ngay 5 lợi ích tuyệt vời từ một tư thế nằm không gì dễ hơn ảnh 3

Thư giãn hệ thần kinh

Nằm đưa chân lên cao cũng là cách cải thiện hô hấp và thư giãn thần kinh hiệu quả. Khi bạn nằm ở vị trí chân đưa lên cao thì lồng ngực giữ được không khí nhiều hơn, đồng thời cơ thể cũng có xu hướng điều chỉnh nhịp thở chậm rãi và đều đặn. Chính việc cải thiện nhịp thở này có tác dụng tích cực lên hệ thần kinh giúp giảm căng thẳng hiệu quả nên mang lại tâm trạng bình tĩnh, vui vẻ và thoải mái hơn.

Hưởng ngay 5 lợi ích tuyệt vời từ một tư thế nằm không gì dễ hơn ảnh 4

Cải thiện hệ miễn dịch

Một trong những lợi ích tuyệt vời của động tác nâng chân lên cao là tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bởi khi bạn nâng chân thẳng đứng thì hệ thống bạch huyết trong cơ thể sẽ được kích thích. Và sự chuyển động của bạch huyết trong cơ thể đóng một vai trò rất quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch vì nó có thể loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Hưởng ngay 5 lợi ích tuyệt vời từ một tư thế nằm không gì dễ hơn ảnh 5

Để động tác nâng chân đúng cách hơn thì bạn cần lưu ý vài điểm sau:

- Bạn chỉ cần nằm xuống rồi nâng chân lên cao và tựa chân vào tường. Trong khi đó, 2 tay bạn mở rộng thoải mái, thư giãn là được.

- Duy trì tư thế khoảng 15 - 20 phút mà không làm bất cứ việc gì khác như xem phim, lướt mạng... Bạn nên nhắm mắt và tĩnh tại cơ thể sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

- Bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và có thể lót một chiếc đệm mỏng bên dưới lưng để thoải mái và giảm tổn thương khi thực hiện.

Nếu là người có bất kỳ sự tổn thương nào ở lưng trước đó thì cũng không nên áp dụng cách tập này.

Đổi tư thế nằm với từng vị trí đau trên cơ thể để ngủ ngon giấc hơn
Đổi ngay tư thế nằm mỗi khi đau nhức cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn đấy!
XEM TIẾP
Giảm mỡ bụng chỉ với một động tác ở tư thế nằm
Dùng một chiếc gối nhỏ kẹp giữa 2 chân, lần lượt nâng 2 chân và đầu lên để tay với được chiếc gối.
XEM TIẾP
Ngày: 21/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Nghêu (kg)40.000 - 60.000TP.HCM
Tôm sú (kg) 200.000 - 240.000TP.HCM
Hàu (kg)40.000TP.HCM
Bạch tuộc (kg) 140.000TP.HCM
Cánh gà (kg) 79.900TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg)69.000TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 69.000TP.HCM
Nạc dăm heo (kg) 84.900TP.HCM
Gầu bò gói 300g(kg)109.900TP.HCM
 Rau muống (kg)  5.000 TP.HCM
 Nấm rơm trắng (kg)  75.000 TP.HCM
 Nấm các loại (kg)  75.000 TP.HCM
 Củ hành trắng (kg)  7.000 TP.HCM
Củ hành đỏ (kg)25.000TP.HCM
Ớt hiểm (kg)20.000TP.HCM
Chanh (kg) 43.000TP.HCM
Củ hành tím (kg) 25.000TP.HCM
Cải rổ (kg) 12.000TP.HCM
Cải ngọt (kg) 10.000TP.HCM
Cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 12.000TP.HCM
Xà lách xoong (kg) 22.000TP.HCM
Tỏi Hà Nội (kg)60.000TP.HCM
Tỏi Trung Quốc (kg) 14.000TP.HCM
Gừng (kg) 25.000TP.HCM
Bom (kg) 25.000TP.HCM
Nho (kg) 41.000TP.HCM
Quýt (kg) 43.000TP.HCM
Nho (kg)140.000TP.HCM
Thanh long (kg)30.000TP.HCM
Mãng cầu (kg) 50.000TP.HCM