Hội răng yếu hãy bổ sung các dưỡng chất này để có hàm răng chắc khỏe

Sống khỏe 16/04/2018 05:10

Nếu bạn đang mong muốn xây dựng một chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe răng miệng, hãy lưu ý tới những dưỡng chất cần thiết sau đây.

Chúng ta không thể có một nụ cười "tỏa nắng" nếu thường xuyên gặp phải các vấn đề về răng miệng. Sâu răng, răng yếu hay ố vàng là hệ quả từ chế độ dinh dưỡng và chăm sóc răng miệng thiếu khoa học. Để có một hàm răng khỏe đẹp, bạn hãy bổ sung các dưỡng chất này vào thực đơn ăn uống của mình.

Vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin "thần thánh" có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hấp thụ canxi từ thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Canxi là yếu tố không thể thiếu trong quá trình phát triển và tăng cường sức khỏe của xương cũng như răng. Nhưng nếu không có vitamin D, dù bạn có bổ sung bao nhiêu thực phẩm giàu canxi cho cơ thể đi chăng nữa, hệ tiêu hóa cũng khó mà hấp thụ được.

Hội răng yếu hãy bổ sung các dưỡng chất này để có hàm răng chắc khỏe - Ảnh 1

Ánh sáng mặt trời là một nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên. Nhưng tắm nắng không thể đem lại đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. Chúng ta có thể bổ sung loại vitamin này từ các loại thực phẩm như cá, gan, phô mai và lòng đỏ trứng. Các chuyên gia khuyên rằng, hãy ưu tiên vitamin D từ thịt động vật vì chúng dễ hấp thụ hơn so với vitamin D từ thực vật.

Vitamin A

Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển và khả năng tự hồi phục của cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và cải thiện thị lực. Bổ sung vitamin A là giải pháp thông minh nhằm ngăn chặn những căn bệnh phổ biến liên quan đến răng miệng nói riêng và các căn bệnh khác nói chung. Đồng thời, nó còn có khả năng đẩy nhanh quá trình hồi phục các tổn thương ở răng, lợi. Bạn có thể thêm cà rốt, bí đỏ, khoai lang, ớt đỏ, xoài… vào thực đơn ăn uống của mình vì đây là các loại thực phẩm giàu vitamin A.

Hội răng yếu hãy bổ sung các dưỡng chất này để có hàm răng chắc khỏe - Ảnh 2

Vitamin K2

Vitamin K2 liên quan mật thiết tới sức khỏe xương và răng. Chúng cũng là nhân tố quan trọng trong việc đảm bảo canxi nằm ngoài các mạch máu của bạn. Vitamin K1, loại vitamin được tìm thấy nhiều trong các loại rau lá xanh sẽ được hệ tiêu hóa chuyển thành vitamin K2 khi đưa vào cơ thể động vật. Trứng từ gà nuôi chăn thả và bơ từ sữa bò ăn cỏ là nguồn cung cấp MK-4 vitamin K2 dồi dào. Ngoài ra, cá, các loại thủy - hải sản có vỏ (trai, sò, tôm, cua…), sữa, phô mai cũng là các thực phẩm bạn có thể cân nhắc đưa vào thực đơn nếu muốn nạp thêm vitamin K2 cho cơ thể.

Hội răng yếu hãy bổ sung các dưỡng chất này để có hàm răng chắc khỏe - Ảnh 3

Canxi

Chúng ta thường nhầm lẫn rằng: nếu xương của ai bị yếu đi (như trường hợp loãng xương), họ cần thêm canxi. Trên thực tế, có nhiều khả năng là họ đã có đủ canxi, nhưng không cung cấp đủ các loại vitamin hoà tan trong chất béo để cơ thể có thể hấp thụ.

Hội răng yếu hãy bổ sung các dưỡng chất này để có hàm răng chắc khỏe - Ảnh 4

Trong một số trường hợp, chất bổ sung canxi (đặc biệt là dưới dạng canxi cacbonat) đã được chứng minh là không mang lợi nhiều lợi ích cho sức khỏe của xương và răng, thậm chí, nó còn có thể gây hại tới cơ thể của chúng ta. Tốt nhất, bạn nên bổ sung canxi ở dạng sinh học tự nhiên từ các loại thực phẩm như sữa, rau lá xanh, hạnh nhân, cá nguyên con và súp hầm từ xương.

7 thực phẩm được công nhận an toàn cho cân nặng mà người ăn kiêng không nên bỏ qua để tốt hơn cho sức khỏe

Đang trong quá trình giảm cân, bạn có thể ăn kiêng nhiều loại thực phẩm nhưng đừng bỏ qua 7 loại sau để cơ thể không bị thiếu hụt dinh dưỡng.

TIN MỚI NHẤT