Học người Nhật 4 bí quyết giữ dáng, eo thon gọn lại không hại sức khỏe

Sống khỏe 12/01/2017 06:37

Những quy tắc giữ dáng của người Nhật không chỉ dễ làm theo mà còn hoàn toàn khoa học và lành mạnh nữa đấy.

Theo thống kê, Nhật Bản là số ít quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất Thế giới. Trong khi đó, nước này có hơn 3.000 cửa hàng McDonald, nhiều thứ hai sau Mỹ, cùng nhiều cửa hàng bán đồ ăn nhanh khác. Nhưng nhờ bí quyết ăn uống lành mạnh và lối sống sinh hoạt hằng ngày, phụ nữ Nhật luôn khỏe đẹp.

Học người Nhật 4 bí quyết giữ dáng, eo thon gọn lại không hại sức khỏe - Ảnh 1

Theo đó, nếu bạn muốn giữ thân hình cân đối mà khỏe mạnh, hãy nằm lòng những qui tắc dưới đây của người Nhật nhé!

Rút kinh nghiệm từ chế độ ăn ngủ của các vận đông viên sumo

Các đô vật sumo không ăn sáng mà bắt đầu bằng những bài tập thể lực, sức mạnh ngay sau khi thức dậy. Tiếp đó, họ sẽ dùng bữa trưa "hoành tráng" rồi đi ngủ. Mỗi ngày, họ cũng sẽ có hai bữa lớn ăn. Họ điều chỉnh bữa ăn tùy theo với cường độ của các bài tập, vì vậy họ ăn rất nhiều thức ăn, và họ tăng cân.

Điều này có nghĩa là nếu bạn ăn những bữa no căng hay nạp nhiều đồ ăn vặt, quãng thời gian tập thể dục sẽ giúp bạn giải quyết chúng. Tuân thủ điều này, phụ nữ Nhật luôn ghi nhớ nguyên tắc: Ngoài giấc ngủ ngon, đủ giấc, chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên là rất cần thiết để giữ dáng vóc.

Mùa nào thức nấy

Chúng ta đều biết rằng việc tiêu thụ thực phẩm là để nạp năng lượng giúp chúng ta tồn tại. Trái cây và rau xanh phát triển vào mùa hè có thể hạ nhiệt và điều chỉnh độ nóng trong cơ thể. Trong khi đó, thực phẩm mùa đông lại cung cấp nguồn calo tuyệt vời đồng thời giữ ấm cơ thể trong suốt những ngày lạnh giá.

Theo đó, phụ nữ Nhật không tích cực ăn rau xanh một cách cực đoan để sở hữu thân hình thanh mảnh mà chọn lựa ăn các loại thực phẩm theo mùa. Vào mùa xuân và mùa hạ, thân nhiệt nóng hơn, họ sẽ ăn rau xanh nhiều hơn. Nhưng vào mùa đông, khi cơ thể cần nhiều năng lượng để tỏa nhiệt ấm áp, người Nhật sẽ bổ sung nhiều thịt, cá, các thực phẩm chứa protein để có một cơ thể khỏe mạnh, chống chọi lại cái lạnh buốt mùa đông.

Không uống nước trong suốt bữa ăn

Nếu như người Việt Nam thường uống nước giữa bữa ăn để dễ trôi cơm, người Nhật không bao giờ uống bất cứ thứ nước nào lúc dùng bữa. Họ thực hiện quy tắc này vì họ tin rằng uống nước trong bữa ăn gây ảnh hưởng xấu tới quá trình tiêu hóa và quan niệm chất lỏng có thể hạ nhiệt, làm mất đi sự ấm áp của cơ thể.

Thực tế, nước sẽ làm loãng acid trong dạ dày, khiến thực phẩm không được tiêu hóa nhanh, và làm cho bạn cảm giác no ngang, nhanh no nhưng nhanh đói lại. Do đó, thay vì uống nước trong bữa ăn, bạn có thể cung cấp các chất lỏng cần thiết thông qua việc ăn các loại trái cây, rau và súp. Thêm vào đó, bạn hãy ăn chậm, nhai kĩ như người Nhật để thức ăn được tiêu hóa đầy đủ, tạo cảm giác no lâu và tránh thèm ăn sau các bữa chính.

Tắm trong bồn nước nóng

Tắm nước nóng vô cùng có lợi cho sức khỏe bởi nó giúp cải thiện lưu thông máu, thư giãn cơ thể và giảm căng thẳng. Theo quan niệm của người Nhật, tắm nóng sẽ cải thiện tiêu hóa, làm sạch da, thậm chí kéo dài tuổi thọ.

Theo người Nhật, 38 độ C là nhiệt độ hoàn hảo để bạn ngâm mình để cơ thể bạn được thư giãn và tuần hoàn máu cải thiện một cách tự nhiên.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT