HLV chỉ rõ 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng nhất mà hầu hết chị em đều mắc phải khi tập luyện giảm cân

Sống khỏe 10/05/2018 05:25

Nếu cứ mắc phải những lỗi ăn uống này thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ tập luyện để giảm cân thành công. Hoặc nếu có thì cũng sẽ không lâu bền, thực sự không tốt cho sức khỏe.

Nhịn ăn, ăn ít đi, chỉ ăn salad… là những vấn đề được nhiều chị em áp dụng cho bản thân trong quá trình tập gym những mong có được cơ thể thon gọn hơn, giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người đã thất bại, thậm chí bị phản tác dụng, gây nên những tai họa cho sức khỏe.

Hôm nay, HLV Trang Lê (Hà Nội) sẽ chỉ ra 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng mà hầu hết các chị em thường mắc phải. Từ đó sẽ chỉ ra hướng giải quyết đúng đắn nhất để vừa đảm bảo hiệu quả giảm cân về lâu dài lại vừa đảm bảo về mặt sức khỏe cho bản thân bạn.

HLV chỉ rõ 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng nhất mà hầu hết chị em đều mắc phải khi tập luyện giảm cân - Ảnh 1

HLV Trang Lê (Hà Nội) sẽ chỉ ra 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng mà hầu hết các chị em thường mắc phải.

Nhịn ăn, bỏ bữa

Theo HLV Trang Lê, rất nhiều chị em thường có thói quen nhịn bữa sáng hoặc chỉ ăn 1-2 bữa/ngày. Điều này sẽ chỉ làm cho các chị em cảm thấy đói hơn, dẫn đến mất kiểm soát trong bữa ăn tới, cụ thể là có xu hướng ăn đồ ăn nhiều Kcal hơn. Thế là vô tình bạn đã không thể giảm cân.

Giải pháp: Nên chia thành nhiều bữa nhỏ để ăn. Hoặc nếu chị em không có nhiều thời gian thì hãy kiểm soát tổng lượng Kcal cơ thể nạp vào trong 1 ngày.

Cắt bỏ tinh bột

HLV chỉ rõ 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng nhất mà hầu hết chị em đều mắc phải khi tập luyện giảm cân - Ảnh 2

Thay vì ăn cơm gạo trắng hãy bổ sung yến mạch, gạo lứt, khoai lang, chuối, quả bơ, bánh mỳ đen…

Đây là lỗi ăn uống mà rất nhiều chị em mắc phải vì đánh đồng cứ là tinh bột thì càng phải cắt bỏ. HLV Trang Lê khẳng định, chúng ta vẫn nên ăn tinh bột, quan trọng là lựa chọn đúng loại tinh bột cần ăn thì không cần phải lo lắng tinh bột sẽ khiến bạn tăng cân. Tinh bột rất quan trọng vì còn giúp não bộ hoạt động và làm việc hiệu quả, do đó cắt bỏ chúng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung.

Giải pháp: Thay vì ăn cơm gạo trắng hãy bổ sung yến mạch, gạo lứt, khoai lang, chuối, quả bơ, bánh mỳ đen… Carbs tốt có nhiều trong rau củ, trái cây tươi, các loại hạt, ngũ cốc... nên được bổ sung thay đổi. Carbs xấu có trong đồ uống có đường, bánh kẹo, đồ qua chế biến và đóng hộp... thì cần loại bỏ. Tuy nhiên, HLV Trang Lê lưu ý, lượng carbs nạp vào trong 1 ngày phải dựa trên Macros của bạn.

Không ăn đủ đạm

HLV Trang Lê cho hay, không ăn đủ đạm thì bạn sẽ không xây dựng được cơ. Không xây dựng được cơ đồng nghĩa với việc bạn không thể đốt mỡ. Do đó, bạn cần bổ sung đủ đạm để quá trình tăng cơ , đốt mỡ diễn ra thuận lợi hơn.

Giải pháp: Bổ sung những loại thực phẩm giàu đạm và tốt cho cơ thể như lòng trắng trứng, sữa bò nguyên chất, cá hồi, thịt bò, ức gà... Chị em có thể dùng thêm Whey Isolate bổ sung nguồn đạm tinh khiết để xây dựng cơ.

HLV chỉ rõ 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng nhất mà hầu hết chị em đều mắc phải khi tập luyện giảm cân - Ảnh 3

Bổ sung những loại thực phẩm giàu đạm và tốt cho cơ thể như lòng trắng trứng, sữa bò nguyên chất, cá hồi, thịt bò, ức gà...

Ăn salad

Điều này phụ thuộc vào việc bạn bỏ gì vào salad. Theo HLV Trang Lê, nếu bạn bỏ vào salad những thực phẩm như đường, mayonnaise, cheese, thịt hun khói… thì đó không còn là món salad mang tính chất lành mạnh nữa. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không thể giảm cân nếu ăn salad kiểu này.

Giải pháp: Thực phẩm nên bỏ vào salad là các loại rau củ, hoa quả tươi, cá ngừ, thịt gà… Lưu ý, nếu chỉ ăn toàn rau xanh thì sẽ không đủ nhu cầu carbs, đạm mỗi ngày thì bạn sẽ quay lại 3 lỗi ăn uống ở trên mà HLV Trang Lê vừa đề cập.

Ăn mà không nhận thức

HLV Trang Lê chia sẻ, có rất nhiều học viên của cô sau khi được hỏi hôm qua các chị em đã ăn gì, uống gì, hãy liệt kê chi tiết cho mình biết trong đồ ăn, đồ uống có gì… thì đều không nhớ mình đã ăn gì. Nguyên nhân là chị em chúng ta đang ăn uống theo sở thích mà không quan tâm đến việc cơ thể mình cần gì.

HLV chỉ rõ 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng nhất mà hầu hết chị em đều mắc phải khi tập luyện giảm cân - Ảnh 4

Chị em chúng ta đang ăn uống theo sở thích mà không quan tâm đến việc cơ thể mình cần gì.

Hoặc các chị em quá bận rộn, chưa sắp xếp được công việc nên khi đói, thường lấy bất kể đồ ăn gì có sẵn hay đồ ăn tiện lợi. Từ đó chúng ta sẽ nạp vào cơ thể nguồn thực phẩm kém lành mạnh, gây tăng cân.

Giải pháp: Bắt đầu ghi ghép lại một cách chi tiết tất cả những đồ ăn, đồ uống mình đưa vào cơ thể, cho dù chỉ là một chút. Chúng ta sẽ xây dựng được thói quen tốt trong việc kiểm soát đồ ăn tốt - xấu cũng như lượng Kcal nạp vào mỗi ngày.

Ăn không có kế hoạch cũng như sự chuẩn bị

"Nếu như bạn không có kế hoạch cho chế độ ăn của mình thì tốt nhất là không nên đi tập nữa" là lời khẳng định của HLV Trang Lê. Nếu ăn không có kế hoạch thì bạn sẽ ăn bất kể đồ gì mà mình có thể ăn vì nhiều lí do như tiện lợi, bận rộn hoặc lười nhác...

HLV chỉ rõ 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng nhất mà hầu hết chị em đều mắc phải khi tập luyện giảm cân - Ảnh 5

Nếu như bạn không có kế hoạch cho chế độ ăn của mình thì tốt nhất là không nên đi tập nữa.

Giải pháp: Hãy đi chợ vào ngày chủ nhật và hãy chuẩn bị đồ ăn cho cả 7 ngày. 1 tháng có 4 tuần. Mỗi tuần, Trang chỉ lựa chọn 1 thực đơn duy nhất phù hợp với Macros của Trang, sau đó ăn liên tục như vậy trong 7 ngày. Đồ ăn chúng ta có thể giữ trong khay và bảo quản trong tủ lạnh được. Với nước uống, chúng ta chỉ cần uống nước lọc.

Bổ sung ngay 5 loại thức uống thơm ngon này để phòng ngừa cảm cúm đang vào mùa

Thời tiết thay đổi thất thường khiến bạn dễ mắc phải những căn bệnh như cảm cúm, viêm họng, sốt… do hệ miễn dịch suy giảm. Để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hãy bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thức uống bổ dưỡng dưới đây.

TIN MỚI NHẤT