Ham nối mi giả làm đẹp, hàng loạt phụ nữ phải nhập viện vì bọ ve "làm tổ"

Sống khỏe 07/05/2018 05:30

Đôi khi những trào lưu làm đẹp của các chị em lại chính là thủ phạm gây bệnh.

Trào lưu nối mi để có hàng lông mi dài cong vút là sở thích của không ít chị em phụ nữ. Tại Florida, rất nhiều các salon làm đẹp với dịch vụ nối mi có giá không hề rẻ 300 USD (gần 7 triệu đồng) những vẫn rất đông người tìm đến với ước muốn có đôi mắt quyến rũ hơn.

Để có bộ mi dài cong vút, các chị em sẽ phải mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để gắn bộ mi giả bằng keo. Vì muốn giữ bộ lông mi được lâu bền nên các salon luôn yêu cầu mọi người tránh việc vệ sinh mắt khoảng vài ngày để tránh làm rụng lông mi.

Tuy nhiên chính điều này đã dẫn tới việc hàng chục phụ nữ phải tới Viện mắt Orlando trong tình trạng sưng mắt, ngứa do bọ ve làm tổ ngay trên lông mi.

Ham nối mi giả làm đẹp, hàng loạt phụ nữ phải nhập viện vì bọ ve 'làm tổ' - Ảnh 1

Bọ ve là loại kí sinh trùng thường thấy trên cơ thể người và động vật, chúng thường thích bám lên lông mi hoặc lông mày. Khi chúng ta vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, các khu vực này sẽ trở thành địa điểm lý tưởng cho chúng sinh sôi.

Theo các bác sĩ tại viện mắt thì thời gian gần đây số lượng phụ nữ Florida vào viện vì bị nhiễm bọ ve tăng vọt do nhu cầu nối mi làm đẹp thời điểm này tăng cao.

Người quản lý tại bệnh viện mắt cũng cho hay: "Nhiều người khi thấy mắt bị sưng và đỏ thì lại nghĩ rằng do bản thân bị dị ứng với keo mà không hề hay biết đã có không ít bọ ve làm tổ trên lông mi."

Ham nối mi giả làm đẹp, hàng loạt phụ nữ phải nhập viện vì bọ ve 'làm tổ' - Ảnh 2

Bác sĩ Keshini Parbhu làm việc tại bệnh viện mắt cũng cho biết nguyên nhân nhiều người bị mắc bệnh rất có thể là do các dụng cụ làm đẹp tại các salon không được vệ sinh sạch sẽ và khi về nhà, mọi người cũng không được vệ sinh mắt để giữ lông mi được dính lâu. Kết quả là bọ ve sẽ phát triển trên lông mi khiến mắt bị sưng, đau, ngứa ngáy và phái mất vài tháng mới có thể điều trị khỏi.

Thông thường nếu sau khi nối mi và cảm thấy ngứa nhưng chưa có vấn đề nghiêm trọng thì chi phí gỡ bỏ sẽ chỉ khoảng 25 USD (gần 600 nghìn) trong vòng 10 phút. Tuy nhiên nếu lông mi đã sinh sôi bọ ve thì cần phải có đồ chuyên dụng mới có thể gỡ được và có biện pháp chăm sóc, chữa trị cụ thể.

Ham nối mi giả làm đẹp, hàng loạt phụ nữ phải nhập viện vì bọ ve 'làm tổ' - Ảnh 3

Các bác sĩ cũng khuyên các chị em không nên tự ý gỡ bỏ lông mi khi gặp vấn đề mà nên tới bệnh viện. Ngoài ra mọi người nên chú ý vệ sinh chăn gối cẩn thận để tránh tạo điều kiện cho vi trùng, vi khuẩn sinh sôi.

Giảm mỡ thừa chưa bao giờ đơn giản đến thế nhờ sử dụng chuối xanh đông lạnh theo cách này

Mỡ thừa và vòng eo “bánh mì” luôn là nỗi ám ảnh của các cô nàng thừa cân. Giờ đây, bạn có thể tống khứ mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh chóng chỉ với vài viên chuối xanh đông lạnh làm theo cách sau.

TIN MỚI NHẤT