Giải quyết mọi triệu chứng khó chịu ngày "đèn đỏ" với 5 loại thực phẩm dễ tìm

05/10/2017 15:55

Chỉ cần chăm ăn các loại thực phẩm này thì con gái sẽ cảm thấy dễ chịu và ổn hơn rất nhiều vào ngày "đèn đỏ" nhé.

Triệu chứng ngày "đèn đỏ" (PMS) có thể xem là nỗi kinh hoàng của các bạn gái. Đau lưng, nhức mỏi cơ bắp, đau bụng, chuột rút, buồn nôn, nổi mụn... đều xuất hiện dồn dập vào những ngày này nên con gái rất dễ phát cáu lên. Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì bạn hoàn toàn có thể bớt đi các triệu chứng PMS bằng cách nạp thêm các thực phẩm giảm đau ngày "đèn đỏ" sau.

Đậu phộng  

Nếu bạn hay cáu gắt, tâm trạng bất thường vào ngày "đèn đỏ" thì đậu phộng là lựa chọn phù hợp. Đậu phộng có hàm lượng vitamin B6 và magie cao. Magie có tác dụng cải thiện tâm trạng bằng cách điều chỉnh serotonin và thúc đẩy sản sinh melatonin. Đây là hai loại hormone không chỉ giúp ổn định tinh thần, giảm căng thẳng mà còn làm bạn ngủ ngon nên giảm được những triệu chứng ngày "đèn đỏ" gây ra.

5 loại thực phẩm giảm đau hiệu quả vào ngày 'đèn đỏ'

Rau bina  

Nếu bạn thường bị mụn trứng cá vào ngày "đèn đỏ" thì hãy thử ăn nhiều rau bina hơn. Màu xanh của rau bina cung cấp hàm lượng vitamin A cao giúp làm giảm mụn trứng cá, hạn chế khô da và giúp bảo vệ da khỏi tia UV gây hại. Ngoài ra, rau bina cũng là một nguồn canxi tuyệt vời có thể làm giảm các triệu chứng PMS như nhức đầu, chuột rút, buồn nôn.  

5 loại thực phẩm giảm đau hiệu quả vào ngày 'đèn đỏ'

Cá hồi  

Cá hồi có tác dụng giảm căng thẳng và chứng sương mù não hiệu quả. Lượng axit béo Omega 3 cao trong cá hồi giúp cải thiện tâm trạng và chức năng não. Ngoài ra, cá hồi còn chứa vitamin B, vitamin D cao nên cũng giúp tiếp năng lượng cho cơ thể vào những ngày yếu sức này. Do đó, nếu bạn chăm ăn cá hồi vào những ngày này cũng giúp cơ thể giảm mệt mỏi, ít khó chịu, ngược lại còn thấy khỏe khoắn và thoải mái hơn rất nhiều.  

5 loại thực phẩm giảm đau hiệu quả vào ngày 'đèn đỏ'

Socola đen  

Nếu bạn là người thích socola thì hãy nhớ thưởng thức vài thanh socola trong những ngày "đèn đỏ". Đặc biệt là socola đen chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp tăng tuần hoàn máu và giảm huyết áp. Ngoài ra, socola đen còn chứa magie giúp giảm mệt mỏi, đau nhức hiệu quả.  

5 loại thực phẩm giảm đau hiệu quả vào ngày 'đèn đỏ'

Chuối  

Rất nhiều bạn gái gặp tình trạng chuột rút khó chịu vào trước và trong ngày "đèn đỏ". Tình trạng này nếu kéo dài có thể ảnh hưởng không ít cho mọi hoạt động hàng ngày. Lúc này, để khắc phục chứng chuột rút hiệu quả, bạn hãy thử bổ sung một hoặc hai quả chuối vào thực đơn mỗi ngày. Chuối giàu hàm lượng potassium có thể chống lại chứng chuột rút hiệu quả. Vào những ngày nhạy cảm này thì chuối cực kỳ tốt cho cơ thể con gái nhé.  

5 loại thực phẩm giảm đau hiệu quả vào ngày 'đèn đỏ'

 

Thói quen trong ngày đèn đỏ tàn phá cơ thể hơn cả mắc ung thư nhiều người mắc
Thói quen trong ngày đèn đỏ tàn phá cơ thể hơn cả mắc ung thư nhiều người mắc mà chẳng thể ngờ tới.
XEM TIẾP
7 điều con gái cần tránh khi đến ngày đèn đỏ để giảm nhức mỏi
Chỉ cần sửa đổi và tránh những điều không tốt trong ngày đèn đỏ sau thì con gái hoàn toàn có thể yên tâm "sống...
XEM TIẾP
Những điều tuyệt đối cấm kị khi đang trong thời kì "đèn đỏ"
Khi đến kỳ "dâu rụng", bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, nếu không biết cách chăm sóc cơ thể sẽ gây ra...
XEM TIẾP
Ngày: 23/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo (kg)  8.000 TP.HCM
 Xà lách búp (kg)  6.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn (kg)  5.000 TP.HCM
 Cải ngọt (kg)  11.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 18.00018.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 5.500TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 7.500TP.HCM
Cải thìa (kg) 14.000TP.HCM
Rau quế (kg) 12.000TP.HCM
Bầu (kg) 5.000TP.HCM
Su su (kg) 6.500TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 6.000TP.HCM
Cà chua (kg) 20.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 15.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 15.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 5.000TP.HCM
Su hào (kg)5.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 55.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 11.000TP.HCM
 Khoai tây hồng (kg)  11.000 TP.HCM