Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên

Sống khỏe 20/01/2018 05:30

Không chỉ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm mà loại thực phẩm này còn giúp đẹp dáng, đẹp da như ý hơn.

Ổn định lượng đường trong máu

Mặc dù khoai lang có chứa tinh bột nhưng sau khi được nạp vào cơ thể thì nó được chuyển thành dạng đường đơn nên không hề làm hại cơ thể. Do đó, người khỏe mạnh bình thường hoặc những người bị bệnh tiểu đường vẫn có thể tiêu thụ khoai lang để giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả hơn.

Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên - Ảnh 1

Tăng cường chức năng não

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ăn khoai lang có thể giúp tăng cường chức năng não. Chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có trong khoai lang mang đến tác dụng cải thiện trí nhớ cũng như kích thích trí não hoạt động hiệu quả. Do đó, nếu bạn thuộc dạng "não cá vàng" hoặc khó khăn trong việc ghi nhớ các loại thông tin mỗi ngày thì việc ăn khoai lang thường xuyên cũng sẽ giúp ích rất nhiều.

Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên - Ảnh 2

Làm đẹp da

Khoai lang là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hoá, điển hình như hợp chất beta carotene. Các chất chống oxy hóa trong khoai lang không chỉ hạn chế nguy cơ tiểu đường, ung thư, tim mạch mà còn rất có ích cho làn da. Một khi cơ thể được nạp nhiều chất chống oxy hóa thì các gốc tự do gây hại trong cơ thể sẽ được giảm thiểu đáng kể, từ đó tốc độ lão hóa cơ thể lẫn làn da cũng bị đẩy lùi. Do đó, ăn khoai lang thường xuyên cũng là cách giữ gìn làn da trẻ trung, săn chắc như ý.

Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên - Ảnh 3

Tăng cường miễn dịch

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, đáp ứng đến khoảng 438% nhu cầu vitamin A hàng ngày cho cơ thể người trưởng thành. Trong khi đó, vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của sức khoẻ, đặc biệt là tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do gây hại. Do đó, nếu bạn chăm ăn khoai lang thường xuyên thì nguy cơ bị mắc các bệnh sẽ bị hạn chế đáng kể.

Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên - Ảnh 4

Tăng cường sức khỏe mắt

Vitamin A có nhiều trong khoai lang cũng được biết đến như một chất rất tốt cho mắt. Bởi khi cơ thể thiếu hụt vitamin này có thể dẫn đến các triệu chứng như khô mắt, giảm tầm nhìn vào ban đêm và mất thị lực toàn bộ trong các trường hợp nặng. Vì thế, nếu bạn là người phải sử dụng máy tính, điện thoại liên tục có thể ảnh hưởng đến mắt lâu dài hoặc thị lực mắt vốn không được tốt thì hãy nhớ bổ sung khoai lang vào thực đơn thường xuyên hơn để sức khỏe mắt được cải thiện tốt hơn.

Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên - Ảnh 5

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang phấn đấu giảm mỡ bụng và vòng eo thì khoai lang là thực phẩm rất phù hợp. Bởi chất dinh dưỡng trong khoai lang, đặc biệt là hàm lượng chất xơ rất cao giúp dạ dày no lâu và hạn chế thèm ăn hiệu quả. Vì thế, để hỗ trợ giảm cân tốt hơn thì bạn có thể ăn bổ sung khoai lang vào bữa ăn mỗi ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe lẫn cân nặng.

Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên - Ảnh 6

Phòng ngừa ung thư

Một sắc tố chịu trách nhiệm về màu sắc của khoai lang là beta carotene có khả năng phòng chống và điều trị ung thư. Ngoài ra, song song với beta carotene thì vitamin C có trong khoai lang cũng rất có lợi trong việc chữa các loại ung thư khác nhau như đại tràng, tuyến tiền liệt, thận...

Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên - Ảnh 7

Điều trị loét dạ dày

Khoai lang chứa các vitamin B tổng hợp, vitamin C, kali và canxi, tất cả đều có hiệu quả trong việc chữa viêm loét dạ dày. Hơn nữa, chất xơ trong khoai lang còn giúp ngăn ngừa táo bón nên cũng mang lại tác dụng làm giảm nguy cơ loét dạ dày hiệu quả. Do đó, đối với những bạn mắc bệnh đau dạ dày thì khoai lang là thực phẩm nên tăng cường chứ không cần phải hạn chế nhé.

Giá thành rẻ lại cực tốt cho sức khỏe, đây là loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên - Ảnh 8

Khi 2 bộ phận này xuất hiện mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo gan đang dư thừa chất độc

Mùi hôi cơ thể nếu xuất phát từ bên trong, có thể là dấu hiệu gan đang quá tải độc tố, chúng phải thải ra ngoài để cân bằng hoạt động. Hãy xem bạn có bị hôi ở 2 bộ phận này không?

TIN MỚI NHẤT