Gầy kinh niên, "vỗ béo" mãi mà chẳng lên cân có thể là vì những lý do rất bất ngờ này

Sống khỏe 23/05/2018 05:05

Có vô số người tìm cách giảm cân nhưng cũng có không ít người khổ sở với cân nặng không bao giờ tăng của mình. Nếu thuộc típ người gầy kinh niên, "vỗ béo" mãi mà chẳng lên cân thì có thể bạn đã phạm phải những lý do bất ngờ này.

Tuy giảm cân là chuyện không hề dễ dàng với rất nhiều người nhưng đôi khi việc tăng cân với những người gầy kinh niên còn khó gấp nhiều lần giảm cân. Nếu thuộc típ người ăn mãi mà chẳng thấy béo thì bạn hãy xem lại những thói quen dưới đây, bởi chúng cũng chính là nguyên nhân khiến cân nặng của nhiều người dù đã "vỗ béo" mãi mà chẳng tăng lên được cân nào.

Thức khuya, ngủ nướng

Gầy kinh niên, 'vỗ béo' mãi mà chẳng lên cân có thể là vì những lý do rất bất ngờ này - Ảnh 1

Thói quen thức khuya của nhiều người không chỉ gây hại rất nhiều cho sức khỏe mà thường xuyên làm "cú đêm" còn khiến cân nặng giảm sút. Thức khuya khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi và chán ăn, và rồi việc "ngủ nướng" vào hôm cũng khiến bạn dễ bỏ qua bữa sáng nên không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Để tăng cân hiệu quả, bạn cần duy trì thời gian biểu cho việc ngủ nghỉ hợp lý. Không thức khuya và ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp cải thiện cân nặng tốt hơn.

Uống quá ít nước

Gầy kinh niên, 'vỗ béo' mãi mà chẳng lên cân có thể là vì những lý do rất bất ngờ này - Ảnh 2

Việc uống đủ nước sẽ giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể tốt hơn, bao gồm cả hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa hoạt động bình thường giúp đảm bảo việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài việc uống nước, bạn hãy tăng cường ăn trái cây và rau xanh để cấp đủ nước cho cơ thể. Thay đổi thói quen đơn giản này cũng sẽ giúp hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả hơn.

Bỏ bữa hoặc ăn không đúng giờ, đúng bữa

Gầy kinh niên, 'vỗ béo' mãi mà chẳng lên cân có thể là vì những lý do rất bất ngờ này - Ảnh 3

Thói quen bỏ bữa và ăn bù thật nhiều vào bữa khác cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc tăng cân. Ăn uống sai giờ, sai bữa sẽ khiến nhịp sinh học của cơ thể bị đảo lộn, lúc này, quá trình hấp thụ dinh dưỡng và trao đổi chất cũng sẽ bị ảnh hưởng. Để cải thiện cân nặng, hãy duy trì thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa. Ngoài ra, nếu được hãy chia thành các bữa nhỏ trong suốt cả ngày cũng giúp cơ thể tăng cường hấp thụ dinh dưỡng, giúp tăng cân tốt hơn.

Vừa ăn vừa làm việc khác

Để tăng cân hiệu quả, cơ thể cần được cung cấp đủ calories và hấp thụ dinh dưỡng tối đa. Thế nhưng thói quen vừa ăn vừa làm việc khác sẽ khiến việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể bị cản trở do lúc này não sẽ không nhận được đầy đủ tín hiệu rằng chúng ta đang ăn. Do đó, bạn nên tránh việc vừa ăn vừa xem tivi, nghịch điện thoại hay làm những việc riêng khác nếu muốn mình nhanh tăng cân hơn.

 

Lười vận động

Việc vận động trước khi ăn sẽ giúp làm tăng hệ số trao đổi chất của cơ thể. Và đây cũng là minh chứng cho việc lười vận động sẽ khiến hoạt động này diễn ra kém hơn. Để tăng cân hiệu quả, dinh dưỡng cần được hấp thụ tối đa. Thế nên vận động nhẹ hay tập thể dục trước khi ăn khoảng 15 phút sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

6 loại thực phẩm nếu ăn uống càng nhiều càng tích tụ chất độc trong da khiến da trở nên xấu xí

Đôi khi những điều chúng ta yêu thương thực sự có thể có hại, tương tự như vậy, những gì chúng ta thích ăn lại có thể có hại cho làn da.

TIN MỚI NHẤT