Duy trì những thói quen này cứ đặt lưng xuống là ngủ ngon và còn trẻ ra hơn 10 tuổi

23/11/2017 04:01

Sau khi duy trì các thói quen này được nửa năm, bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra, cơ thể mình dường như bỗng trẻ ra đến 10 tuổi.

Theo Business Insider, bạn hãy tập cho mình một thói quen nào đó trước giờ đi ngủ như duỗi thẳng chân, ngâm nước nóng... Việc thường xuyên lặp đi lặp lại một hành động sẽ khiến cho não bộ và cơ thể của bạn biết được là đã đến giờ đi ngủ, và bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Đặc biệt, sau khi duy trì các thói quen này được một thời gian, bạn sẽ nhận thấy cơ thể mình thay đổi đáng kinh ngạc, cứ như trẻ ra đến 10 tuổi.

Vận động trước khi ngủ

Trước khi ngủ, bạn có thể nằm trên giường thực hiện một vài động tác vận động đơn giản, thả lỏng cơ thể của bạn, cũng có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cách 1: Treo chân trên tường

Đầu tiên bạn nằm lên giường, nhấc chân lên, tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống. Hoặc bạn nằm treo chân lên tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

 Duy trì những thói quen này cứ đặt lưng xuống là ngủ ngon và còn trẻ ra hơn 10 tuổi ảnh 1

Hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90°, 45° và 30°, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tùy theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

Cách 2: Thư giãn hoàn toàn

- Nằm ngửa, 2 chân dang rộng hơn vai, lòng bàn tay để ngửa xuôi xuống 2 bên cơ thể.

- Bạn có thể đặt thêm 1 cái khăn gấp hoặc rìa gối phía dưới đầu và cổ. 

- Thư giãn toàn thân từ dưới lên trên, bắt đầu với ngón chân và cuối cùng là đầu.

- Thực hiện 20 chu kì hít thở, dần dần kéo dài nhịp hít vào và thở ra, rồi sau đó không kiểm soát nữa mà hít thở tùy thích.

- Cứ để suy nghĩ tự nhiên bay nhảy. Dần dần bạn sẽ thấy thế giới biến mất, và toàn bộ cơ thể bạn được thư giãn hoàn toàn. Lúc này thì trùm mền và ngủ thôi. Thực hiện động tác này trước khi ngủ sẽ giúp bạn có 1 giấc ngủ ngon trọn vẹn.

 Duy trì những thói quen này cứ đặt lưng xuống là ngủ ngon và còn trẻ ra hơn 10 tuổi ảnh 2

Massage da đầu

Theo các chuyên gia sức khỏe, phần đầu tập trung một số huyệt quan trọng của cơ thể, việc kích thích bằng cách massage sẽ giúp máu lưu thông, giúp thư giãn tinh thần hiệu quả.

Đầu tiên bạn dùng lược chải thẳng tóc, bắt đầu từ trán, chải từ trên xuống dưới, dùng sức vừa phải. Sau đó dùng ngón tay, nhẹ nhàng massage da đầu, dùng ngón tay lần lượt chải cào từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu.

 Duy trì những thói quen này cứ đặt lưng xuống là ngủ ngon và còn trẻ ra hơn 10 tuổi ảnh 3

Cứ như vậy lặp đi lặp lại 30 lần trở lên, đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại. Động tác này giúp lưu thông máu não, giúp não nhận được đầy đủ ôxy. Từ đó đạt được hiệu quả nâng cao trí nhớ, bảo vệ chân tóc, củng cố nang tóc, tiêu trừ mệt mỏi cho đầu óc.

Ngâm chân vào nước ấm

Chân là bộ phận cách xa tim nhất, không dễ nhận được dưỡng khí và máu, thêm vào đó bây giờ đang là mùa đông, sẽ càng dễ bị cái lạnh kích thích đến huyết quản, làm các huyết quản co lại, khiến việc cung cấp máu khó khăn hơn. Nhưng, chân lại là một khu vực tập trung huyệt đạo khác của cơ thể, nếu máu cung cấp không đủ, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều cơ quan như gan, thận.

 Duy trì những thói quen này cứ đặt lưng xuống là ngủ ngon và còn trẻ ra hơn 10 tuổi ảnh 4

Vì vậy, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ, rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, bạn có thể cho thêm thảo dược Đông y vào trong nước ngâm chân, vì các huyệt đạo gân mạch trên bàn chân khá nhiều, có thể hấp thu tốt các thành phần của thuốc có trong nước.

Đừng để những áp lực căng thẳng của cuộc sống ảnh hưởng tới nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bạn. Tiền kiếm được chưa chắc đã bù đắp nổi sự xuống sức về mặt tinh thần và vóc dáng, Vì vậy, đừng quên 4 thói quen trên đây để có giấc ngủ ngon nhé.

Muốn ngủ ngon, hãy tránh ăn những thực phẩm này trước khi ngủ
Có một số thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn vào tối muộn rất có thể sẽ gây xáo trộn giấc ngủ.
XEM TIẾP
Với phương pháp kì diệu này, bạn sẽ ngủ ngon như một đứa trẻ chỉ trong 60 giây
Phương pháp kì diệu mang tên “4-7-8” này sẽ đưa bạn đi vào giấc ngủ say như một đứa trẻ chỉ trong vòng 60 giây...
XEM TIẾP
Đổi tư thế nằm với từng vị trí đau trên cơ thể để ngủ ngon giấc hơn
Đổi ngay tư thế nằm mỗi khi đau nhức cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn đấy!
XEM TIẾP
Ngày: 25/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Bí xanh (kg)  18.000 TP.HCM
 Khổ qua (kg)  18.000 TP.HCM
 Dưa leo (kg)  18.000 TP.HCM
 Đậu bắp (kg)  20.000 TP.HCM
Cà tím (kg) 15.000TP.HCM
Ớt cay (kg) 45.000TP.HCM
Chanh giấy (kg) 20.000TP.HCM
Tỏi (kg)60.000TP.HCM
Hành lá ( hành hương) (kg) 22.000TP.HCM
Ngò rí (kg) 40.000TP.HCM
Ớt hiểm (kg) 30.000TP.HCM
Cam sành (kg) 25.000TP.HCM
Quýt đường (kg) 45.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 60.000TP.HCM
Bưởi năm roi (kg) 35.000TP.HCM
Xoài Đài Loan (kg)40.000TP.HCM
Xoài cát Hòa Lộc (kg) 60.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 40.000TP.HCM
Dưa hấu dài đỏ (kg) 10.000TP.HCM
Thanh Long Bình Thuận (kg)30.000TP.HCM
Đu đủ (kg) 16.000TP.HCM
Chôm chôm thái (kg) 45.000TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 45.000TP.HCM
Mãng cầu tròn (kg) 60.000TP.HCM
Nhãn huế (kg) 35.000TP.HCM
Nhãn xuồng (kg)70.000TP.HCM
Sầu riêng khổ qua (kg)50.000TP.HCM
 Sầu riêng Ri 6 (kg)  70.000 TP.HCM