Đừng đi giày mà không đi tất vì nó nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Sống khỏe 18/10/2017 03:25

Nhiều nam giới có thói quen đi giày không tất vì sợ nóng nhưng theo các bác sĩ, thói quen này cần phải bỏ ngay vì rất không tốt cho đôi chân của bạn.

Cùng với sự phát triển nền công nghiệp thời trang, xu hướng đi giày không tất ngày một được yêu thích và đang dần trở thành một thói quen vào mùa hè của nam giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng cùng với xu hướng này, một số bệnh nấm và nhiễm trùng cũng gia tăng theo. Những lý do dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại việc đi giày không đi tất của mình.

Bàn chân bốc mùi, nhiều vi khuẩn

Đừng đi giày mà không đi tất vì nó nguy hiểm hơn bạn nghĩ - Ảnh 1
Đừng đi giày mà không đi tất vì nó nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Trước khi đi giày, bạn có thể cho rằng đôi chân của mình đã được rửa sạch sẽ, nhưng nó vẫn sẽ là một vấn đề hết sức quan ngại nếu bạn bỏ rơi đôi tất khi đi giày. Thực tế, mỗi ngày đôi chân có thể toát ra đến 500ml mồ hôi - một lượng mồ hôi rất lớn, nó còn lớn hơn cả một chai coca - cola bạn có thể mua ngoài quán.

Nếu là chất lỏng thì không có gì quá nghiêm trọng, nhưng đáng tiếc rằng trong mồ hôi lại chứa rất nhiều vi khuẩn, nó phát triển rất nhanh trong môi trường ẩm ướt và đó là lý do tại sao chân bạn luôn bốc mùi khó chịu. Không những thế, khi thường xuyên như vậy thì khả năng bạn bị nhiễm nấm cực kì cao.

Nhiễm trùng 

Đừng đi giày mà không đi tất vì nó nguy hiểm hơn bạn nghĩ - Ảnh 2

Đi giày không tất sẽ khiến lực ma sát giữa giày và da chân lớn hơn, khiến cho da bị phồng rộp dẫn đến đau nhức, vết chai ở chân. Ngoài ra, nếu những vết xước da đó lớn và cùng với sự tiếp xúc của mồ hôi chân, rất có thể bạn sẽ bị nhiễm trùng.

Giãn tĩnh mạch

Đừng đi giày mà không đi tất vì nó nguy hiểm hơn bạn nghĩ - Ảnh 3

Giãn tĩnh mạch, còn được gọi là bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới mạn tính, là hiện tượng các tĩnh mạch phình ra, nổi lên rõ ràng trên gần bề mặt da. Thực tế, nó xuất phát từ chứng suy van tĩnh mạch, tạm hiểu là sự suy giảm chức năng trong việc đưa máu trở về tim đẻ trao đổi oxy của hệ thống tĩnh mạch vùng chân.

Theo thống kê của các nhà khoa học trên thế giới, ngày càng có nhiều người bị suy giãn tĩnh mạch. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động… Đặc biệt, đi giày không tất cũng là nguyên nhân dẫn tới vấn đề này.

Người bị giãn tính mạch mãn tính do đi giày không tất trong một thời gian dài sẽ bị nặng chân, đau nhức chân, tĩnh mạch xanh phình ra dọc theo đùi, đầy hôi hay mắt cá, thậm chí là lở loét, nhiễm trùng…

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT