Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này

Sống khỏe 20/12/2017 15:16

Bổ sung vitamin làm cho chúng ta khỏe mạnh hơn nhưng cũng phải tuân thủ những quy định rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trang Bright Side sẽ cho bạn thấy một "bản ghi nhớ" chi tiết mọi thứ về vitamin, dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên tham khảo.

Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 1

Vitamin, dinh dưỡng là những chất không thể thiếu trong cơ thể mỗi người. Vì vậy, điều quan trọng nhất là giữ cho cơ thể tránh bị thiếu hụt các dưỡng chất này.

Khi cơ thể thiếu vitamin, bạn cần có kế hoạch bổ sung vitamin càng sớm càng tốt. Bổ sung vitamin tổng hợp là một lựa chọn nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, khi bổ sung các loại vitamin này bạn cần hết sức chú ý. Việc sử dụng vitamin tổng hợp trong khi bạn đã nhận được đủ vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn của mình thực sự có thể nguy hiểm. Dùng quá liều một số loại vitamin có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng và tổn thương cơ quan nội tạng.

Robert Hobson, một chuyên gia về dinh dưỡng cho Healthspan, cho biết: "Không có lợi ích gì khi dùng thực phẩm bổ sung với liều lượng lớn vì lợi ích của chúng không tăng theo cấp số nhân mà thậm chí có khi còn gây hại. Ví dụ, Bổ sung quá nhiều magiê, kẽm hoặc vitamin C có thể gây buồn nôn và khó chịu trong dạ dày; Uống quá nhiều sắt có thể gây táo bón nghiêm trọng. Tồi tệ hơn, bổ sung quá nhiều magiê có thể gây loạn nhịp tim, quá liều vitamin B có thể dẫn đến tổn thương thần kinh và thừa canxi có thể dẫn đến sỏi thận".

Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 2

Làm thế nào để nhận ra sự thiếu hụt vitamin?

1. Dấu hiệu ở da

- Khô và bong chóc

- Vết thương nhỏ nhưng lâu lành

- Bầm tím bất ngờ

2. Dấu hiệu ở móng tay

- Sần sùi

- Giòn

- Dùng các sản phẩm chăm sóc không có tác dụng

- Có đốm, sọc và gồ ghề

3. Dấu hiệu ở tóc

- Rụng tóc

- Sự mỏng manh

- Tóc chuyển sang máu xám

4. Dấu hiệu ở hệ thần kinh

- Mất ngủ

- Trầm cảm không có lý do

- Kém tập trung

- Thiếu năng lượng và cảm giác thờ ơ với mọi thứ

Nhưng bạn không nên chạy ngay đến hiệu thuốc nếu thấy một trong những triệu chứng trên mà tốt nhất nên đến gặp bác sĩ và kiểm tra xem nguyên nhân do đâu.

Các loại thuốc ảnh hưởng đến sự hấp thu vitamin như thế nào?

Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 3

Những vitamin và khoáng chất có thể kết hợp được với nhau?

Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 4

Tiến sĩ Sarah Brewer, bác sỹ gia đình quan tâm tới lợi ích đặc biệt về sức khoẻ tự nhiên nói: "Một số cách kết hợp các vitamin có thể mang lại tác dụng tốt nhưng cũng có cách kết hợp lại sai. Ví dụ dùng đồng thời như sắt và vitamin C giúp tăng sự hấp thụ. Nhưng nếu uống canxi hoặc kẽm với sắt có thể làm giảm sự hấp thu sắt, đặc biệt có liên quan nếu bạn đang cố gắng để chống thiếu máu".

Những nguồn thực phẩm giàu vitamin?

Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 5

Vitamin ảnh hưởng thế nào đối với cơ thể?

Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 6Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 7Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 8Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 9Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 10Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 11Dù bạn có nhu cầu bổ sung vitamin hay không thì cũng nên biết tất cả những thứ có liên quan đến vitamin như này - Ảnh 12

Những người ăn theo chế độ ăn này ít có nguy cơ bị mất trí, sa sút trí tuệ

Chế độ ăn Địa Trung Hải giàu rau tươi, các loạt hại, dầu cá giúp cải thiện sức khỏe não bộ, giảm nguy cơ mất trí tới 35%.

TIN MỚI NHẤT