Đoán bệnh cực dễ dàng nhờ dấu hiệu này ở lòng bàn tay, bất cứ ai cũng có thể tự làm tại nhà

Sống khỏe 25/03/2018 09:20

Chỉ cần nhìn màu sắc lòng bàn tay cũng có thể chẩn đoán được tình trạng sức khỏe cũng như những căn bệnh mà bạn đang có nguy cơ mắc phải, tuyệt đối đừng chủ quan nhé!

Mỗi hiện tượng dù là nhỏ nhất trên cơ thể đều có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe và một số căn bệnh bạn đang mắc phải.

Nhiều người thường bỏ qua sự thay đổi màu sắc bất thường trên lòng bàn tay mà không hề biết nó có thể là triệu chứng cảnh báo sớm của nhiều căn bệnh. Lòng bàn tay có màu vàng, màu đỏ, trắng nhợt nhạt... là một trong những dấu hiệu sức khoẻ mà bạn không nên xem thường.

Dưới đây là phương pháp tự chẩn đoán bệnh tại nhà bằng cách nhìn màu sắc lòng bàn tay, bạn nên lưu ý để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Nhìn lòng bàn tay tự chẩn đoán bệnh tại nhà

Lòng bàn tay có màu đỏ

Trong trường hợp bạn phát hiện lòng bàn tay có màu đỏ hồng hoặc đỏ đậm bất thường thì đừng chủ quan bởi nó có thể là triệu chứng cảnh báo những vấn đề về gan và máu.

Đoán bệnh cực dễ dàng nhờ dấu hiệu này ở lòng bàn tay, bất cứ ai cũng có thể tự làm tại nhà - Ảnh 1
Đừng chủ quan khi lòng bàn tay có màu đỏ - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân gây ra tình trạng lòng bàn tay có màu đỏ là do các mạch máu bị giãn nở, gan bị tổn thương gây mất cân bằng hoóc-môn hoặc rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Đây chính là dấu hiệu của một số căn bệnh như gan nhiễm mỡ, lượng cholesterol trong máu quá cao.

Lòng bàn tay có màu trắng nhợt

Nếu lòng bàn tay bỗng chuyển màu trắng nhợt thì rất có thể bạn đang bị suy nhược cơ thể. Triệu chứng này thường kèm theo cảm giác mệt mỏi và kiệt sức.

Nguyên nhân gây suy nhược cơ thể là do bạn bị căng thẳng quá mức dẫn đến kén ăn, thiếu máu, suy dinh dưỡng…

Đoán bệnh cực dễ dàng nhờ dấu hiệu này ở lòng bàn tay, bất cứ ai cũng có thể tự làm tại nhà - Ảnh 2
Suy nhược cơ thể có thể khiến lòng bàn tay trắng nhợt - Ảnh minh họa: Internet

Lòng bàn tay màu vàng

Lòng bàn tay màu vàng thường gắn liền với các vấn đề về gan và mật. Bên cạnh đó, hiện tượng vỡ hồng cầu sản sinh ra từ các chất bilirubin tích trữ ở gan cũng có thể gây ra hiện tượng này. Khi cơ thể thừa bilirubin sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn gan, mật trong cơ thể.

Lòng bàn tay có màu hồng

Nếu bàn tay luôn có màu hồng thì chứng tỏ cơ thể bạn đang rất khỏe mạnh và hầu như không hề mắc phải bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe. Điều bạn cần làm chính là tiếp tục duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Đoán bệnh cực dễ dàng nhờ dấu hiệu này ở lòng bàn tay, bất cứ ai cũng có thể tự làm tại nhà - Ảnh 3
Bàn tay hồng hào chứng tỏ bạn đang rất khỏe mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những dấu hiệu ở lòng bàn tay có thể giúp bạn tự chẩn đoán bệnh tại nhà. Hãy thường xuyên kiểm tra màu sắc trên lòng bàn tay để sớm nhận biết những biểu hiện bất thường của cơ thể, từ đó có hướng điều trị kịp thời và phù hợp.

Trong trường hợp bạn nghi ngờ trước tình trạng lòng bàn tay có màu vàng, đỏ hay trắng nhợt thì hãy đến bệnh viện kiểm tra để được chẩn đoán chính xác nhất.

Chỉ cần nhìn vào 3 điểm trên khuôn mặt có thể đoán ngay ra bệnh mà không cần bác sĩ

Tuy không phản ánh được toàn diện cơ thể, nhưng vẻ ngoài khuôn mặt lại có thể phản ánh sức khỏe bên trong của chúng ta, đưa ra những báo hiệu chẳng lành thông qua làn da, mái tóc và đôi mắt.

TIN MỚI NHẤT