Điểm mặt những bộ phận trên cơ thể đang lão hoá từng ngày mà bạn thường hay bỏ qua

Sống khỏe 16/01/2018 05:15

Ngoài việc chăm sóc vùng da mặt hàng ngày để ngăn ngừa nguy cơ lão hoá thì một số bộ phận trên cơ thể bạn cũng cần đặc biệt chú ý.

Chúng ta thường nghĩ rằng, cần đặc biệt quan tâm đến vùng da mặt để hạn chế được nguy cơ lão hoá sớm. Thế nhưng, có một vài bộ phận trên cơ thể cũng đang lão hoá theo từng ngày mà bạn thường hay bỏ qua. Do đó, bạn nên tìm hiểu ngay những bộ phận cơ thể đang lão hoá từng ngày để kịp thời chăm sóc cơ thể toàn diện luôn từ bây giờ nhé.

Ngực

Bỏ qua vùng ngực mà không chăm sóc thường xuyên là một sai lầm mà nhiều cô nàng thường mắc phải. Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày hay do thói quen mặc đồ lót không phù hợp sẽ vô tình khiến phần da ở vùng ngực xuất hiện các nếp nhăn.

Lúc này, bạn nên thường xuyên bổ sung các vitamin thiết yếu quan trọng như vitamin A, C và B3 để giúp cơ thể sản xuất các tế bào mới, hạn chế nếp nhăn da ở vùng ngực.

Điểm mặt những bộ phận trên cơ thể đang lão hoá từng ngày mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 1

Cánh tay

Đây chính là bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều nhất trên cơ thể. Do đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng đều đặn trước khi ra đường và mặc áo chống nắng để che kín tay.

Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên bổ sung những loại thực phẩm chống viêm như cá, dầu olive, rau xanh, trà xanh... để giúp đảo ngược lại quá trình lão hoá da do tác hại từ tia cực tím (ánh nắng mặt trời) gây ra.

Điểm mặt những bộ phận trên cơ thể đang lão hoá từng ngày mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 2

Bàn tay

Đôi tay là bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc với thời tiết và các công việc thường ngày. Nếu không chú ý chăm sóc khu vực bàn tay thì nó sẽ lão hoá nhanh chóng mà bạn không thể lường trước được.

Cũng giống như cánh tay, bạn cũng nên sử dụng cả găng tay chống nắng để che phủ kín bàn tay khi ra đường. Đừng quên sử dụng cả kem chống nắng để hạn chế được các ảnh hưởng của tia cực tím chiếu xuống bàn tay.

Điểm mặt những bộ phận trên cơ thể đang lão hoá từng ngày mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 3

Đôi chân

Bộ phận này trên cơ thể cũng không được nhiều người quan tâm đến bởi nghĩ rằng nó không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khoẻ. Thế nhưng, đây cũng là một bộ phận đang lão hoá theo từng ngày và nếu bạn không chú ý chăm sóc thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể.

Hãy dành thời gian mát xa chân đều đặn hoặc tẩy tế bào chết ở vùng da chân để hạn chế phần nào quá trình lão hoá sớm và giúp tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân.

Điểm mặt những bộ phận trên cơ thể đang lão hoá từng ngày mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 4

Cổ

Rất nhiều người thường tiện dùng các dưỡng chất chăm sóc da mặt để sử dụng xuống cả vùng da cổ. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai và không mang lại hiệu quả gì cho vùng da cổ. Bạn nên cố gắng bảo vệ thật tốt phần da cổ vì chúng cũng thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hãy nhớ bôi kem chống nắng và mặc áo che kín cổ trước khi ra đường để hạn chế phần nào tác hại của ánh nắng mặt trời.

Điểm mặt những bộ phận trên cơ thể đang lão hoá từng ngày mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 5

Môi

Sử dụng son môi hàng ngày chính là một trong các nguyên nhân gây lão hoá sớm ở vùng môi. Có nhiều cô nàng thường bỏ qua việc chăm sóc đôi môi hàng ngày, trong khi đó, môi cũng là nơi dễ bị ảnh hưởng bởi tia nắng mặt trời.

Vậy nên, hãy chọn một loại son môi dưỡng ẩm loại tốt với các đặc tính chống lão hoá trên môi và nhớ đeo khẩu trang trước khi ra đường để bảo vệ môi tốt nhất bạn nhé.

Không cần giảm cân, thon gọn ngay vòng đùi nhờ bài tập đơn giản của huấn luyện viên thể hình Hàn Quốc sau đây

Nếu chăm chỉ tập luyện bài tập này, bạn có thể dễ dàng đánh bay những phần mỡ thừa khó ưa ở bắp đùi và thoải mái diện các bộ trang phục tôn dáng đấy nhé.

TIN MỚI NHẤT