Đi tiểu ra máu, dấu hiệu bệnh nặng nhất định không nên chủ quan

Sống khỏe 04/02/2017 20:03

Nếu bạn đi tiểu bị ra máu, buốt, khó đi, hãy nghĩ ngay tới căn bệnh nhiễm trùng tiết niệu và dưới đây là những cách tự nhiên để khắc phục căn bệnh này...

Nhiễm khuẩn tiết niệu là tình trạng nhiễm trùng các phần của đường tiết niệu, đặc trưng bởi sự hiện diện của vi khuẩn trong nước tiểu hoặc các triệu chứng biểu hiện sự xâm nhập của vi khuẩn ở một hoặc nhiều phần của đường tiết niệu.

Đi tiểu ra máu, dấu hiệu bệnh nặng nhất định không nên chủ quan - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhiễm trùng đường tiết niệu ảnh hưởng rất lớn tới niệu đạo, thận và bàng quang, thậm chí dẫn tới tổn thương thận vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời. Thông thường, điều trị bệnh này phải dùng tới thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, vẫn có những cách và các thực phẩm rất tự nhiên giúp bạn ngăn chặn nhiễm trùng tiết niệu. Dưới đây là một vài cách để chị em tham khảo nhé.

Ăn uống nhiều vitamin C

Uống vitamin C là cách tốt để ngăn chặn quá trình phát triển vi khuẩn, giúp ngăn chặn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Vitamin C làm tăng hệ miễn dịch, giúp ngăn chặn nhiễm trùng tiểu trong tương lai. Dù nó không có tác dụng hoàn toàn trong việc chữa bệnh nhưng lại có tác dụng vô cùng tốt trong việc phòng ngừa căn bệnh này.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giảm được số lượng các vi khuẩn trong bàng quang hoặc mô niệu đạo. Uống nước vào giúp thanh lọc cơ thể, để đào thải chất độc trong thận và tất nhiên, giúp bạn sảng khoái hơn.

Nghiêm cấm dùng đồ chơi tình dục

Nếu bạn là người hay sử dụng các loại đồ chơi tình dục thì phải ngừng ngay lại vì đây chính là nguyên nhân dẫn bạn tới căn bệnh nhiễm trùng tiết niệu. Khi quan hệ tình dục, vi khuẩn có thể bị đẩy vào niệu đạo, gây nhiễm trùng. Vậy nên, các chuyên gia khuyến cáo, nên đi tiểu trước và sau khi quan hệ để hạn chết tới mức tối thiểu vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng.

Uống nước việt quất thường xuyên

Nước ép việt quất không có tác dụng chữa trị nhiễm trùng tiết niệu nhưng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng, giảm cảm giác đau rát và buốt khi đi tiểu. Nước ép việt quất có thể làm cho nước tiểu có tính axit hơn, giảm khả năng hình thành của nhiều loại vi khuẩn, thúc đẩy quá trình đảo thải các loại vi khuẩn có hại từ trong nước tiểu của bạn.

Với người có dấu hiệu bị nhiễm trùng đường tiết niệu, ngoài dùng những thực phẩm và các cách trên, bạn nên đi thăm khám bác sĩ để có tư vấn từ chuyên gia...

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT