Để không bị ngất xỉu đột ngột giai đoạn tiền kinh nguyệt, chị em tuyệt đối không ăn những món này

Sống khỏe 24/10/2017 11:13

Nếu không muốn ngất xỉu đột ngột khi tiền kinh nguyệt, các chị em tuyệt đối không được ăn những món này

Không có gì ngạc nhiên khi giai đoạn tiền kinh nguyệt khiến bạn đói. Ngay cả những phụ nữ mạnh mẽ nhất trong số chúng ta cũng bị cám dỗ bởi thức ăn có đường, chất béo vào những ngày trước chu kỳ. Và trong khi tâm trạng đang hưng phấn khi được ăn thả ga thì ngược lại, cơ thể của bạn đang phải đón nhận những tác hại tồi tệ nhất. Sherry A. Ross - một bác sĩ tại Santa Monica, California và là tác giả của cuốn "Hướng dẫn quyết định sức khoẻ thân thể của phụ nữ" cho biết, hầu hết phụ nữ có các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) đều cảm thấy thoải mái trong việc ăn tất cả các loại thực phẩm không tốt. Chúng sẽ góp phần vào những triệu chứng bạn đang cố gắng thoát khỏi và càng khó chịu hơn.

Nếu không muốn ngất xỉu đột ngột trong giai đoạn tiền kinh nguyệt, các chị emtuyệt đối không được ăn những món này
Nếu không muốn ngất xỉu đột ngột trong giai đoạn tiền kinh nguyệt, các chị em tuyệt đối không được ăn những món này

Muối và đường là hai trong số những thực phẩm tồi tệ nhất bạn ăn trước khi và trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Đối với nhiều phụ nữ, những thay đổi hóc môn xảy ra trước chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến việc giữ nước của cơ thể. Tình trạng mất nước có các dấu hiệu như đầy hơi, đau ngực và thậm chí tay chân sưng tấy. Đây cũng là lý do khiến nhiều người trong chúng ta cảm thấy tăng hoặc giảm cân đột ngột. Bác sĩ Ross đề nghị tránh các loại thực phẩm có vị mặn, súp đóng hộp.

Theo Angela Lemond - người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống: "Những thay đổi về hormone xung quanh kinh nguyệt cũng ảnh hưởng đến tiêu hóa. Một người phụ nữ có thể nhận thấy rằng chính họ có phân lỏng trong những ngày đầu của chu kỳ. Thêm việc ăn các thực phẩm có hàm lượng chất béo và đường cao có thể làm trầm trọng thêm vấn đề này".

Để không bị ngất xỉu đột ngột giai đoạn tiền kinh nguyệt, chị em tuyệt đối không ăn những món này - Ảnh 2

Các loại thực phẩm có đường và chất béo là những thức ăn có ít dinh dưỡng như bánh quy, bánh rán và bánh kẹo. Chất xơ và protein trong trái cây, các ngũ cốc nguyên hạt giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đường. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy khó chịu như ăn cả một hộp bánh rán donut. Ngoài ra, điều này không có nghĩa là được lạm dụng đường nhân tạo vì nó có thể dẫn đến chuột rút và tiêu chảy.

Ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin B, canxi, omega-3 và uống nhiều nước thực sự có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Lemond cho biết, nghiên cứu chứng minh rằng các loại thực phẩm giàu vitamin B (thiamin, riboflavin, niacin, folate, B12 và B6) có thể giúp làm giảm cường độ chuột rút. Trái cây, rau, đậu, thịt gà và cá hồi đều là những thực phẩm tốt. Các thực phẩm giàu chất chống viêm như vitamin C, D và E cũng rất hữu ích. Một số nghiên cứu cho thấy omega-3 có thể giúp trì hoãn kinh nguyệt nhờ các hiệu ứng chống viêm của axit béo. Các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ, cùng với các loại hạt và đậu rất giàu omega-3.

Để không bị ngất xỉu đột ngột giai đoạn tiền kinh nguyệt, chị em tuyệt đối không ăn những món này - Ảnh 3

Lemond cảnh báo rằng tiêu thụ canxi quá mức có thể gây táo bón, mức an toàn sẽ là từ 1.000 đến 1.200 mg canxi mỗi ngày. Sữa, hạt hướng dương, rau bina, đậu nành, cải xoăn và đậu phụ là những nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời. Hãy ăn những thức ăn có hàm lượng nước cao như dưa chuột, hành tây, dưa hấu, cà chua và măng tây. Đây là những thuốc lợi tiểu tự nhiên. Bạn cũng nên uống càng nhiều nước càng tốt, từ 2 đến 3 lít mỗi ngày là lý tưởng.

Cuối cùng, đừng cố gắng thực hiện những điều trên một cách gượng ép nếu bạn không thích vì điều quan trọng nhất là bạn thấy vui khi tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái. Cứ ăn uống thoả thích và cười sảng khoái. Bạn có thể "chảy máu" mỗi tháng, nhưng bạn chỉ được sống một lần mà thôi.

Lý do tại sao chu kì kinh nguyệt của chị em bị chậm hoặc tự nhiên "biến mất" bất ngờ

Nếu gặp sự thất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, ví dụ như chậm kinh hay kinh nguyệt biến mất thì chị em cũng cần chú ý đến các tố liên quan tới sức khỏe và lối sống.

TIN MỚI NHẤT