Để hơi thở thơm mát trong những ngày Tết, hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm này

Sống khỏe 18/02/2018 05:15

Sử dụng các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có một hơi thở thơm mát và làm câu chuyện đầu năm thêm suôn sẻ và thú vị hơn.

Hơi thở có mùi là vấn đề thường gặp ở nhiều người nên thường khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm cũng như công việc và các mối quan hệ trong xã hội. Nhất là trong dịp Tết này, việc gặp gỡ, giao lưu nhiều khiến bạn sẽ càng thêm ngại ngần, mất tự tin. Do đó, hãy tích cực bổ sung những loại thực phẩm này để không còn ngại giao tiếp trong ngày Tết nữa nhé.

Trái cây giàu vitamin C

Các loại hoa quả giàu vitamin C có tác dụng kháng khuẩn, hạn chế vi khuẩn sinh sôi nảy nở, giúp hơi thở thơm tho. Ngoài ra, các loại quả này còn giúp tăng tiết nước bọt để răng miệng sạch sẽ, tránh tình trạng khô dẫn đến hôi miệng.

Để hơi thở thơm mát trong những ngày Tết, hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm này - Ảnh 1

Ngoài ra, bạn chỉ cần lấy một quả chanh vắt lấy nước hòa cùng với khoảng 100ml nước ấm và cho vào một thìa muối. Sau đó, hãy dùng dung dịch này súc miệng đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Hàm lượng axit cao có trong chanh giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các vi khuẩn ở lưỡi, lợi, đồng thời giảm thiểu tình trạng hôi miệng và đem lại hơi thở thơm mát lâu dài.

Đơn giản hơn, hãy ăn nhiều các loại quả trên, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn có một hơi thở thơm mát.

Sữa chua

Ngoài tác dụng đẹp da, việc ăn sữa chua hàng ngày giúp giảm thiểu chứng hôi miệng. Sở dĩ như vậy vì lợi khuẩn probiotics có trong sữa chua giúp loại bỏ hôi miệng. Mỗi ngày bạn nên ăn 2 - 3 hộp sữa chua sẽ vừa sở hữu một làn da trắng mịn màng, đồng thời có hơi thở thơm mát hơn, ngăn ngừa vi khuẩn tấn công gây hôi miệng.

Để hơi thở thơm mát trong những ngày Tết, hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm này - Ảnh 2

Ngò tây và húng quế

Hai loại thảo dược này là những phương thuốc xưa cũ nhằm để trị hôi miệng. Người ta nói rằng, những thảo dược này chứa các hợp chất có thể phân hủy chất sulfur (gây hôi miệng) trong một số thực phẩm để nó không còn "nán lại" trong miệng bạn.

Trà

Cũng giống như ngò tây và húng quế, trà cũng chứa một số hợp chất có thể phân hủy sulfur và ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn trong miệng. Vì thế, khi bạn dùng bữa xong, hãy uống chút trà. Đối với hơi thở có mùi khó ngửi sau khi ăn tỏi, thịt cừu, dê… nên dùng một thìa nhỏ lá chè, chia từng lần đặt ở trong miệng, nhai chậm, chờ dịch nước bọt hóa giải lá chè xong từ từ nuốt vào, hiệu quả chữa hôi miệng cực tốt.

Để hơi thở thơm mát trong những ngày Tết, hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm này - Ảnh 3

Nước

Miệng khô và ẩm ướt là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Uống nước giúp tạo thêm nước bọt, được xem là chất tẩy rửa tự nhiên đắc dụng cho miệng của bạn.

Ớt chuông và rau diếp

Chứa nhiều vitamin C, tính chất cứng giòn của ớt chuông có thể giúp làm cho những mẩu thức ăn còn dính lại trong răng bong ra, qua đó giảm nguy cơ hôi miệng. Trong khi đó, rau diếp chứa nhiều nước và giúp tạo hơi thở thơm mát.

Kẹo cao su không đường

Kẹo cao su không đường có thể làm bong những mẩu thức ăn còn dính trong răng và giúp tạo ra thêm nước bọt để làm sạch miệng.

Để hơi thở thơm mát trong những ngày Tết, hãy tích cực bổ sung các loại thực phẩm này - Ảnh 4

Ngày Tết, những đối tượng nào nên hạn chế đồ ngọt để không gây bệnh tật?

Ăn quá nhiều đường làm tăng lượng calo dư thừa, đồng thời cũng làm tăng sự giải phóng insulin – hormone đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cân và gây bệnh tiểu đường.

TIN MỚI NHẤT