Đây là vật dụng cần làm sạch đúng cách mỗi ngày nhưng bạn lại bỏ qua

Sống khỏe 10/12/2017 05:30

Thông thường, bạn có thể không nghĩ đến việc làm vệ sinh bàn chải bởi vì mỗi ngày bạn đều rửa nó cùng với nước trước mỗi khi chải răng. Tuy nhiên, việc vệ sinh bàn chải thường xuyên là điều cực kỳ quan trọng mà bạn nên làm ngay.

1. Cọ rửa bàn chải

Bạn nên chà rửa bàn chải đánh răng dưới vòi nước sạch trong vòng 1-2 phút để loại bỏ mảng bám sau khi đánh răng. Nếu bạn đang mắc một hội chứng rối loạn miễn dịch, sau khi rửa bàn chải cùng nước, bạn nên ngâm bàn chải vào trong dung dịch nước súc miệng diệt khuẩn trong vòng vài phút.

Đây là vật dụng cần làm sạch đúng cách mỗi ngày nhưng bạn lại bỏ qua - Ảnh 1

2. Làm sạch sâu bàn chải

Hiện nay, tại các siêu thị, bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm tiệt trùng bàn chải đánh răng. Tốt hơn hết là bạn nên chọn các dụng cụ có tích hợp chức năng diệt khuẩn bàn chải bằng tia cực tím để loại bỏ các khuẩn vi sinh gây hại tốt hơn.

Đây là vật dụng cần làm sạch đúng cách mỗi ngày nhưng bạn lại bỏ qua - Ảnh 2

3. Bảo quản bàn chải đúng cách

Sau mỗi lần chải răng, bạn không nên cất bàn chải còn ướt trong tủ thuốc, ngăn kéo hoặc ly súc miệng cùng các bàn chải khô khác. Hãy đặt bàn chải ở nơi khô ráo và thoáng mát (trên giá hoặc móc treo bàn chải riêng) để tránh ẩm mốc và ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn sinh sôi.

4. Thay bàn chải định kỳ

Bạn nên thay bàn chải thường xuyên mỗi 3-4 tháng hoặc khi bạn thấy bàn chải bị mòn. Khi các sợi lông bàn chải bị sờn, chúng sẽ khó có thể làm sạch các kẽ răng và nướu một cách chính xác.

Đây là vật dụng cần làm sạch đúng cách mỗi ngày nhưng bạn lại bỏ qua - Ảnh 3

5. Không dùng chung bàn chải

Hãy lưu ý điều này: Bàn chải đánh răng là vật dụng cá nhân. Do đó, bạn không nên chia sẻ hoặc cho bất kỳ ai mượn dùng bàn chải của mình, kể cả đối với người thân yêu hoặc các thành viên trong gia đình. Việc dùng chung bàn chải có thể gây truyền nhiễm vi khuẩn cùng nước bọt, thậm chí dẫn đến sâu răng. Sâu răng cũng thuộc nhóm bệnh truyền nhiễm, đây cũng là một lý do khác khiến bạn không nên dùng chung bàn chải.

Bất ngờ trước vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có nhưng lại 'kẻ giết người' thầm lặng hằng đêm

Là vật dụng hữu ích nhưng trong một vài trường hợp, quạt máy lại trở thành công cụ giết chết giấc ngủ và tàn phá sức khỏe của bạn.

TIN MỚI NHẤT