Đây là những "thủ phạm" không ngờ khiến cho làn da của bạn nhanh bị lão hóa

Sống khỏe 16/04/2018 13:35

Sau 25 tuổi cũng là lúc quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra, tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy mình có những nếp nhăn trên da quá sớm thì nên điểm mặt ngay các "thủ phạm" là nguyên nhân gây lão hóa da sớm sau đây.

Căng thẳng

Theo các chuyên gia nhận định thì căng thẳng chính là một trong các yếu tố hàng đầu trong việc thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Bởi lẽ, khi bạn gặp căng thẳng thì hàm lượng hormone cortisol và norepinephrine sẽ tăng lên nhiều hơn trong máu. Chính điều này là nguyên nhân làm tăng áp lực máu và khiến máu khó lưu thông bình thường. Đồng thời, làn da không nhận được đủ các dưỡng chất để nuôi dưỡng da sẽ nhanh bị lão hóa hơn.

Đây là những 'thủ phạm' không ngờ khiến cho làn da của bạn nhanh bị lão hóa - Ảnh 1

Ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán

Thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường không những làm tăng chỉ số đường huyết trong cơ thể bạn mà còn thúc đẩy quá trình lão hóa sớm, gây ra các nếp nhăn trên trán, làm mí mắt chảy xệ, thiếu sức sống.

Thêm nữa, đồ ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ do phải chiên rán qua lại nên vô tình cũng trở thành một nguyên nhân khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Đây là những 'thủ phạm' không ngờ khiến cho làn da của bạn nhanh bị lão hóa - Ảnh 2

Tăng, giảm cân không khoa học

Việc tăng, giảm cân đột ngột mà không theo một chế độ nào nhất định sẽ khiến cho cơ thể khó thích nghi và làm da liên tục bị căng lên rồi co giãn, mất đi tính đàn hồi nên gây chảy xệ da.

Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời thực chất rất tốt cho sự phát triển của xương, bởi nó là nguồn cung cấp canxi tự nhiên cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là ở những thời điểm nắng to gay gắt thì nguy cơ cao làm da bị lão hóa sớm là điều tất yếu xảy ra.

Đây là những 'thủ phạm' không ngờ khiến cho làn da của bạn nhanh bị lão hóa - Ảnh 3

Lạm dụng mỹ phẩm

Dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hay dùng sai cách đều có thể gây phản tác dụng và để lại hậu quả nghiêm trọng trên làn da của bạn. Đặc biệt, vùng da mắt là khu vực rất mỏng và nhạy cảm nên dễ bị ảnh hưởng bởi mỹ phẩm nếu bạn sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, khi tẩy trang thì bạn không nên lau quá mạnh tay để tránh gây tác động lớn đến khuôn mặt.

Đây là những 'thủ phạm' không ngờ khiến cho làn da của bạn nhanh bị lão hóa - Ảnh 4

Lối sống không lành mạnh

Hút thuốc lá, uống rượu bia, lười vận động... đều là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng lão hóa da sớm. Một số biểu hiện rất dễ nhận thấy là da xuất hiện đồi mồi, đốm nâu, mảng da sậm màu, tàn nhang, nếp nhăn vùng trán, mũi, miệng, sụp mí mắt, lỗ chân lông nở rộng... Do đó, bạn cần thay đổi lại lối sống sinh hoạt của mình để tránh gặp phải tình trạng lão hóa da diễn ra sớm.

Sở hữu những thói quen hàng ngày dưới đây là bạn đang làm hại làn da của mình

Dưới đây là những thói quen cực kì có hại cho da mà có thể chúng ta vẫn làm hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT