Đây là những cảm giác mà bạn gái phải chịu khi đi trên đôi giày cao gót

Sống khỏe 02/05/2018 13:30

Đi giày cao gót đẹp, quyến rũ là thế nhưng người đi lại phải chịu điều này mà ít người biết đến.

Giày cao gót được coi là biểu tượng thời trang và là phụ kiện dường như không thể thiếu với chị em phụ nữ. Bởi nó giúp 1/2 thế giới tôn dáng, đi lại trông uyển chuyển, quyến rũ hơn bội phần...

Ấy thế nhưng, liên tục đi giày cao gót trong thời gian dài lại là mối hiểm họa khôn lường cho sức khỏe. Và nếu được hỏi cơ thể nữ giới sẽ chịu ra sao khi họ rảo bước trên đôi giày cao gót - bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

1. Các xương ngón chân bị "o ép"

Ít ai biết rằng, ở mỗi bàn chân chúng ta tồn tại khoảng 72.000 đầu dây thần kinh, mạch máu lưu thông đến mọi tế bào. Chỉ cần một ống dẫn nhỏ bị tắc ở đâu đó có thể ảnh hưởng đến cả một hệ thống thần kinh của bạn.

Đây là những cảm giác mà bạn gái phải chịu khi đi trên đôi giày cao gót - Ảnh 1

Khi mang giày cao gót, bạn vô tình đã đặt phần lớn trọng lượng cơ thể dồn hết vào các đốt xương ngón chân, ép bàn chân một cách không tự nhiên, vô tình đã khiến bàn chân của bạn bị tổn thương và đau nhức kéo dài.

Gót giày càng cao, các ảnh hưởng của nó càng nặng nề. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những đôi giày có gót cao từ 9 cm trở lên có thể khiến nửa trên của bàn chân phải chịu thêm 30% áp lực từ toàn bộ cơ thể.

2. Bắp chân, mắt cá chân khóc thét vì mỏi

Đi giày cao gót buộc phần mắt cá chân của bạn phải uốn cong về phía trước. Việc này sẽ hạn chế lưu thông máu trong chi dưới của bạn, từ đó dẫn đến việc các tĩnh mạch nổi như "dây điện".

Đây là những cảm giác mà bạn gái phải chịu khi đi trên đôi giày cao gót - Ảnh 2

Ngoài ra, lênh khênh trên đôi giày cao gót cũng làm cứng gân gót chân và khiến bắp chân bị kéo căng. Theo thời gian, bắp chân dễ sưng, tổn thương khiến việc đi bộ với giày đế bằng cũng làm bạn đau.

3. Đầu gối đau đớn kêu "răng rắc"

Không chỉ bàn chân, bắp chân mà đầu gối cũng phải gánh 1 trọng lượng khá lớn mà cơ thể đổ dồn vào khi bạn di chuyển trên đôi giày cao gót.Đây là những cảm giác mà bạn gái phải chịu khi đi trên đôi giày cao gót - Ảnh 3Đây là những cảm giác mà bạn gái phải chịu khi đi trên đôi giày cao gót - Ảnh 4

Bởi đầu gối là khớp nối lớn nhất trong cơ thể mà. Di chuyển nhiều trên đôi giày cao sẽ làm tăng áp lực lên bề mặt trong đầu gối, khiến chúng dễ bị hao mòn, dẫn đến viêm khớp xương, đau nhức.

4. Cổ, hông, lưng mỏi nhừ vì cố vươn trước, ngả sau

Để không bị té ngã khi thả dáng trên đôi giày cao gót, phần hông, lưng sẽ phải ưỡn ra 1 chút để giữ cân bằng, phần cổ, ngực của bạn cũng đẩy về phía trước.

Đây là những cảm giác mà bạn gái phải chịu khi đi trên đôi giày cao gót - Ảnh 5

Dáng đứng này gợi cảm là thế nhưng lại khiến phần gân, cơ hông, cơ ở thắt lưng dưới của bạn dễ căng cứng, gây mỏi và chắc chắn là nó không tốt cho sức khỏe của bạn rồi.

5. Cột sống dễ "mắc bệnh" vì đu đưa theo bước chân

Một số nghiên cứu của các chuyên gia về xương khớp chỉ ra rằng, nếu đi giày cao gót trên 10cm mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn mắc bệnh về cột sống cao gấp 3 lần người đi dép thấp.

Đó là bởi đi giày cao gót ảnh hưởng đến khung chậu, tạo ra một áp lực không bình thường lên phần dưới cột sống.Đây là những cảm giác mà bạn gái phải chịu khi đi trên đôi giày cao gót - Ảnh 6Đây là những cảm giác mà bạn gái phải chịu khi đi trên đôi giày cao gót - Ảnh 7

Trong một số trường hợp còn gây thoái hóa đốt sống tạo nên sự ma sát giữa hai đốt sống với nhau và gây đau dữ dội nữa cơ.

Mặc dù nhiều tác hại đến vậy, ta cũng không thể không công nhận rằng dạo bước trên những đôi giày cao gót khiến bạn gái hấp dẫn, quyến rũ hơn.

Thế nên nếu bạn buộc phải kết bạn với đôi giày cao gót thì hãy bỏ giày ra bất cứ lúc nào để chân được nghỉ ngơi và ngâm chân nước muối vào buổi tối để giúp chân thư giãn nhé!

Chẳng cần bọc sứ, đây là những mẹo giúp làm trắng răng tự nhiên lại cực rẻ bèo tại nhà

Hàm răng trắng sáng giúp nụ cười thêm rạng rỡ và khiến bạn trở nên tự tin hơn. Thế nhưng, nếu chẳng may răng bị ố vàng thì hãy áp dụng ngay những mẹo làm trắng răng tự nhiên siêu hiệu quả này tại nhà nhé!

TIN MỚI NHẤT