Đây là 6 bộ phận trên cơ thể dễ mắc ung thư nhất mà bạn không nên xem thường

Sống khỏe 05/02/2018 14:45

Nếu không duy trì một lối sống lành mạnh, tích cực thì căn bệnh ung thư có thể phát triển ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể bạn. Tuy nhiên, có 6 bộ phận trên cơ thể có nguy cơ mắc ung thư cao nhất mà bạn cần tìm hiểu ngay.

Dạ dày

Mỗi ngày, chúng ta tiêu thụ rất nhiều loại thực phẩm vào trong cơ thể như các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ nướng, đồ ăn ướp muối... nên vô tình gây ra sự thay đổi của niêm mạc dạ dày và tăng cao nguy cơ mắc bệnh viêm dạ dày. Thêm nữa, chính việc ăn uống tập thể cùng nhiều người sẽ là một trong các yếu tố lây lan vi khuẩn Helicobacter Pylori (H. pylori) - loại vi khuẩn vốn được biết đến là nguyên nhân gây ra chứng loét dạ dày và ung thư dạ dày vô cùng nguy hiểm.

Đây là 6 bộ phận trên cơ thể dễ mắc ung thư nhất mà bạn không nên xem thường - Ảnh 1

Gan

Ung thư gan được biết đến là 1 trong 8 loại ung thư thường gặp nhất trên thế giới, kèm theo đó là rất nhiều yếu tố gây ra bệnh như tuổi tác, giới tính, di truyền... Tỉ lệ mắc bệnh ung thư gan sẽ tăng cao sau tuổi 60 và chủ yếu xảy ra ở nam giới. Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này là do virus viêm gan B, độc tố aflatoxin... và cũng có thể do lượng thực phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày.

Đây là 6 bộ phận trên cơ thể dễ mắc ung thư nhất mà bạn không nên xem thường - Ảnh 2

Phổi

Không loại trừ đàn ông hay phụ nữ, ung thư phổi là một căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra ở cả hai giới. Có tới 90% nguy cơ mắc ung thư phổi là do thói quen hút thuốc lá, bao gồm cả chủ động và thụ động. Nghiêm trọng hơn, các chất gây ung thư có thể hấp thụ qua phổi dễ dàng, dẫn đến tổn hại toàn bộ hệ thống cơ quan trong cơ thể. Đồng thời, thói quen này còn gây ra các bệnh ung thư khác như ung thư thanh quản, ung thư bàng quang, ung thư thận, ung thư tuyến tuỵ...

Đây là 6 bộ phận trên cơ thể dễ mắc ung thư nhất mà bạn không nên xem thường - Ảnh 3

Ngoài hút thuốc lá thì ô nhiễm môi trường cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư phổi. Đây cũng là một yếu tố gây tổn thương phổi tương tự như tác hại của việc hút thuốc lá.


Đây là căn bệnh thường xảy ra phổ biến trên cơ thể phụ nữ, có nhiều yếu tố gây ra bệnh ung thư vú như thói quen tiêu thụ nhiều chất béo, nạp nhiều thực phẩm chứa calories cao, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi...

Đây là 6 bộ phận trên cơ thể dễ mắc ung thư nhất mà bạn không nên xem thường - Ảnh 4

Thực quản

Người nghiện rượu hay uống rượu thường xuyên có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư thực quản. Căn bệnh này thường gặp ở nam giới, tuy nhiên lại không có nhiều dấu hiệu nhận biết nên tỉ lệ rủi ro mắc ung thư thực quản khi được phát hiện đã tạo thành các biến chứng như viêm loét thực quản, trào ngược dạ dày thực quản... Do đó, bạn cần chú ý tránh sử dụng đồ uống có cồn hay thuốc lá để ngăn chặn nguy cơ mắc phải căn bệnh này từ sớm.

Đây là 6 bộ phận trên cơ thể dễ mắc ung thư nhất mà bạn không nên xem thường - Ảnh 5

Tuyến tuỵ

Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư tuyến tuỵ và căn bệnh này đang ngày càng lan rộng hơn. Ngoài ra, những người có tiền sử mắc bệnh tiểu đường sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến tuỵ cao hơn so với người bình thường. Bệnh này cũng thường phát triển và phổ biến ở nam giới hơn nữ giới.

Đây là 6 bộ phận trên cơ thể dễ mắc ung thư nhất mà bạn không nên xem thường - Ảnh 6

Trên đây là 6 bộ phận trên cơ thể có nguy cơ mắc ung thư cao nhất mà bạn không nên xem thường. Qua đó, bạn cần thay đổi lối sống cũng như thói quen hàng ngày để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư này.

Cách phòng ngừa những căn bệnh dễ gặp ngày Tết để niềm vui thêm trọn vẹn

Ngày Tết đang đến rất gần rồi, bên cạnh những bữa tiệc cùng gia đình và bạn bè thì đừng bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe nhé! Dưới đây là những căn bệnh bạn dễ mắc phải và cách phòng ngừa hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT