Đây chính là 3 bài thuốc chữa ho chỉ 3 ngày là khỏi hẳn mà chẳng hề tốn tiền mua thuốc tây

Sống khỏe 28/11/2017 04:33

Đây chính là 3 bài thuốc chữa ho chỉ 3 ngày là khỏi hẳn mà chẳng hề tốn tiền mua thuốc tây ai cũng nên nằm lòng.

Rất nhiều trẻ em và cả người lớn mắc phải căn bệnh ho lâu ngày hoặc viêm họng mãi không khỏi. Tuy không nguy hiểm nhưng căn bệnh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt. Nhất là với trẻ nhỏ, việc vượt qua những cơn ho, viêm họng không phải dễ dàng. Khi bị mắc những căn bệnh này, trẻ hay bị nôn trớ, đau họng, chán ăn, ảnh hưởng đến việc hấp thụ dinh dưỡng và cả tinh thần của trẻ.

Tìm cách khắc phục những căn bệnh thường gặp này là nỗi trăn trở của nhiều bậc cha mẹ. Làm sao để trẻ khỏi bệnh mà không phải dùng thuốc, nhất là kháng sinh.

Đây chính là 3 bài thuốc chữa ho chỉ 3 ngày là khỏi hẳn mà chẳng hề tốn tiền mua thuốc tây - Ảnh 1

Tỏi ngâm mật ong:

Lấy 1 củ hành tím, 2 củ tỏi. Bóc vỏ hành, tỏi, rửa sạch, thái mỏng.

Cho hành, tỏi vào lọ, đổ đầy mật ong vào ngâm qua đêm hoặc trong 12h.

Chắt hành tỏi bỏ đi, lấy nước siro cho con uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa cafe. Bảo quản trong nhiệt độ phòng.

Hỗn hợp có thể dùng để trị ho, viêm họng, cũng có thể cho con uống phòng bệnh khi thấy bé chớm có những triệu chứng mắc bệnh.

Lá hẹ và mật ong

Theo Đông y, hẹ vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm. Sách Bản thảo thập di viết: "Rau hẹ là ấm nhất, có ích cho người, nên ăn thường xuyên". Vì có tác dụng tiêu đờm và chứa kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng chữa ho và viêm họng cực kì hiệu nghiệm. Tác dụng dược lý của hẹ cao nhất là vào mùa xuân.

Như vậy, vào mùa này, là lúc giao mùa dễ bị ho và viêm họng nhưng cũng là mùa lá hẹ có tác dụng cao nhất. Chị em có thể áp dụng bài thuốc này cho bản thân và các thành viên khác trong gia đình.

Để trị ho cho bé, các mẹ chuẩn bị 5 – 10 lá hẹ, một lượng đường phèn, cho lá hẹ và đường phèn vào bát, hấp cách thủy sau đó chắt lấy nước cho bé uống. Mỗi lần cho bé uống khoảng 2-3 thìa cà phê, uống 2 lần/ngày. Đối với trẻ trên 1 tuổi có thể cho trẻ uống nước xay từ lá hẹ với mật ong, uống sống không cần hấp cũng được.

Dùng nước muối trị bệnh viêm họng tại nhà

Các bạn đã biết muối biển là một nguyên liệu giúp diệt khuẩn khá hiệu quả chưa? Chính vì công dụng đặc biệt này từ muối biển mà đây là nguyên liệu được dùng nhiều trong các trường hợp diệt khuẩn, được dùng nhiều nhất trong trường hợp bảo vệ cổ họng chống nhiễm trùng. Ngăn ngừa và điều trị bệnh viêm họng rất tốt mà mọi người có thể tham khảo ngay sau đây.

Cách dùng: Bạn có thể dùng nước muối diệt khuẩn và giảm đau cổ họng chống nhiễm trùng, điều trị viêm họng hiệu quả như sau: Dùng muối pha loãng với nước và dùng súc miệng 2 lần/ ngày. Bạn có thể dùng nhiều hơn 2 lần một ngày để sớm khỏi bệnh dứt điểm nhất các bạn nhé! 

12 liệu pháp tự nhiên trị viêm họng tại nhà

Nếu bạn dễ mệt mỏi khi sử dụng thuốc, 12 liệu pháp tự nhiên tại nhà sau có thể giảm nhẹ các triệu chứng viêm phế quản.

TIN MỚI NHẤT