Đầu năm làm việc uể oải hãy thực hiện ngay những điều này để nhanh chóng lấy lại tinh thần

Sống khỏe 25/02/2018 05:25

Đánh bay tình trạng uể oải sau Tết nhờ thực hiện những điều đơn giản sau đây.

Tết xong chắc hẳn ai cũng đang ở trong tình trạng uể oải khi trở lại công việc. Lúc này, những giải pháp giúp lấy lại tinh thần thực sự rất cần thiết. Hãy thực hiện ngay những điều sau đây để nhanh chóng lấy lại tinh thần và tràn đầy năng lượng cho ngày mới bạn nhé.

Ngủ đủ giấc vào đêm hôm trước

Việc quen nếp sống của những ngày Tết với việc ngủ nướng, thức khuya có thể là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi. Để tránh tình trạng này, bạn nên ngủ đúng giờ và đủ giấc vào đêm hôm trước. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ có thời gian để nghỉ ngơi và sẵn sàng vận hành các cơ quan trơn tru hơn. Do đó, đừng quên thay đổi thói quen này để cơ thể không uể oải vào ngày hôm sau.

Đầu năm làm việc uể oải hãy thực hiện ngay những điều này để nhanh chóng lấy lại tinh thần - Ảnh 1

Uống nước khi thức dậy

Độc tố tích tụ trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe và khiến cơ thể dễ mệt mỏi. Đặc biệt, chế độ ăn nhiều dầu mỡ trong những ngày Tết vừa qua cũng khiến lượng độc tố gia tăng. Lúc này, việc thanh lọc cơ thể là rất cần thiết để loại bỏ chúng.

Uống nước khi thức dậy và trước bữa sáng khoảng 30 phút sẽ có tác dụng thanh lọc cơ thể. Thói quen này cũng giúp bạn cảm thấy tỉnh táo nhanh chóng và xua tan cảm giác buồn ngủ đó.

Đầu năm làm việc uể oải hãy thực hiện ngay những điều này để nhanh chóng lấy lại tinh thần - Ảnh 2

Ăn sáng đầy đủ

Sau giấc ngủ dài, cơ thể cần được nạp năng lượng để bắt đầu ngày mới. Một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Việc làm đơn giản này sẽ giúp bạn tránh tình trạng hạ đường huyết hoặc chóng mặt do bị đói. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý dùng bữa sáng với những thực phẩm dễ tiêu hóa và tránh đồ nhiều dầu mỡ.

Đầu năm làm việc uể oải hãy thực hiện ngay những điều này để nhanh chóng lấy lại tinh thần - Ảnh 3

Trở lại chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn giàu đạm kèm theo thực phẩm nhiều dầu mỡ hay đồ uống có cồn sẽ khiến cơ thể chỉ muốn đình trệ. Để nhanh chóng lấy lại năng lượng cho năm mới, bạn hãy thực hiện các chế độ ăn lành mạnh. Những thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin và chất xơ nên được ưu tiên. Chúng sẽ giúp cải thiện tiêu hóa, cung cấp dinh dưỡng đảm bảo vận hành các hoạt động của cơ thể bình thường. Một chế độ ăn lành mạnh cũng giúp bạn tránh được tình trạng uể oải, mệt mỏi do nạp quá nhiều đạm hoặc tích tụ độc tố từ thực phẩm đó.

Đầu năm làm việc uể oải hãy thực hiện ngay những điều này để nhanh chóng lấy lại tinh thần - Ảnh 4

Vận động cơ thể thường xuyên

Một cách làm cơ bản nhưng không kém phần hiệu quả để giúp cơ thể phấn chấn hơn đó chính là thường xuyên vận động. Những bài tập nhỏ giữa giờ làm việc không chỉ giúp hạn chế các cơn đau lưng, cổ mà chúng còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Dành khoảng 15 phút vận động vào mỗi sáng sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Đầu năm làm việc uể oải hãy thực hiện ngay những điều này để nhanh chóng lấy lại tinh thần - Ảnh 5

10 thực phẩm có sẵn sau Tết giúp "đánh bay" nỗi lo táo bón

Táo bón là căn bệnh tiêu hóa thường gặp sau Tết, do trong thời gian này cơ thể được nạp quá nhiều chất đạm mà thiếu đi chất xơ và các vitamin thiết yếu.

TIN MỚI NHẤT