Dấu hiệu của ung thư vú và những điều con gái cần nói "KHÔNG"

Sống khỏe 21/11/2017 04:09

Ung thư vú là căn bệnh đang ngày càng trẻ hóa và việc nhận biết những dấu hiệu sớm của ung thư vú là vô cùng cần thiết đối với hội con gái.

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến của phái nữ, đặc biệt là tại các nước đang phát triển, trong đó có cả Việt Nam. Điều cần lưu ý là căn bệnh này đang ngày càng trẻ hóa dần và không chỉ xảy ra riêng ở các cô gái trong độ tuổi trưởng thành. Nghiên cứu cho thấy, những người sớm nhận biết được dấu hiệu của ung thư vú có thể làm thay đổi bệnh cũng như cải thiện đáng kể tình trạng bệnh. Do đó, việc hiểu và nắm được những dấu hiệu nhận biết ung thư vú sớm là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với lứa tuổi vị thành niên.

Kích thước và hình dạng của ngực thay đổi bất thường

Kích thước của ngực có thể thay đổi trong trường hợp bạn mang thai hoặc đang trong kỳ nguyệt san hàng tháng. Tuy nhiên, nếu xuất hiện tình trạng ngực sưng đau bất thường thì rất có thể đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư. Chính vì thế, bạn cần phải lưu ý và thường xuyên kiểm tra "núi đôi" của mình hơn. Tốt hơn hết, khi nhận thấy những biểu hiện bất thường về kích thước và hình dạng của ngực, bạn nên tìm đến bác sĩ tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Dấu hiệu của ung thư vú và những điều con gái cần nói 'KHÔNG' - Ảnh 1

Nổi đỏ hoặc phát ban

Có thể nói, đây là một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận thấy nhất của căn bệnh này. Vùng da ngực có thể bị nổi đỏ do dị ứng với một số yếu tố như bột giặt hay áo ngực bạn dùng quá chật, nhưng phát ban hoặc vệt đỏ xuất hiện do ung thư thường đi kèm sưng phồng, đau và ngứa. Nếu gặp phải những biểu hiện này, hãy đi khám bác sĩ ngay để kịp thời có những giải pháp cứu chữa.

Dấu hiệu của ung thư vú và những điều con gái cần nói 'KHÔNG' - Ảnh 2

Núm vú thay đổi

Nếu nhận thấy núm vú bị dẹt và tụt vào phía bên trong thì bạn nên cẩn thận bởi đây cũng là một dấu hiệu sớm của ung thư vú. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết dấu hiệu của bệnh thông qua chất dịch được tiết ra từ "nhũ hoa" mà không hề có bất cứ sự tác động nào từ bên ngoài.

Dấu hiệu của ung thư vú và những điều con gái cần nói 'KHÔNG' - Ảnh 3

Xuất hiện hạch ở nách hoặc vùng xương đòn

Hạch hay các khối u là dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh ung thư vú, nhưng chúng không phải chỉ xuất hiện ở vùng "núi đôi" đâu nhé. Các khối u có thể xuất hiện dưới vùng nách hoặc vùng xương đòn, do vậy, nếu thấy sưng bất thường hoặc nổi khối u tại những vùng này, bạn cần phải đi khám ngay. Thêm vào đó, các cô gái cũng nên đi khám ngực thường xuyên và đều đặn để đảm bảo rằng "núi đôi" của mình luôn khỏe mạnh.

Dấu hiệu của ung thư vú và những điều con gái cần nói 'KHÔNG' - Ảnh 4

Ngực đau tức liên tục

Sự thay đổi hormone trong kỳ kinh nguyệt hay một chiếc áo ngực với kích cỡ không phù hợp cũng có thể khiến "núi đôi" của bạn đau tức, khó chịu. Tuy nhiên, trong trường hợp cơn đau không chấm dứt mà kéo dài thì bạn tuyệt đối đừng chủ quan. Thay vào đó, hãy nhanh chóng tìm đến sự tư vấn của bác sĩ.

Để ngăn chặn căn bệnh ung thư vú đang ngày càng lan rộng và "trẻ hóa", các bạn nữ cũng nên tránh những hành động có ảnh hưởng xấu tới "núi đôi" của mình.

Dấu hiệu của ung thư vú và những điều con gái cần nói 'KHÔNG' - Ảnh 5
Vận động quá mạnh gây tổn thương vùng ngực.
Mặc áo ngực không đúng kích cỡ. Để điện thoại trong khe áo ngực.
Mặc áo ngực không đúng kích cỡ.
Để điện thoại trong khe áo ngực.
Để điện thoại trong khe áo ngực.

Qua đó, hãy biết cách bảo vệ mình trước căn bệnh nguy hiểm này ngay từ bây giờ các cô gái nhé!

Xem tivi quá lâu có thể gây bệnh nguy hiểm cho cơ thể và đây là cách khắc phục

Không chỉ xem tivi mà ngay cả việc xem phim trên máy tính, điện thoại cũng gây tác hại tương tự.

TIN MỚI NHẤT