Đánh bay mùi hôi dưới cánh tay nhanh chóng nhờ làm ngay những điều đơn giản sau

Sống khỏe 18/11/2017 04:01

Hãy thêm ngay những điều sau vào danh sách việc cần làm để loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay nhé.

Mồ hôi và vi khuẩn tại vùng da dưới cánh tay chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu. Tình trạng này khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp hay đứng gần người khác, nhưng đừng lo lắng bởi bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng bằng những cách khử mùi hôi nách đơn giản mà lại rất an toàn sau đây.

Vệ sinh vùng da dưới cánh tay thường xuyên

Như những vùng da khác, vị trí này cũng cần được chú ý vệ sinh thường xuyên. Nếu bỏ qua bước vệ sinh vùng da dưới cánh tay khi tắm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây mùi. Lượng tế bào chết cũng sẽ tích tụ và khiến vùng da này sậm màu, kém xinh nữa đấy. Do đó, bạn nên chú ý vệ sinh chúng mỗi khi tắm để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi nhé.

Đánh bay mùi hôi dưới cánh tay nhanh chóng nhờ làm ngay những điều đơn giản sau - Ảnh 1

Mặc áo rộng, thoáng mát

Mồ hôi tăng tiết cũng là nguyên nhân khiến vùng da này có mùi khó chịu. Những chiếc áo chật hay bó sát khiến vùng da dưới cánh tay đổ mồ hôi nhiều hơn. Do vậy, bạn nên hạn chế mặc những chiếc áo quá chật hay bó sát phần nách. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi và thoáng mát.

Đánh bay mùi hôi dưới cánh tay nhanh chóng nhờ làm ngay những điều đơn giản sau - Ảnh 2

Làm sạch bằng nguyên liệu tự nhiên

Một số nguyên liệu từ thiên nhiên như gừng hay chanh có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn hiệu quả. Chúng cũng là những nguyên liệu an toàn và rất dễ kiếm.

Sau khi tắm, bạn có thể thoa trực tiếp chanh hoặc nước ép gừng lên vùng da dưới cánh tay khoảng 30 giây. Sau đó, bạn rửa sạch vùng da này với nước và thực hiện mỗi ngày. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh thực hiện nếu vùng da trên đang có thương tổn hay trầy xước.

Đánh bay mùi hôi dưới cánh tay nhanh chóng nhờ làm ngay những điều đơn giản sau - Ảnh 3

Tẩy da chết vùng da dưới cánh tay

Các tế báo da chết kết hợp với mồ hôi sẽ làm gia tăng vi khuẩn ở vùng da dưới cánh tay. Chúng cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu. Việc tẩy da chết cho vùng da này sẽ giúp hạn chế tình trạng trên. Hơn nữa, thói quen này sẽ giúp vùng da dưới cánh tay sáng màu hơn đấy. Bạn nên thực hiện tẩy da chết khoảng 1 lần/tuần để nhận được những lợi ích trên.

Đánh bay mùi hôi dưới cánh tay nhanh chóng nhờ làm ngay những điều đơn giản sau - Ảnh 4

Dùng lăn khử mùi đúng cách

Không phải cứ tự ý dùng lăn khử mùi là sẽ giúp mùi hôi khó chịu giảm bớt đâu. Thói quen như lăn ngay khi nách còn ướt mồ hôi hay lăn quá nhiều lại gây phản tác dụng khiến mồ hôi và mùi tiết ra nhiều hơn. Để tránh tình trạng này, bạn nên lau khô mô hôi tại vùng da này trước khi sử dụng lăn khử mùi. Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh liều lượng vừa đủ và lựa chọn các sản phẩm an toàn cho da.

 Đánh bay mùi hôi dưới cánh tay nhanh chóng nhờ làm ngay những điều đơn giản sau - Ảnh 5

Đánh bay mùi hôi nách đơn giản mà hiệu quả bằng những thứ bạn vẫn vứt đi hàng ngày

Bằng những nguyên liệu vẫn thường vứt bỏ mọi ngày bạn có thể đánh bay mùi hôi nách khó chịu đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT