Đang khỏe mạnh bình thường, nữ điều dưỡng xinh đẹp không thể ngờ mình mắc ung thư và đây là cách cô ấy "đáp trả" tử thần

Sống khỏe 19/03/2018 05:10

Cô gái trẻ 23 tuổi với nhiều tương lai hứa hẹn đã thực sự sốc khi biết tin mình mắc căn bệnh ung thư...

Georgia McLennan, 23 tuổi. Cô là một sinh viên điều dưỡng đến từ Broadbeach, thành phố Gold Coast nước Úc. McLennan là một cô gái xinh đẹp và trẻ trung, cô vẫn sống và sinh hoạt bình thường cho tới khi nhận được kết quả kiểm tra về căn bệnh ung thư quái ác.

Vào đêm giao thừa năm 2017, McLennan bỗng nhiên cảm thấy đau nhói, như có những mũi tiêm đâm vào vùng ngực mình. Cơn đau cứ thế kéo dài trong suốt 3 tháng sau đó.

Sau nhiều cuộc kiểm tra cẩn thận tại nhiều bệnh viện khu vực, tháng 5 năm 2017, McLennan nhận được tin cơ thể cô đang bị hủy hoại từng ngày bởi các tế bào ung thư.

Đang khỏe mạnh bình thường, nữ điều dưỡng xinh đẹp không thể ngờ mình mắc ung thư và đây là cách cô ấy 'đáp trả' tử thần - Ảnh 1

McLennan được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư mang tên Burkitt Lymphoma.

McLennan chia sẻ: “Thậm chí, các bác sĩ đã cho rằng tôi không thể sống được đến ngày nhận kết quả xét nghiệm sinh thiết tế bào ung thư của mình".

Đang khỏe mạnh bình thường, nữ điều dưỡng xinh đẹp không thể ngờ mình mắc ung thư và đây là cách cô ấy 'đáp trả' tử thần - Ảnh 2

Gia đình và người bạn Tawanda luôn ở bên McLennan trong thời gian khó khăn nhất, khi cô phải chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Đang khỏe mạnh bình thường, nữ điều dưỡng xinh đẹp không thể ngờ mình mắc ung thư và đây là cách cô ấy 'đáp trả' tử thần - Ảnh 3

McLennan không thể tin rằng có một ngày căn bệnh ung thư lại xảy đến với mình.

"Tôi có thể nhận thức được điều đó. Các tế bào ung thư đang ngày một lan rộng trong cơ thể bất lực của mình. Tôi không thể tin được việc mình đang là một cô gái trẻ với nhiều tương lai hứa hẹn mà căn bệnh ấy lại có thể đột ngột đến với tôi như vậy", McLennan nói.

Đang khỏe mạnh bình thường, nữ điều dưỡng xinh đẹp không thể ngờ mình mắc ung thư và đây là cách cô ấy 'đáp trả' tử thần - Ảnh 4

Những khối u đã lây lan rất nhanh, đặc biệt là vùng bụng, dần phá hủy cơ thể cô gái trẻ khi phát hiện ra căn bệnh.

McLennan được chẩn đoán mắc căn bệnh mang tên Burkitt Lymphoma. Đây là một dạng ung thư mà trong đó các khối u nhanh chóng lan rộng tại vùng ngực hoặc vùng bụng của người bệnh.

Căn bệnh này có khuynh hướng lây lan tới hệ thần kinh trung ương, tới não và xương cột sống bệnh nhân. Đây đều là những vùng vô cùng nhạy cảm của cơ thể con người.

Đang khỏe mạnh bình thường, nữ điều dưỡng xinh đẹp không thể ngờ mình mắc ung thư và đây là cách cô ấy 'đáp trả' tử thần - Ảnh 5

McLennan đang bình phục, dần thoát khỏi căn bệnh ung thư.

Những tưởng cuộc đời của cô gái trẻ sẽ phải chấm dứt sớm, nhưng trải qua vài tháng điều trị, bệnh tình của McLennan lại trở nên khả quan hơn. Điều quan trọng là McLennan luôn giữ được tinh thần lac quan, chế độ ăn uống tập luyện thật điều độ.

Vậy là với sự giúp đỡ của y học và sự nỗ lực của bản thân, căn bệnh ung thư này dường như không thể thắng nổi cô gái trẻ McLennan. Bệnh tình của cô ngày một thuyên giảm và cô vẫn còn cả một tương lai đang mở rộng phía trước. McLennan mong muốn có thể trở thành một y tá hỗ trợ điều trị bệnh ung thư cho những bệnh nhân không may mắn khác.

Đang khỏe mạnh bình thường, nữ điều dưỡng xinh đẹp không thể ngờ mình mắc ung thư và đây là cách cô ấy 'đáp trả' tử thần - Ảnh 6

Cô đã trải qua 3 tháng hóa trị liệu hàng ngày cùng với việc tiêm tủy sống đau đớn được thực hiện hàng tuần để chống lại căn bệnh. Thật may mắn vì nó ngày một thuyên giảm.

"Tôi cảm thấy may mắn vì căn bệnh chưa cướp đi mạng sống của mình. Tôi vẫn còn có cơ hội được điều trị".

Với mong muốn trở thành một y tá hỗ trợ điều trị ung thư, cô chia sẻ: “Khi đó, tôi có thể hiểu hơn cảm giác của những bệnh nhân ung thư, sự đau đớn mà những người này phải trải qua. Thật tuyệt vời khi nghĩ rằng mình có thể giúp đỡ những người đang ở vào hoàn cảnh khó khăn như vậy.”

Rất nhiều chị em nghĩ rằng dấu hiệu này là do khó tiêu nhưng hóa ra lại là triệu chứng của ung thư buồng trứng

Thiếu nhận thức về các triệu chứng ung thư khiến không ít phụ nữ nhầm tưởng các triệu chứng ung thư buồng trứng là vấn đề liên quan đến tiêu hóa, kết quả là họ ăn nhiều sữa chua probiotic thay vì đến bác sĩ.

TIN MỚI NHẤT