Cứ nghĩ ngủ càng nhiều thì càng tốt, hóa ra lại nguy hiểm như thế này

Sống khỏe 09/11/2017 04:16

Bạn phải dậy sớm đi học mỗi sáng ngày thường và nghĩ rằng cuối tuần là dịp tuyệt vời để có thể ngủ nướng thoải mái? Vậy thì bạn đã sai rồi đấy!

Chúng ta đều biết rằng, ngủ không đủ 8 tiếng một ngày sẽ ảnh hưởng xấu tới cơ thể nhưng nếu ngủ quá nhiều cũng khiến cơ thể ảnh hưởng không kém. Cùng tìm hiểu ngay những tác hại của việc ngủ nướng là gì bạn nhé.

Tăng cân

Khi ngủ, cơ thể của chúng ta ở trạng thái không hoạt động, chất béo sẽ được lưu trữ khiến bạn dễ tăng cân. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: những người ngủ 10 tiếng mỗi ngày có nguy cơ béo phì cao hơn 21% so với những người chỉ ngủ đủ 7 - 8 giờ. Do đó, thay vì ngủ nướng thêm 2 - 3 tiếng, hãy thức dậy và tập thể dục nhẹ nhàng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Cứ nghĩ ngủ càng nhiều thì càng tốt, hóa ra lại nguy hiểm như thế này - Ảnh 1

Đau đầu

Ngủ quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và đặc biệt có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Đây còn được gọi là "Weekend Headache" (cơn đau đầu cuối tuần) do suy nghĩ "ngủ bù" cho những ngày thường phải dậy sớm chuẩn bị đến trường hay đi làm. Ngoài ra thì việc ngủ trưa quá nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, mệt mỏi. Chúng ta chỉ nên dành khoảng 20 - 30 phút nghỉ trưa mỗi ngày để não bộ nạp đầy năng lượng mà thôi.

Cứ nghĩ ngủ càng nhiều thì càng tốt, hóa ra lại nguy hiểm như thế này - Ảnh 2

Đau lưng

Nếu bạn cảm thấy đau lưng sau khi tỉnh giấc thì ngoài trường hợp nằm sai tư thế ra, thời gian ngủ quá nhiều cũng rất có thể là một nguyên nhân. Khi bạn nằm lâu sẽ dẫn đến tình trạng các cơ bị cứng và lưng bị nhức mỏi. Vậy nên, siêng tập thể dục và hoạt động thường xuyên là giải pháp hàng đầu cho những cơn đau lưng mỗi sáng đấy.

Cứ nghĩ ngủ càng nhiều thì càng tốt, hóa ra lại nguy hiểm như thế này - Ảnh 3

Bệnh tim và tiểu đường

Các nghiên cứu cho rằng, ngủ từ 9 - 11 giờ mỗi đêm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 28% và làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim lên đến 31%. Ngoài ra, ngủ quá nhiều còn khiến lượng đường trong máu tăng cao, kết hợp với lười vận động thì chuyện phải đối mặt với căn bệnh tiểu đường sẽ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Cứ nghĩ ngủ càng nhiều thì càng tốt, hóa ra lại nguy hiểm như thế này - Ảnh 4

Rối loạn đồng hồ sinh học

Hiện tượng rối loạn đồng hồ sinh học xảy ra khi những hoạt động thường ngày của bạn diễn ra không đúng với thời gian biểu. Bạn buồn ngủ vào ban ngày nhưng lại trằn trọc khó ngủ vào ban đêm? Đây chính là một trong những dấu hiệu đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn do bạn đã ngủ quá nhiều trước đó. Không chỉ như vậy, mọi hoạt động cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu như thời gian biểu của bạn không đúng như thường lệ. Hãy tập thói quen ngủ sớm, dậy sớm để đảm bảo một lối sống khỏe mạnh và khoa học.

Cứ nghĩ ngủ càng nhiều thì càng tốt, hóa ra lại nguy hiểm như thế này - Ảnh 5

Bây giờ, bạn đã thuộc "nằm lòng" những tác hại của việc ngủ nướng là gì rồi đó. Vậy nên, hãy sửa đổi thói quen này sớm đi nào!

Nếu bạn thường xuyên ngủ trưa điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nếu bạn thường xuyên ngủ trưa điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nhớ tìm hiểu ngay lập tức.

TIN MỚI NHẤT