Còn trẻ mà đã lú lẫn, hay quên là do những thói quen này gây ra

Sống khỏe 22/04/2018 05:25

Cùng tìm hiểu xem nguyên nhân đến từ những thói quen nào trong cuộc sống khiến bạn bị gọi là "não cá vàng" ngay bây giờ nhé!

Thường xuyên bỏ bữa sáng

Bữa sáng vốn là bữa ăn đầu tiên trong ngày nên những người không ăn sáng sẽ làm phá vỡ sự trao đổi chất của cơ thể, đồng thời, lượng đường huyết cũng giảm xuống. Mặt khác, bộ não không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vào buổi sáng sẽ gây ra tình trạng thoái hóa, khiến bạn không tập trung làm được việc gì, hay quên, thiếu tỉnh táo.

Còn trẻ mà đã lú lẫn, hay quên là do những thói quen này gây ra - Ảnh 1

Uống ít nước

Nước đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ các chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể, trong đó có cả bộ não. Vậy nên, thói quen uống quá ít nước sẽ khiến não bộ không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, từ đó gây suy giảm trí nhớ, tinh thần kém minh mẫn.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Bạn có biết rằng, khi ngủ thì não bộ vẫn tiếp tục hoạt động và nó cũng cần được cung cấp khí oxy trong quá trình ngủ. Do đó, hành động trùm chăn kín đầu khi ngủ sẽ làm tăng nồng độ carbon dioxide và giảm lượng oxy khiến não không đủ dưỡng chất để hoạt động, gây tổn hại não, thậm chí còn làm teo các tế bào nơ-ron thần kinh.

Căng thẳng kéo dài

Do những áp lực trong công việc, hay học tập gây ra khiến cho đầu óc của bạn luôn ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Chính điều này là nguyên nhân khiến gốc tự do sản sinh ra nhiều hơn và gây hại cho tế bào não, từ đó làm não mất tập trung, trí nhớ giảm sút.

Để cải thiện vấn đề này, bạn nên điều chỉnh lại lối sống hàng ngày của mình, tránh để cơ thể gặp căng thẳng, áp lực không đáng có. Đồng thời, bạn nên dành nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi sẽ giúp trí nhớ được cải thiện tốt hơn.

Còn trẻ mà đã lú lẫn, hay quên là do những thói quen này gây ra - Ảnh 2

Ngủ không đủ giấc

Một giấc ngủ đủ sẽ giúp bạn hồi phục lại năng lượng và tái tạo tế bào cùng các mô não. Thêm nữa, khi bạn ngủ thì sóng não cũng được tạo ra và những thông tin bạn tiếp nhận được ban ngày sẽ truyền đến vỏ não trước trán và lưu trữ tại đây. Vậy nên, nếu bạn ngủ không đủ giấc thì các tế bào não cũng không được phục hồi hoàn chỉnh. Mặt khác, các thông tin được truyền hết đến vỏ não trước sẽ gây ra tình trạng hay quên đi nhiều sự việc diễn ra trong ngày. Do đó, bạn nên cố gắng duy trì thói quen ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để cải thiện vấn đề này.

Còn trẻ mà đã lú lẫn, hay quên là do những thói quen này gây ra - Ảnh 3

Khoai lang chứa nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng cần tránh mắc phải 3 sai lầm này khi ăn

Ăn khoai lang rất nhiều nhưng bạn đã biết phải ăn như thế nào mới là đúng cách chưa?

TIN MỚI NHẤT