Con gái cần bỏ ngay những thói quen này để giảm lượng mỡ tích tụ quanh vùng bụng

Sống khỏe 06/12/2017 04:08

Cố gắng để có một vòng eo thon gọn nhưng nếu bạn cứ vô tư làm những điều này thì sẽ chỉ làm mỡ bụng tích tụ nhiều thêm.

Phải làm sao khi muốn diện những bộ váy ôm sát, khoe trọn đường cong và thân hình thon gọn nhưng vùng bụng lại trồi lên quá lộ liễu? Mặc dù, mỗi ngày bạn đều cố gắng tập luyện chăm chỉ để giữ cho thân hình luôn cân đối. Thế nhưng, vùng bụng vẫn luôn là nhược điểm của nhiều cô gái bởi đây là nơi dễ tích tụ mỡ nhất trên cơ thể. Do đó, hãy cùng tìm hiểu những thói quen làm tăng mỡ bụng trong sinh hoạt hàng ngày để sửa đổi sớm từ bây giờ "hội con gái" nhé!

Chế độ ăn không đủ dinh dưỡng

Một chế độ ăn thiếu protein cũng là nguyên nhân làm tích tụ mỡ quanh vùng bụng của bạn. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong một bữa ăn cần có đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể (khoảng 20 - 25gr mỗi ngày) thì lượng đường trong máu mới được cân bằng. Còn nếu cơ thể không được nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thì sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt năng lượng, nhanh đói, thèm đồ ngọt... và bạn sẽ vô tư nạp thêm đường.

Chính điều này sẽ khiến cho lượng mỡ tích tụ vùng bụng lại càng nhiều thêm. Hơn nữa, nếu bạn lười tập thể dục hay lười vận động cũng có thể là nguyên nhân khiến lượng mỡ quanh vùng bụng mãi không tiêu tan được.

Con gái cần bỏ ngay những thói quen này để giảm lượng mỡ tích tụ quanh vùng bụng - Ảnh 1

Thường xuyên uống nước có gas

Biết rằng, nước có gas sẽ giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái hơn nhưng đây lại chính là nguyên nhân khiến bạn nhanh thèm ăn và muốn ăn nhiều hơn. Đặc biệt, trong nước có gas chứa rất nhiều đường nên sẽ làm bạn tăng cân nhanh và kéo theo tình trạng thừa mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, uống nước có gas cũng có thể làm da bạn xấu đi và gây ảnh hưởng không tốt cho răng. Do đó, bạn cần sửa ngay thói quen này và thay bằng những loại đồ uống tốt cho sức khỏe như nước chanh, trà bạc hà...

Con gái cần bỏ ngay những thói quen này để giảm lượng mỡ tích tụ quanh vùng bụng - Ảnh 2

Ăn tối quá muộn

Bạn có biết rằng, thói quen ăn tối quá muộn sẽ làm cho cơ thể không tiêu hóa tốt thức ăn cũng như giải phóng năng lượng, nên khiến lượng mỡ tích tụ ở bụng nhiều thêm. Hơn nữa, khi bạn ăn tối muộn rồi sau đó nằm ngay thì còn gây nên tình trạng khó tiêu hóa, mệt mỏi... kéo dài. Tốt nhất, bữa tối bạn chỉ nên ăn các món nhẹ, dễ tiêu và tuyệt đối không nằm ngay trong 3 tiếng sau khi ăn. Ngoài ra, nếu phải thức khuya thì bạn nên chọn ăn các loại trái cây tươi sẽ có lợi cho cơ thể hơn.

Con gái cần bỏ ngay những thói quen này để giảm lượng mỡ tích tụ quanh vùng bụng - Ảnh 3

Ngủ không đủ giấc

Tình trạng thiếu ngủ kéo dài thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể không được nghỉ ngơi đủ để phục hồi năng lượng. Thêm nữa, việc thiếu ngủ sẽ làm cho cơ thể sản sinh ra hormone gây căng thẳng là cortisol nên khiến bạn nhanh thèm ăn hơn. Do đó, bạn cần sắp xếp ngủ đủ giấc mỗi ngày từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm để cải thiện sức khỏe cũng như không gây ảnh hưởng đến làn da.

Con gái cần bỏ ngay những thói quen này để giảm lượng mỡ tích tụ quanh vùng bụng - Ảnh 4

Ăn vặt không kiểm soát

Nhiều cô nàng thường giải quyết tâm trạng đang vui hay buồn chỉ bằng cách ăn. Thế nhưng, thói quen này vô tình sẽ làm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể nhiều hơn, nhất là quanh vùng bụng. Vậy nên, bạn cần cải thiện tâm trạng của mình để không ăn vặt quá nhiều thì lượng mỡ thừa mới không có cơ hội tích tụ trong cơ thể của bạn nữa.

Con gái cần bỏ ngay những thói quen này để giảm lượng mỡ tích tụ quanh vùng bụng - Ảnh 5

Chị em nào cũng rất sợ khi phải giảm mỡ ở phần này của cơ thể, nhưng giờ đây, việc này chỉ là chuyện nhỏ

Ở phụ nữ, nơi đầu tiên mỡ tích tụ lại thường là nơi cuối cùng mà mỡ biến mất. Việc giảm mỡ theo từng vùng cơ thể phụ thuộc cả vào giới tính và tập luyện.

TIN MỚI NHẤT