Con gái ai cũng cần nhớ những thói quen giúp bảo vệ vùng kín để không mắc bệnh

Sống khỏe 22/09/2017 16:06

Hãy lưu ý thực hiện ngay những cách sau hàng ngày để bảo vệ vùng kín con gái nhé!

Vi khuẩn sinh sôi hay thói quen vệ sinh sai cách có thể là nguyên nhân gây bệnh ở vùng kín. Những căn bệnh này nếu không được chữa trị đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của con gái. Do đó, bạn hãy chú ý thực hiện các cách bảo vệ vùng kín sau để bảo vệ vùng kín tốt nhất có thể nhé.

Không xối nước thẳng vào vùng kín  

Thói quen dùng vòi tắm xối nước vào vùng kín khi vệ sinh thật sự không tốt cho "cô bé" chút nào. Việc làm này sẽ ảnh hưởng đến môi trường sinh lý vùng kín và có thể gây tổn thương. Khi đó, vi khuẩn sẽ được tạo điều kiện phát triển và gây hại vùng kín. Do vậy, bạn nên tránh không làm việc này và vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng là tốt nhất.  

Ghi nhớ những thói quen giúp bảo vệ vùng kín để không mắc bệnh

Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp  

Dung dịch vệ sinh là sản phẩm cần thiết giúp làm sạch và bảo vệ "cô bé" khỏi vi khuẩn gây hại. Khi lựa chọn sản phẩm này, bạn nên lưu ý về độ pH và thành phần của chúng, nên dùng các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ và có độ kiềm không quá cao. Hơn nữa, bạn cũng nên ưu tiên những sản phẩm lành tính với thành phần từ thiên nhiên.  

Luôn giữ đồ lót sạch sẽ và khô ráo  

Thói quen rất đơn giản này lại vô cùng có ích trong việc bảo vệ sức khỏe vùng kín. Việc vệ sinh sạch sẽ và giữ đồ lót khô thoáng sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây hại.  

Bạn hãy chú ý vệ sinh đồ lót ngay sau khi sử dụng và phơi chúng ở những nơi khô ráo. Một lưu ý nhỏ nữa là hãy thay đồ lót định kỳ ba tháng một lần để bảo vệ "cô bé" tốt hơn.  

Ghi nhớ những thói quen giúp bảo vệ vùng kín để không mắc bệnh

Không ngâm vùng kín trong nước quá lâu

Những ai có thói quen tắm bồn cần lưu ý bởi chúng có thể làm tăng nguy cơ khiến vi khuẩn xâm nhập vùng kín. Để hạn chế tối đa tình trạng này, bạn có thể thay đổi cách tắm sang tư thế đứng. Ngoài ra, nếu muốn tắm bồn bạn hãy chú ý vệ sinh cơ thể bên ngoài trước khi ngâm mình và tránh ngâm quá lâu.  

Ghi nhớ những thói quen giúp bảo vệ vùng kín để không mắc bệnh

Không vệ sinh vùng kín bằng xà bông  

Vùng kín là vị trí nhạy cảm và dễ bị vi khuẩn tấn công khi thay đổi môi trường sinh lý. Thói quen dùng xà bông để vệ sinh vùng kín có thể khiến âm đạo bị khô. Chúng cũng là nguyên nhân làm loại bỏ những vi khuẩn có lợi và tăng nguy cơ viêm nhiễm. Do đó, con gái nên nhớ sử dụng dung dịch vệ sinh dịu nhẹ dành cho vùng kín thay vì xà bông nhé.  

 

Ghi nhớ những thói quen giúp bảo vệ vùng kín để không mắc bệnh

Duy trì chế độ ăn lành mạnh  

Những loại đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo, đường… cần hạn chế khỏi thực đơn do chúng là nguyên nhân làm chuyển hướng từ tính của vi khuẩn trong âm đạo. Lúc này, chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi. Hơn nữa, việc thực hiện một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của các loại nấm men gây hại cơ thể và vùng kín đấy.  

Ghi nhớ những thói quen giúp bảo vệ vùng kín để không mắc bệnh

 

TIN MỚI NHẤT