Cơ thể xuất hiện 9 dấu hiệu này là hồi chuông cảnh báo bạn cần detox gấp

Sống khỏe 09/01/2018 13:35

Theo các chuyên gia sức khỏe, cơ thể chúng ta mỗi ngày tiếp xúc với hàng tá hóa chất. Thế nhưng trước khi chọn 1 phương pháp thải độc, bạn cần xác định cơ thể có 9 dấu hiệu sau không nhé!

1. Đau đầu

Cơ thể xuất hiện 9 dấu hiệu này là hồi chuông cảnh báo bạn cần detox gấp - Ảnh 1

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau đầu, chẳng hạn do stress hoặc uống ít nước. Bên cạnh đó, độc tố cũng tác động tiêu cực tới hệ thống thần kinh trung ương, dẫn tới đau đầu.

2. Hôi miệng, vàng răng

Tình trạng vàng răng và hôi miệng kinh niên là những dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ độc chất đang tàn phá cơ thể bạn. Ai cũng có cơ chế tự nhiên để loại bỏ độc tố, nhưng vì cơ địa của mỗi người là khác nhau, nhiều người thì khả năng bài trừ độc của họ chậm hơn những người khác, dẫn tới độc tố dễ tích tụ gây bệnh răng miệng.

3. Bị phù

Khi độc tố bị tù đọng, cơ thể bạn sẽ khó vận hành hợp lí. Chẳng hạn, nếu người bạn bắt đầu sưng phù, tích nước ở chân, mắt cá chân hay bạn bị nghẹt mũi, nghĩa là độc tố đang hoành hành trong cơ thể.

4. Đau cơ bắp

Cơ thể xuất hiện 9 dấu hiệu này là hồi chuông cảnh báo bạn cần detox gấp - Ảnh 2

Chất độc trong cơ thể sẽ tác động tới xương khớp và cơ bắp. Nếu bạn thấy đau nhức thường xuyên và đã loại trừ tất cả các nguyên nhân khác, thì chìa khóa của vấn đề có thể là do cơ thể bạn đang phải xử lí quá nhiều độc tố.

5. Lờ đờ, thiếu năng lượng

Khi cơ thể đã dày đặc độc tố, bạn sẽ thấy kiệt quệ mà dù có nghỉ ngơi cũng không giúp bạn khỏe khoắn hơn được.

6. Mất ngủ

Bạn cảm thấy khó ngủ và hay tỉnh giấc giữa đêm? Đây có thể là dấu hiệu rõ ràng cơ thể bạn cần được detox, bởi vì lúc này độc tố đã ảnh hưởng tới hệ thống tuần hoàn, dẫn tới mất ngủ và khó thở.

7. Mỡ bụng dư thừaCơ thể xuất hiện 9 dấu hiệu này là hồi chuông cảnh báo bạn cần detox gấp - Ảnh 3
Mỡ bụng có thể là dấu hiệu cầu cứu của gan. Bụng của bạn có thể sưng lên hoặc tích mỡ nếu gan bị sưng hoặc chức năng bị suy yếu.

8. Thân nhiệt tăng/ Đổ mồ hôi nhiều

Theo các chuyên gia sức khỏe, gan thường là bộ phận đầu tiên của cơ thể cố gắng cảnh báo bạn cần bài độc. Các triệu chứng như đổ mồ hôi nhiều có thể là dấu hiệu cho thấy các hormone đang bị rối loạn vì độc tố chi phối.

9. Nhạy cảm với hóa chất

Cơ thể xuất hiện 9 dấu hiệu này là hồi chuông cảnh báo bạn cần detox gấp - Ảnh 4

Nếu bạn không thể uống rượu hoặc dị ứng với một số mùi, thì đó là một trong các dấu hiệu bạn cần detox gấp.

Tiếp xúc với các độc tố có thể khiến chúng ta yếu đi, nhưng đồng thời cũng giúp hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn. Điều bạn cần làm chính là duy trì sự cân bằng giữa sức khỏe bên trong và môi trường bên ngoài, để yếu tố độc hại của môi trường không lấn át và bào mòn sức khỏe. Bài độc là cách tốt nhất để đảm bảo điều này. Thực ra bài độc hay detox không phải là những công việc quá to tát. Chuyện bạn đánh răng, tắm rửa, uống nước... mỗi ngày cũng là những hình thức bài độc. Giả sử bạn sống giữa thiên nhiên bạt ngàn không khói bụi, không thực phẩm bẩn, bạn vận động tay chân mỗi ngày... thì chỉ cần đánh răng, tắm rửa đúng cách... bạn cũng đủ khỏe mạnh rồi.

Chuyên gia bày cách khắc phục chứng đau nửa đầu Migraine cực an toàn và hiệu quả

Đau nửa đầu Migraine là căn bệnh khá phổ biến, người mắc bệnh thường cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn… gây ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Vậy làm cách nào để đối phó với căn bệnh này là vấn đề được nhiều người quan tâm.

TIN MỚI NHẤT