Chồng bị yếu sinh lý, vợ nên làm gì để giúp?

Sống khỏe 14/11/2017 04:00

Khi chồng không may bị yếu sinh lý, thay vì buồn chán, chị em hoàn toàn có thể giúp các chàng lấy lại bản lĩnh đàn ông và vun đắp hạnh phúc lứa đôi bằng những lưu ý này.

Chồng bị yếu sinh lý, vợ nên làm gì để giúp? - Ảnh 1
Chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng tác động không nhỏ đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Chế độ ăn phối hợp các chất dinh dưỡng

Chất đạm và Vitamin cùng nguyên tố vi lượng có liên quan mật thiết đến chức năng tình dục. Chất đạm tham gia tạo thành tổ chức tế bào trong cơ thể bao gồm: cơ quan sinh dục; tế bào sinh sản, có tác dụng nâng cao khả năng tình dục và loại bỏ mệt mỏi. Vitamin và nguyên tố vi lượng có tác dụng trì hoãn lão hóa và trì hoãn chức năng tình dục suy thoái cũng như thúc đẩy sinh sản tinh trùng và nâng cao hoạt lực của tinh trùng.

Chồng bị yếu sinh lý, vợ nên làm gì để giúp? - Ảnh 2
Chế độ ăn phối hợp các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nam giới

Sử dụng các thực phẩm bổ thận tráng dương

Các bà vợ có thể chọn các thức ăn cường thận tráng dương thích hợp để cải thiện chức năng tiết niệu, sinh sản và sinh dục như: thịt dê, thịt nai, trứng, hẹ, hàu…

Phối hợp chế độ ăn “chay” và “mặn”

Xét từ góc độ đảm bảo chức năng sinh dục, những người bị yếu sinh lý nên hấp thu một loại chất béo nhất định, bởi vì những kích tố sinh dục chủ yếu do cholesterol trong chất béo chuyển hóa tạo thành, ăn thịt vừa phải, giúp ích cho đảm bảo chức năng sinh dục. Tuy nhiên, nên ăn kết hợp với chất béo từ thực vật (dầu hướng dương, dầu oliu, hạt dẻ, quả óc chó...) để tránh mỡ máu quá cao.

Cẩn thận trọng khi chế biến thức ăn

Chồng bị yếu sinh lý, vợ nên làm gì để giúp? - Ảnh 3
Chị em nên cẩn trọng trong khâu chế biến thực phẩm để không làm hỏng các enzyme trong thức ăn

Khi nấu nướng thức ăn, các bà vợ cần chú ý độ ẩm và nhiệt không quá cao; thời gian nấu không quá lâu, tránh làm hỏng các enzyme trong thức ăn. Bởi vì enzyme thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nếu thiếu enzyme sẽ xảy ra suy giảm chức năng, bao gồm suy giảm chức năng sinh dục, thậm chí suy giảm khả năng sinh sản.

Thận trọng khi ăn đồ sống, lạnh

Cần thận trọng khi ăn đồ sống, lạnh như hải sản tươi sống chế biến chưa kỹ, thức uống lạnh… Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, cần chú ý giữ đường huyết trong một phạm vi bình thường, đường huyết cao quá ngưỡng sẽ gây tổn hại thần kinh, dẫn đến gây rối loạn cương dương.

Tuyệt đối tránh xa bia rượu, thuốc lá

Hút thuốc lá lâu ngày gây cản trở máu đến ngoại biên, ảnh hưởng tuần hoàn máu dương vật, phát sinh phản ứng mang tính ức chế. Uống bia rượu quá nhiều hoặc nghiện bia rượu sẽ gây ngộ độc nhu thể, biểu hiện của nam giới là người lảo đảo đi đứng không vững, tay run, testosterone máu giảm, xuất hiện liệt dương hoặc vô sinh.

Nhưng với những chàng trai chưa hẳn bị nặng như thế thì tốt nhất hãy tự tạo cho mình thói quen tập bài thể dục Kegel để nâng cao sinh lực cho phái mạnh khi “lâm trận”.

Chồng bị yếu sinh lý, vợ nên làm gì để giúp? - Ảnh 4
Nam giới bị yếu sinh lý phải tuyệt đối tránh xa bia rượu, thuốc lá

Như vậy với những kinh nghiệm và bài học quý báu, các bà mẹ hãy cố gắng giúp cải thiện cho ông chồng của mình được sức khỏe tốt hơn nhé. Có như vậy, gia đình mới hạnh phúc, cuộc sống chăn gối bên nhau mới được suôn sẻ và đầy mãn nguyện.

Hy vọng với những nguyên tắc ăn uống khoa học ở trên, chị em sẽ nắm được những loại thức ăn gì gây yếu sinh lý cho bạn đời của mình và có những chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng sức khỏe của đấng mày râu.

TIN MỚI NHẤT