Chớ dại bỏ qua những dấu hiệu này, bạn có thể bị ung thư dạ dày mà không biết

Sống khỏe 14/10/2017 09:33

Ung thư dạ dày là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và nằm trong 10 loại ung thư thường gặp nhất. Việc phát hiện những dấu hiệu sớm nhất của bệnh sẽ giúp bạn được điều trị kịp thời và hiệu quả.

Tương tự như một số loại bệnh ung thư khác, ung thư dạ dày cũng bắt đầu với những dấu hiệu khá mơ hồ, dễ gây nhầm lẫn. Đến khi bệnh bước vào giai đoạn cuối thì mới xuất hiện những biểu hiện rõ nét và rất khó chữa trị.

Tỷ lệ sống của các bệnh nhân chuyển sang giai đoạn cuối của ung thư dạ dày là 3%. Chính vì vậy, việc phát hện bệnh sớm sẽ làm tăng tỉ lệ điều trị thành công.

Dưới đây là những dấu hiệu tưởng chừng bình thường nhưng lại cảnh báo nguy cơ mắc ung thư dạ dày bạn thường bỏ qua:

Chướng bụng, táo bón hoặc tiêu chảy

Khối u đang phát triển trong dạ dày có thể là nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, táo bón hoặc tiêu chảy. Mặc dù những dấu hiệu trên cũng xuất hiện ở nhiều căn bệnh khác nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng. Nếu cảm thấy nghi ngờ, hãy đi khám ngay.

Chớ dại bỏ qua những dấu hiệu này, bạn có thể bị ung thư dạ dày mà không biết - Ảnh 1
 Rối loạn tiêu hóa có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư dạ dày - Ảnh minh họa: Internet

Chán ăn

Mất cảm giác thèm ăn hoặc no sớm, đi kèm với các triệu chứng khác có thể là dấu hiệu của khối u dạ dày. Chuyên gia y tế gọi đây là “sự trầm cảm sớm” của bệnh ung thư dạ dày.

Bên cạnh tình trạng chán ăn, bệnh nhân còn bị sụt cân nhanh chóng và dễ bị suy nhược cơ thể, thiếu máu.

Nôn mửa và đi ngoài dính máu

Nôn mửa thường là dấu hiệu của viêm đại tràng hoặc viêm ruột. Nhưng nếu triệu chứng này đi kèm với việc đi ngoài ra máu, phân dính máu có màu đỏ hoặc đen thì đây có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư dạ dày.

Chớ dại bỏ qua những dấu hiệu này, bạn có thể bị ung thư dạ dày mà không biết - Ảnh 2
Bạn cần cẩn trọng với dấu hiệu nôn mửa kèm đi ngoài ra máu - Ảnh minh họa: Internet

Ợ nóng

Trung tâm Ung thư MD Anderson thuộc Đại học Texas (Mỹ) cho biết ợ nóng là một trong số những triệu chứng phổ biến của bệnh về ruột và có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư dạ dày.

Triệu chứng ợ nóng xuất hiện ở khoảng 68% số người mắc bệnh. Nếu bạn thường xuyên bị ợ nóng, khó tiêu hóa, đầy hơi thì nên tiến hành kiểm tra sức khỏe ngay để phát hiện bệnh kịp thời.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT