Chỉ ngủ thôi cũng giúp hỗ trợ việc giảm cân tốt hơn nếu bạn thực hiện đúng cách

22/09/2017 16:11

Ngủ đúng cách giúp bạn hạn chế cân nặng tăng lên vèo vèo nhé.

Ngủ là hoạt động cần thiết trong ngày, nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, làn da, vóc dáng... Do đó, nghiên cứu đã chứng minh được rằng chỉ cần làm theo các cách ngủ đúng cách sau cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu để áp dụng ngay bạn nhé.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn  

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Pineal Research, khi ở trong bóng tối, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone melatonin. Điều này không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn khiến cơ thể sản xuất ra một loại chất béo nâu giúp đốt cháy calories hiệu quả, từ đó hỗ trợ giảm cân tốt hơn.  

Do đó, nếu phòng ngủ của bạn bị ánh sáng từ bên ngoài rọi vào như ánh trăng sao, ánh đèn đường, ánh đèn nhà bên cạnh... thì bạn nên sắm ngay rèm cửa để che chắn cho phòng ngủ tối hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên loại bỏ ánh sáng từ các thiết bị điện, đặc biệt không sử dụng đèn ngủ thì cũng là một cách ngủ đúng cách nhé.

 <a target='_blank' href='http://www.phunuvagiadinh.vn/tag/ngu-dung-cach'>Ngủ đúng cách</a> giúp hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả

Ngủ trong môi trường mát mẻ  

Báo cáo của một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes cho biết rằng, nếu bạn ngủ trong nhiệt độ mát có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calories hơn trong đêm. Lý do dễ hiểu là khi nằm ngủ trong nhiệt độ mát, cơ thể bạn phải tiêu thụ calories nhiều hơn để làm ấm cơ thể.  

Tuy nhiên, cũng không nên vì vậy mà bạn bật nhiệt độ quá thấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ cần tạo môi trường mát mẻ vừa phải là đã đủ giúp giảm cân tốt hơn rồi đấy.  

Không sử dụng thiết bị điện tử  

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Manchester phát hiện ra rằng ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể phá vỡ sự sản xuất của melatonin. Và do đó có thể làm gián đoạn quá trình trao đổi chất trong cơ thể.  

Các nhà nghiên cứu Singapore cũng kết luận rằng, việc sử dụng thiết bị điện tử quá gần giờ ngủ cũng gây tăng triglycerides - nguyên nhân gây hội chứng chuyển hóa và đái tháo đường, ngược lại làm giảm adiponectin - một protein giúp điều chỉnh lượng đường và sự phân hủy axit béo. Từ đó, việc cắt giảm thói quen sử dụng thiết bị điện tử quá gần giờ ngủ sẽ giúp bạn tránh tăng cân cũng như hỗ trợ giảm cân tốt hơn nhé.  

Ngủ đúng cách giúp hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả

Ngủ đủ giấc  

Một nghiên cứu về Dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ cho thấy việc ngủ đủ giấc (7 - 8 giờ) mỗi ngày giúp bạn đốt cháy nhiều calories hơn ngay cả khi bạn không hề hoạt động. Đặc biệt, nếu ngủ đủ giấc bạn sẽ đốt thêm 20% calories sau khi ăn hơn so với người ăn thiếu ngủ.  

Nghiên cứu này cũng giải thích rằng việc thiếu ngủ làm cho các tế bào mỡ ít nhạy cảm với insulin, sự thay đổi về chuyển hóa có liên quan đến chứng béo phì. Do đó, chỉ cần ngủ đủ giấc mỗi đêm cũng là cách ngăn ngừa tăng cân hiệu quả.  

Ngủ đúng cách giúp hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả

Không uống rượu gần giờ ngủ  

Trong giấc ngủ, cơ chế ngủ REM là lúc cơ thể chúng ta có thể đốt cháy nhiều calories nhất. Nếu bạn uống rượu gần thời gian đi ngủ buộc cơ thể phải làm việc để chuyển hóa chất cồn nên bạn không thể nào đạt được trạng thái ngủ REM. Tốt nhất là bạn không nên uống các chất có cồn trong ba tiếng trước khi ngủ, bởi nó sẽ khiến calories, mỡ thừa tích tụ không phân giải được và bạn dễ tăng cân hơn.  

Có lẽ bạn không biết, ngủ đúng cách cũng giúp giảm nếp nhăn
Chỉ cần tập các thói quen ngủ sau, cơ thể không chỉ khỏe mạnh mà còn chống nhăn hiệu quả.
XEM TIẾP
Bài thuốc chữa mất ngủ đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả hơn thuốc tây nghìn lần
Bằng những nguyên liệu quen thuộc, rẻ tiền bạn sẽ có bài thuốc chữa mất ngủ đơn giản mà hiệu quả không ngờ.
XEM TIẾP
Ngủ dậy thấy có dấu hiệu này bạn đã mắc bệnh nguy hiểm mà không hay biết
Những biểu hiện của cơ thể buổi sáng sẽ phản ánh tình hình sức khỏe của cơ thể bạn. Nếu có các dấu hiệu dưới...
XEM TIẾP
Ngày: 23/04/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
Sò lông (kg)130,000TP.HCM
Ốc len (kg)120,000 TP.HCM
Bạch tuộc (kg) 140,000TP.HCM
Tôm sú (loại 35 - 40 con/kg) (kg) 220,000TP.HCM
Ba rọi heo (kg)96,000TP.HCM
Ba rọi heo rút sườn (kg) 137,000TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 86,000TP.HCM
Bắp bò úc (kg) 267,000TP.HCM
 Rau thơm (kg)  25,000    TP.HCM
 Mía lau (kg)  8,000   TP.HCM
 Rễ tranh (kg)      42,000  TP.HCM
 Rau mã đề (kg)  18,000  TP.HCM
Dưa leo baby (kg) 18,000   TP.HCM
Khoai lang tím (kg) 13,500  TP.HCM
Rể ngải bún (kg)48,000   TP.HCM
Bắp nếp tươi (kg) 20,000   TP.HCM
Lá lốt (kg) 20,000   TP.HCM
 Nha đam tươi (kg)  8,000    TP.HCM
Rau dền xanh (kg)13,000   TP.HCM
Rau Rocket tươi (kg) 150,000   TP.HCM
Hành tây ĐL (kg) 10,000   TP.HCM
Thơm gọt vỏ (kg)14,000   TP.HCM
Bông cải xanh Đà lạt (kg) 17,000   TP.HCM
Bông Cải trắng Đà Lạt (kg) 32,000 TP.HCM