Chỉ một nhánh gừng theo cách này, viêm xoang mãn tính, hốc mũi có mủ nặng cỡ nào cũng khỏi

Sống khỏe 09/12/2017 05:10

Gừng xưa nay được coi là nguyên liệu chữa viêm hoang, viêm mũi dị ứng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn bị viêm xoang mãn tính, hốc mũi có mủ thì hãy tham khảo ngay bài thuốc dưới đây nhé!

Tác dụng của gừng tươi

Viêm xoang là bệnh thường gặp ở nước ta, đi kèm với nó là những triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, đau mũi, đau đầu, ngứa họng… gây khó khịu và phiền toái cho người bệnh. Việc điều trị dứt điểm căn bệnh này là rất khó.

Gừng không chỉ là một gia vị quan trọng trong nấu nướng và chế biến món ăn mà nó còn có nhiều tác dụng chữa bệnh. Từ gừng kết hợp cùng một số nguyên liệu khác sẽ tạo thành những bài thuốc chữa trị viêm xoang vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, người bệnh phải đảm bảo không bị dị ứng với loại nguyên liệu này.

Chỉ một nhánh gừng theo cách này, viêm xoang mãn tính, hốc mũi có mủ nặng cỡ nào cũng khỏi - Ảnh 1

Cách dùng gừng chữa khỏi hẳn viêm xoang như sau:

Nguyên liệu:

Gừng tươi: 60g (lượng gừng này dùng cho cả xông và đắp)

Ngó sen: 30g

Nồi đun, rây lọc…

Cách làm:

Làm nước cốt gừng xông: Lấy 50g gừng tươi và 500ml nước sạch. Thái lát mỏng, khoảng 2 – 3mm cho vào nồi, cho thêm nước đun trong khoảng 15 phút. Sẽ thu lại được là nước cốt gừng. Đợi dùng bớt nóng, dùng khăn thấm đều nước cốt rồi đắp nhẹ lên mặt, hít hơi nóng từ với khăn bốc hơi. Hơi nóng từ nước cốt gừng sẽ làm giảm sưng, làm loãng dịch nhầy, việc đẩy dịch nhầy ra ngoài mũi dễ dàng hơn. Thời gian làm khoảng từ 8 – 10 giây.

Sau khi xông mũi với nước cốt gừng xong thì dùng hỗn hợp gừng lá sen để đắp, cách dùng như sau: Dùng gừng tươi 6 g, ngó sen 30 g giã nát cả 2 thứ. Đắp hỗn hợp này từ chân mày lên trán của người bệnh nhưng phải cẩn thận không để dính vào mắt, gây hại cho mắt.

Chỉ một nhánh gừng theo cách này, viêm xoang mãn tính, hốc mũi có mủ nặng cỡ nào cũng khỏi - Ảnh 2

Đắp trong khoảng 20 phút, những triệu chứng trên sẽ giảm dần, trán sẽ không còn nóng, tăng cảm giác buồn nôn do có mủ từ hốc mũi trào vào khoang miệng và nôn ra ngoài. Cách này cũng có thể trị viêm mũi dị ứng.

Kiên trì sử dụng nước cốt gừng để xông rồi gừng và ngó sen để đắp liên tục trong 10 ngày (mỗi ngày 2 lần sáng và tối). Đắp trong 10 ngày liên tục rồi cách 2 ngày đắp một ngày. Sau 30 lần đắp, triệu chứng viêm xoang nặng cỡ nào cũng khỏi hẳn.

Chú ý: Bài thuốc này dùng cho trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên. Trẻ nhỏ bớt liều lượng hơn một chút và phải có sự giám sát của người lớn.

Trị khỏi viêm xoang cực nhanh nhờ sử dụng bồ kết theo cách này

Viêm xoang không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng lại khiến người bệnh vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Dùng bồ kết đã hơ lửa để ngửi sẽ giúp trị viêm xoang cực nhanh và hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT