Chỉ còn 4 tháng để sống, cô gái dũng cảm chia sẻ hình ảnh cuối cùng của mình để cảnh báo mọi người căn bệnh không được xem nhẹ

Sống khỏe 13/02/2018 05:15

Mấy ai có được dũng khí như người phụ nữ này khi chia sẻ hình ảnh của mình vào những ngày cuối cùng trong cuộc đời để giúp mọi người nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư quái ác.

Amy Redhead, 28 tuổi đến từ West Midlands (Anh) đã bị đau bụng nhưng phải đến khi đi xét nghiệm thì mới phát hiện mình có khối u trong dạ dày. Được biết, đó là một dạng ung thư lan ra từ gan và bác sĩ nói rằng cô chỉ còn vài tháng để sống. Gần đây, cô đã dũng cảm nói lên suy nghĩ về căn bệnh của mình.

Chỉ còn 4 tháng để sống, cô gái dũng cảm chia sẻ hình ảnh cuối cùng của mình để cảnh báo mọi người căn bệnh không được xem nhẹ - Ảnh 1

Amy trước và sau khi bị bệnh ung thư. (Ảnh: Internet)

Cô Amy đã từ chối hóa trị để kéo dài cuộc đời mình và nói rằng cô muốn sống những người cuối cùng một cách tích cực và mạnh mẽ nhất. Và giờ đây, cô đang sử dụng phương tiện truyền thông để cảnh báo cho mọi người về căn bệnh quái ác này. Em gái Amy - Emily (22 tuổi) cho biết: “Amy vốn rất bướng bỉnh và không có gì ngạc nhiên khi chị ấy không chịu hóa trị. Bác sĩ nói với chúng tôi rằng, việc từ bỏ hóa trị sẽ cho chúng tôi nhiều thời gian hơn. Chị ấy đã chọn như thế để cảm thấy khỏe mạnh và làm những điều mình muốn làm. Chúng tôi rất vui khi được cùng chị ấy đón sinh nhật, Giáng sinh, năm mới và cùng trải qua sinh nhật lần thứ 76 của bố”.

Chỉ còn 4 tháng để sống, cô gái dũng cảm chia sẻ hình ảnh cuối cùng của mình để cảnh báo mọi người căn bệnh không được xem nhẹ - Ảnh 2

Gia đình đã thay Amy chia sẻ những hình ảnh cuối cùng để giúp mọi người nâng cao nhận thức về bệnh ung thư ruột. (Ảnh: Internet)

Cô nói thêm: “Amy đã chia sẻ câu chuyện của mình trên các phương tiện truyền thông trong suốt một thời gian. Nhưng giờ đây Amy không đủ sức khỏe để làm chuyện đó nữa nên chúng tôi đang thay chị ấy làm việc này. Chúng tôi đã chia sẻ những bức ảnh của Amy khi chị ấy được điều trị tại trung tâm chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối để cho mọi người thấy được cơ thể của những người bị ung thư ruột.

Chỉ còn 4 tháng để sống, cô gái dũng cảm chia sẻ hình ảnh cuối cùng của mình để cảnh báo mọi người căn bệnh không được xem nhẹ - Ảnh 3

Amy và Emily lúc còn khỏe mạnh. (Ảnh: Internet)

“Chúng tôi rất tự hào về cuộc chiến đấu với căn bệnh mà chị ấy phải chịu đựng trong vài tháng qua. Amy đã rất dũng cảm nhưng chị ấy nói rằng đã sẵn sàng chết ngay bây giờ và không còn cảm thấy đau nữa”.

Cô Amy đã lên kế hoạch cho đám tang của mình và tạo ra một hộp kỷ niệm để giúp gia đình bớt đau buồn khi cô không còn trên đời này. Amy bị chẩn đoán bị viêm đại tràng, viêm lớp màng trong của ruột từ năm 11 tuổi và được cảnh báo rằng cô có nguy cơ cao bị ung thư ruột. Em gái cô nói thêm: “Amy đã khỏe mạnh và thích thú với việc tập thể dục chỉ vài tuần trước khi bị bệnh. Nhưng chúng tôi muốn mọi người biết, nếu có xảy ra bất kỳ cơn đau bất thường nào hãy kiểm tra nó, vì nếu chúng tôi biết được thì đã có thể cứu sống cuộc sống của Amy”.

Emily nói thêm: “Bố mẹ chúng tôi luôn nói rằng chị em không nên tranh cãi vì khi họ mất đi bạn mới biết quý họ như thế nào. Chẩn đoán bệnh của Amy làm cho chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của anh chị em. Amy vẫn đang chiến đấu và chúng tôi sẽ ở bên chị ấy những phút cuối cùng”. Hiện tại, Amy đã ngưng toàn bộ thước và đang được chăm sóc đặc biệt cho đến những ngày cuối cùng.

Muốn cơ thể không bốc mùi khó ngửi khi đi chơi Tết thì nên lưu ý hạn chế nạp các loại thực phẩm này

Nếu rơi vào các trường hợp sau thì chỉ cần hạn chế các thực phẩm này lại sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

TIN MỚI NHẤT