Chỉ ăn món này cả đời không bị bệnh thận, bệnh gan lại lão hóa chậm cả 25 năm ai cũng nên biết

Sống khỏe 29/10/2017 04:12

Chỉ ăn món này cả đời không bị bệnh thận, bệnh gan lại lão hóa chậm cả 25 năm ai cũng nên biết để áp dụng ngay hôm nay.

Chỉ ăn món này cả đời không bị bệnh thận, bệnh gan lại lão hóa chậm cả 25 năm ai cũng nên biết - Ảnh 1

Bí đao không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có nhiều công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp. Từ xưa, bí đao đã được ghi trong các phương thuốc bí truyền làm đẹp của các mỹ nhân, cung phi.

Theo y học cổ truyền, bí đao thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai...
 
Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn... là một loại quả dùng như rau tươi và làm mứt rất thông dụng. Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C...

Đặc biệt, vỏ bí đao chứa nhiều vitamin và khoáng nên muốn ăn thì thu hái khi quả còn non, khoảng vào ngày thứ 30.

Bí đao còn có tác dụng giải độc từ các loại cá, tôm, rượu, làm giảm mỡ tích tụ trong cơ thể. Bí đao vốn là một loại rau quả mát nhất, chỉ đứng sau dưa chuột, bắp cải, tương đương với cà chua. Nên khi cơ thể bị nhiệt, chúng ta nên thường xuyên dùng bí đao để nấu canh như canh bí đao với tôm nõn, canh bí đao nấu sườn lợn, gà… hoặc luộc chấm muối vừng ăn mỗi ngày cũng rất tốt.

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của bí đao cần lưu ý khi sử dụng loại quả này bởi nó có tính xà phòng rất cao. Vì thế nếu bạn ăn sống bí đao hoặc uống nước bí đao sống được xay như sinh tố để mong làm đẹp thì không nên vì tính chất xà phòng của bí đao sống sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Một số bài thuốc từ bí đao:

Bài 1:

Bí đao (bỏ vỏ và ruột) 500g, rượu trắng 1,5 lít, mật ong 500ml, nước 1 lít. Bí đao xắt miếng cho vào hỗn hợp rượu và nước rồi đun vừa lửa khoảng sáu giờ cho tới khi còn khoảng một bát nước thì nhấc ra, nghiền nhỏ.

Nghiền kỹ rồi lọc qua vải màn cho mịn. Đổ chỗ bí vừa lọc được vào nồi, cho thêm mật ong vào đun khoảng 2 giờ, vừa đun vừa khuấy đều tay. Để kiểm tra xem cao đã được chưa, quết một chút cao lên tay, xoa xoa mà không thấy dính quá là được. Khi cao nguội, cho vào lọ, đậy kín để mỗi tối dùng xoa mặt.

Tác dụng: Giữ ẩm cho da, làm cho da căng mịn, sáng hồng, bớt dầu, bong mụn cám và mụn đầu đen.

Bài 2:

Bí đao 500g, dưa hấu 500g, đường trắng vừa đủ. Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch. Dưa hấu lấy ruột, bỏ hạt. Hai thứ thái miếng, dùng máy ép hoặc giã nhỏ vắt lấy nước rồi, thêm một chút đường trắng hòa tan, chia uống nhiều lần trong ngày. Loại nước ép này có tác dụng giải nhiệt lại rất tốt cho người thừa cân, béo phì.

Eo thon gọn, thân hình săn chắc nhờ ăn bí đao luộc

Tích cực ăn bí đao luộc bạn sẽ dễ dàng giảm 4kg chỉ trong 1 tuần, eo thon gọn săn chắc.

TIN MỚI NHẤT