Chế độ ăn uống này đã chữa khỏi chứng nhiễm trùng mạn tính, diệt sạch mụn trứng cá trên khuôn mặt tôi

Sống khỏe 11/12/2017 22:03

Jazmine Polk (đến từ Mỹ) chia sẻ, chế độ ăn candida thực sự hữu ích với mình với tác dụng đánh bay trứng cá, viêm nhiễm mãn tính. Tuy nhiên đây cũng là chế độ ăn gây nhiều tranh cãi.

Cách đây 2 năm, tôi đã được kê toa kháng sinh mạnh để điều trị nhiễm trùng răng. Các loại thuốc đã chấm dứt cơn đau răng của tôi, nhưng hai ngày sau khi tôi uống xong viên thuốc cuối cùng, tôi bỗng thấy xuất hiện những triệu chứng kỳ lạ. Da bắt đầu ngứa và khô ráp, hình thành nhiều mụn trứng cá, đầu óc thì u u mê mê.

Tôi cũng bắt đầu bị nhiễm trùng mãn tính và tìm đến kem không kê toa để điều trị bệnh tại nhà. Sau đó, tôi nghĩ rằng căn bệnh này đã được chữa trị hoàn toàn, cuộc sống trở lại guồng quay bình thường. Nhưng không, sau khi ngừng thuốc, nỗi đau đớn và ngứa ngáy quay trở lại và bắt đầu hành hạ tôi điên cuồng theo từng ngày, từng giờ.

Chế độ ăn uống này đã chữa khỏi chứng nhiễm trùng mạn tính, diệt sạch mụn trứng cá trên khuôn mặt tôi - Ảnh 1

Cách đây 2 năm, tôi đã được kê toa kháng sinh mạnh để điều trị nhiễm trùng răng.

Cố gắng chữa trị các vấn đề sức khỏe, tôi đã trải qua nhiều năm tháng gặp vô số các bác sĩ, trải qua vô vàn những phương pháp điều trị khác nhau nhưng không đem lại hiệu quả như mong đợi. Vào một ngày nọ, tôi quyết định đi khám tại một trung tâm y tế đa khoa thuộc New York. Trung tâm được điều hành bởi Anthony Salzarulo, một bác sĩ y khoa toàn diện. Salzarulo đã chẩn đoán tôi bị bệnh candida – nhiễm trùng nấm men.

BS Salzarulo bắt đầu cho tôi sử dụng probiotic hàng ngày tại các hiệu thuốc, đồng thời đưa ra kế hoạch ăn kiêng giúp khôi phục hệ thống miễn dịch và cân bằng vi khuẩn tự nhiên tìm thấy trong ruột. Rất nhiều bác sĩ đã không thể giúp tôi như vậy, vì vậy tôi quyết định thử làm theo lời khuyên của vị chuyên gia này. Chế độ ăn candida thực sự giúp tôi cảm thấy tốt hơn bằng cách cải thiện tình trạng mụn trứng cá cũng như chứng nhiễm trùng mãn tính.

Tuy nhiên, chế độ ăn candida không phải là không gây tranh cãi. Để tìm hiểu thêm, tôi đã nói chuyện với BS Salzarulo cùng hai chuyên gia khác. Dưới đây là những chia sẻ của các chuyên gia về chế độ ăn candida trong điều trị chứng nhiễm trùng mãn tính, loại bỏ sạch từng mụn trứng cá:

Chế độ ăn uống này đã chữa khỏi chứng nhiễm trùng mạn tính, diệt sạch mụn trứng cá trên khuôn mặt tôi - Ảnh 2

BS Salzarulo bắt đầu cho tôi sử dụng probiotic hàng ngày tại các hiệu thuốc.Hiện tượng candida tăng quá nhiều trong cơ thể là gì?

BS Salzarulo chia sẻ, candida là một loại nấm men và là "một phần của sinh vật tự nhiên". Thông thường cơ thể con người có tỷ lệ lành mạnh của vi khuẩn xảy ra tự nhiên đối với nấm men. "Tuy nhiên, khi candida phát triển quá mức sẽ khiến môi trường âm đạo mất cân bằng", vị chuyên gia này cho biết.

Salzarulo cho biết, sử dụng kháng sinh là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sự phát triển quá mức của nấm candida hoặc vi khuẩn xấu. Thuốc kháng sinh có khả năng giết chết vi khuẩn tốt có vai trò cân bằng hệ thống trong cơ thể.

Cynthia Sass, biên tập viên dinh dưỡng tại New York chia sẻ với Health, hệ thống miễn dịch suy yếu và có chế độ ăn ít chất dinh dưỡng, hàm lượng đường cao cũng có thể gây nấm candida. Cô tin rằng việc thích ăn đồ ngọt quá nhiều như bánh kẹo, mì ống, bánh kếp – tất cả đều chứa hàm lượng đường cao, khi làm việc cùng thuốc kháng sinh sẽ thúc đẩy nấm men phát triển quá mức, xuất hiện nhiều vi khuẩn xấu trong cơ thể.

Chế độ ăn uống này đã chữa khỏi chứng nhiễm trùng mạn tính, diệt sạch mụn trứng cá trên khuôn mặt tôi - Ảnh 3

BS Salzarulo chia sẻ, candida là một loại nấm men và là "một phần của sinh vật tự nhiên".

Sass chỉ ra rằng candidiasis là một chủ đề gây tranh cãi. "Đây là một vấn đề gây tranh cãi, thậm chí trong cộng đồng y học thay thế", cô nói với Health thông qua email. Tuy nhiên, nó thường được trích dẫn với các triệu chứng bao gồm nhiễm nấm âm đạo mãn tính hoặc nhiễm trùng đường tiểu, mệt mỏi, đầy bụng, táo bón, tiêu chảy, đờ đẫn hay quên, buồn nôn và các vấn đề về da như ngứa, vảy nến, nổi nhiều mụn trứng cá. Nhưng không có bằng chứng chứng minh những triệu chứng này là do nhiễm nấm âm đạo gây nên.

Chuyên gia dinh dưỡng khác tại New York, Tamara Duker Freuman, cũng bày tỏ hoài nghi: "Nấm candida có thể phát triển trong thực quản, âm đạo, trong miệng… nhưng việc xác định phát triển quá mức là không thực tế, trong khi candida là một phần bình thường của hệ thực vật trong ruột chúng ta. Chúng ta không có tiêu chuẩn cho những gì là bình thường. Chúng ta cũng không biết một lượng nấm candida được tìm thấy tự nhiên trong ruột ở mức bình thường".

Chế độ ăn uống này đã chữa khỏi chứng nhiễm trùng mạn tính, diệt sạch mụn trứng cá trên khuôn mặt tôi - Ảnh 4

Salzarulo tin rằng candida tăng trưởng trong ruột là một điều thực sự, và ông đưa cho tôi một chế độ ăn uống với ngũ cốc nguyên hạt, không đường, sữa không đường. 

Những điều cơ bản về chế độ ăn candida

Salzarulo tin rằng candida tăng trưởng trong ruột là một điều thực sự, và ông đưa cho tôi một chế độ ăn uống với ngũ cốc nguyên hạt, không đường, sữa không đường để khôi phục lại lượng nấm men tự nhiên trong cơ thể. Điều đó có nghĩa là bạn không được ăn bánh mì, bánh ngọt, mì ống, khoai tây chiên thực phẩm chiên, phô mai, sữa, rau củ tinh bột (như bắp và khoai tây), các món tráng miệng, hoa quả, soda, rượu hoặc cà phê.

Trong khi đó, các loại thực phẩm phù hợp với chế độ ăn candida là các loại rau xanh, thịt, cá, trứng, salad, quả hạnh, quả óc chó, trà thảo dược, nước rau xanh và nước dừa nguyên chất. Cùng với chế độ ăn kiêng, ông đề nghị uống vitamin và probiotic, ngủ đủ giấc, và tránh căng thẳng, tất cả đều giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Chế độ ăn uống này đã chữa khỏi chứng nhiễm trùng mạn tính, diệt sạch mụn trứng cá trên khuôn mặt tôi - Ảnh 5

Bánh mì, ngũ cốc tinh chế không được xuất hiện trong chế độ ăn candida. 

Không có thời gian nhất định để thực hiện chế độ ăn kiêng candida. Có người cảm thấy tốt hơn sau 1 tháng, trong khi nhiều người khác cải thiện các triệu chứng sau 3 tháng… Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Salzarulo lưu ý, khi cảm thấy tốt hơn, bạn không nên ngay lập tức quay lại ăn Dunkin Donuts và pizza hàng ngày.

BS Sass cũng cho biết thêm: "Sau khi loại bỏ các triệu chứng, các loại thực phẩm đã được loại bỏ trước đây có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày một cách có hệ thống, nhưng mục tiêu không phải là gây ra một chế độ ăn mất cân bằng".

Điều gì đã xảy ra khi tôi theo chế độ ăn candida?

Tôi đã rơi nước mắt khi Salzarulo đọc danh sách những thực phẩm mình phải loại bỏ khỏi chế độ ăn uống. Tuần đầu tiên là thử thách đáng sợ nhất. Tôi cảm thấy buồn ngủ, đói, cảm giác muốn phát điên với thế giới, đến nỗi nằm ngủ mà vẫn thường xuyên mơ thấy khoai tây chiên.

Phải mất 3 tuần, tôi mới quen với chế độ ăn candida. Tôi ăn trứng vào bữa sáng, thịt gà nướng hoặc cá và salad vào bữa trưa và burger mà không được kẹp bánh mì vào bữa tối, ăn nhẹ với hạnh nhân và cà rốt. Đôi lúc tôi thèm khát được ăn Doritos trong tuyệt vọng nhưng lại luôn tự nhắc bản thân về những triệu chứng đau khổ mà mình đang phải trải qua. Tôi cần phải khỏe mạnh hoàn toàn để sống một cuộc sống đúng nghĩa.

Chế độ ăn uống này đã chữa khỏi chứng nhiễm trùng mạn tính, diệt sạch mụn trứng cá trên khuôn mặt tôi - Ảnh 6

Phải mất 3 tuần, tôi mới quen với chế độ ăn candida.

Sau 1 tháng, tôi bắt đầu cảm thấy tốt hơn. Tôi không bị thèm ăn thường xuyên như trước, ngủ ngon hơn, có nhiều năng lượng hơn, nhất là chứng nhiễm trùng mãn tính đã biến mất. Tôi ngạc nhiên trong sung sướng hơn nữa khi mình giảm đến 7kg và mụn trứng cá biến mất không còn đến một nốt mụn, tóc và móng cũng bóng khỏe hơn.

"Thông thường, chế độ ăn candida giàu dinh dưỡng hơn rất nhiều so với các chế độ ăn kiêng khác. Kết hợp với việc loại bỏ đường, cà phê, rượu và uống nhiều nước hơn, thường dẫn đến các lợi ích khác, bao gồm năng lượng tăng lên, cải thiện hệ tiêu hóa, cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn, đồng thời cải thiện tình trạng da và giảm cân", Sass khẳng định.

Tôi cũng nhận ra rằng mình không cần đường hoặc khoai tây chiên nhiều như trước. Tôi thích ăn cá hồi và salad hơn. Đã gần 2 năm, và tôi tiếp tục theo dõi lượng đường và lượng carb và dùng probiotic hàng ngày - mặc dù tôi không còn bị nhiễm trùng mãn tính hành hạ nữa – cuộc sống của tôi vô cùng sung sướng, hạnh phúc.

Không phải ăn nhiều chất béo mà đây mới là chế độ ăn thực sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Những người ăn nhiều carbs (hơn 70% calo) chết sớm hơn so với những người có mức tiêu thụ carbs thấp.

TIN MỚI NHẤT