Cảnh báo nguy hiểm khôn lường từ thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh

Sống khỏe 22/03/2018 19:05

Nhiều người thường mang điện thoại vào nhà vệ sinh sử dụng mà không hề biết những tác hại đáng sợ do thói quen này gây ra.

Trong xã hội hiện đại, điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Chúng ta thường sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi, thậm chí không ít người có thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh để đọc báo, chơi game...

Mới đây, một chàng trai 24 tuổi người Trung Quốc bị bất tỉnh trong nhà vệ sinh và phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân là do nam thanh niên này đã sử dụng điện thoại suốt nửa tiếng trong nhà vệ sinh đóng kín gây thiếu hụt oxy trong não dẫn đến đột quỵ.

Cảnh báo nguy hiểm khôn lường từ thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh - Ảnh 1
Thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh gây ra nhiều bệnh tật - Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia khuyến cáo, những người hay sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh nên sớm từ bỏ thói quen này vì chúng có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Tác hại khi sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh

Bệnh trĩ

Việc mang điện thoại vào nhà vệ sinh sẽ khiến bạn xao nhãng mục đích chính, quên đi thời gian và ngồi ở đây lâu hơn bình thường. Việc ngồi ở tư thế không có phần đỡ hậu môn trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ hay táo bón.

Cảnh báo nguy hiểm khôn lường từ thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh - Ảnh 2
Thường xuyên sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh có thể gây ra bệnh trĩ - Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ vậy, việc ngồi lâu trên bồn cầu cũng sẽ gây ứ máu trong khoang chậu, sưng tĩnh mạch hậu môn, chảy máu khiến bạn vô cùng đau đớn.

Thiếu máu lên não

Ngồi quá lâu ở một tư thế trong một thời gian dài sẽ khiến cho máu dồn xuống phần thân dưới từ đó dẫn đến tình trạng thiếu máu lên não. Sau khi tập trung vào điện thoại trong thời gian đi vệ sinh, nhiều người đứng dậy sẽ bị choáng váng đầu óc, buồn nôn, chân run rẩy...

Nếu không sớm thay đổi thói quen này bạn có thể bị thiếu máu lên não thường xuyên, gây suy giảm trí tuệ, khiến não thoái hóa nhanh hơn.

Táo bón

Cảnh báo nguy hiểm khôn lường từ thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh - Ảnh 3
Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh có thể gây táo bón - Ảnh minh họa: Internet

Nếu tập trung vào việc sử dụng điện thoại, cơ thể sẽ không thể huy động đầy đủ lực cho các cơ bụng để giúp hậu môn đẩy chất thải ra ngoài một cách tự nhiên. Nếu việc này diễn ra thường xuyên, bạn có thể bị táo bón. Nếu không điều trị sớm bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Nhiễm khuẩn

Nhà vệ sinh là nơi chứa hàng triệu loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe như salmonella, E.coli và C. difficile... nguyên nhân gây tiêu chảy, viêm đường ruột, nhiễm trùng máu, suy thận thậm chí có thể gây tử vong.

Chính vì thế khi mang điện thoại vào nhà vệ sinh, vi khuẩn sẽ bám vào và ngày càng tích tụ nhiều từ đó dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn.

Biết được những tác hại khi sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh, bạn hãy nhanh từ bỏ thói quen này để bảo vệ sức khỏe nhé!

Mẹ bầu phải tránh xa điện thoại di động và sóng wifi vì lí do quan trọng này!

Mặc dù là "vật bất ly thân" trong thời đại ngày nay, điện thoại di động và sóng wifi mới đây đã được chứng minh có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến các mẹ bầu.

TIN MỚI NHẤT