Cải thiện tầm nhìn mắt sáng rõ hơn nhờ tuân thủ những nguyên tắc này hàng ngày

Sống khỏe 12/12/2017 23:58

Học ngay cách chữa mỏi điều tiết cho đôi mắt để giúp mắt sáng khoẻ và nhìn rõ hơn.

Đôi mắt của chúng ta được hình thành sao cho có sự điều tiết để lúc mắt nhìn rõ vật ở khoảng cách xa thì ngay lập tức mắt cũng sẽ thấy vật ở khoảng cách gần. Sự điều tiết này xảy ra nhuần nhuyễn và liên tục cho đến khi chúng ta nhắm mắt. Do đó, nếu bạn làm việc kéo dài liên tục thì sẽ làm sự điều tiết của mắt cũng hoạt động liên tục nên gây ra tình trạng mệt mỏi điều tiết. Vậy nên, để tăng cường sức khoẻ cho đôi mắt thì bạn cần tuân thủ những cách chữa mỏi điều tiết mắt sau đây sẽ giúp đôi mắt long lanh, cuốn hút và sáng khoẻ hơn nhé.

Cung cấp đủ ánh sáng cho mắt làm việc

Nếu làm việc hay học tập ở những nơi ánh sáng yếu hay quá tối thì sẽ làm mắt phải điều tiết nhiều hơn để có thể nhận biết được những vật nhìn thấy xung quanh. Do đó, bạn cần cho mắt làm việc trong một không gian đủ ánh sáng để tăng điều tiết cho đôi mắt cũng như giảm bớt mệt mỏi khi mắt hoạt động.

Cải thiện tầm nhìn mắt sáng rõ hơn nhờ tuân thủ những nguyên tắc này hàng ngày - Ảnh 1

Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt

Để giúp mắt sáng khoẻ và không có nguy cơ mắc các bệnh về mắt thì bạn nên bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mắt như vitamin A, E, axit béo Omega 3, chất kẽm, chất chống oxy hoá... Trong cá hồi, cà rốt, ớt, bơ, bông cải xanh, dâu tây... đều có chứa một hàm lượng lớn những chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt để nuôi dưỡng đôi mắt khoẻ mạnh. Đặc biệt, vitamin A sẽ giúp hỗ trợ thị giác và tăng khả năng nhìn rõ cho mắt trong điều kiện thiếu ánh sáng nên bạn nhớ bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu vitamin A thường xuyên.

Cải thiện tầm nhìn mắt sáng rõ hơn nhờ tuân thủ những nguyên tắc này hàng ngày - Ảnh 2

Uống nhiều nước

Ngoài tác dụng thanh lọc cơ thể và loại trừ các độc tố gây bệnh ra ngoài thì nước còn là yếu tố quan trọng để giúp đôi mắt long lanh, sáng rõ hơn. Không chỉ mỗi nước lọc tinh khiết, các loại nước như trà thảo mộc, trà thanh nhiệt hay nước ép hoa quả tươi cũng giúp cải thiện tầm nhìn mắt tốt hơn. Thêm nữa, chăm uống một cốc nước ấm vào mỗi buổi sáng thức dậy sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Đồng thời còn tăng cường chức năng giải độc gan, giúp cấp nước cần thiết ngay tức thì để làm trẻ hoá mắt lâu hơn.

Tập các bài tập thư giãn mắt ngay tại chỗ

Mỗi ngày, bạn nên dành ra những khoảng thời gian nhỏ để cho mắt thư giãn, nghỉ ngơi sẽ giúp cải thiện thị lực và giảm bớt mệt mỏi cho đôi mắt. Một số bài tập thư giãn mắt tại chỗ bạn có thể làm hàng ngày là:

- Chớp mắt: Cứ 3 - 4 giây thì chớp mắt một lần trong 2 phút đầu, đến 2 phút sau thì cứ 30 giây lại chớp mắt một lần.

- Đảo mắt: Cứ ngồi tại chỗ và đảo mắt theo chiều kim đồng hồ. Sau đó đổi ngược chiều lại, mỗi lượt đảo mắt 5 lần.

- Nhìn tập trung: Chọn một điểm cố định và nhìn vào đó trong 30 giây, sau đó hãy chớp mắt liên tục và lặp lại động tác này 10 lần.

Thêm nữa, để tăng hiệu quả thư giãn cho đôi mắt thì bạn nên áp dụng các phương pháp như massage vùng mắt mỗi khi rảnh rỗi, đắp túi trà lọc đã qua sử dụng lên mắt... sẽ giúp mắt khoẻ mạnh hơn.

Cải thiện tầm nhìn mắt sáng rõ hơn nhờ tuân thủ những nguyên tắc này hàng ngày - Ảnh 3

Ngủ đủ giấc

Mỗi ngày, bạn nên ngủ đủ giấc từ 8 - 9 tiếng và nhớ là trước 11 giờ đêm để cho mắt có khoảng thời gian nghỉ ngơi điều tiết lại, cũng như phục hồi năng lượng cho mắt sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bởi một giấc ngủ đủ sẽ là cách giúp cho đôi mắt luôn tươi sáng, không có quầng thâm và luôn tỉnh táo vào sáng hôm sau.

Thanh nhiệt giải độc, sáng mắt giờ các món ăn từ hoa bí đỏ

Hoa bí đỏ không chỉ là món ăn ngon, quen thuộc mà còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Dưới đây là 4 bài thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc, sáng mắt từ hoa bí đỏ.

TIN MỚI NHẤT