Cách trị chứng hôi chân để đôi giày dép nào cũng có thể đi mà không bị ám ảnh

Sống khỏe 05/01/2017 14:50

Đừng để mùi hôi chân khiến bạn khó xử và không thể diện những đôi giày dép yêu thích.

Mồ hôi ra nhiều, cộng với việc thường xuyên đi giày dép, đã vậy nếu đôi giày của bạn lại là một chất liệu ít thấm hút, ít thông thoáng thì tình trạng "rau mùi" ở chân sẽ càng kinh khủng. Vậy phải làm sao để đối phó đây?

Các lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn.

Thường xuyên giữ cho đôi chân khô thoáng

Để chân ướt quá lâu là nguyên nhân dễ gây ra mùi nhất bởi khi đó, các vi khuẩn xâm nhập, hoà trộn với các chất bẩn ở chân, giày dép sẽ gây ra mùi khó chịu. Bởi vậy, tốt nhất, các bạn hãy giữ cho chân luôn được khô ráo. Khi chân bị ướt, hãy nhanh chóng rửa và lau khô bằng khăn sạch.

Cách trị chứng hôi chân để đôi giày dép nào cũng có thể đi mà không bị ám ảnh - Ảnh 1

Bên cạnh đó, các bạn nên hạn chế đi tất nếu trời không quá lạnh. Một sai lầm mà chúng ta hay mắc phải đó là đeo tất đi ngủ. Điều này không chỉ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ mà còn góp phần dẫn tới bệnh hôi chân nữa đó.

Vệ sinh chân mỗi ngày, cắt giũa móng thường xuyên

Đây là việc tối thiểu mà các bạn phải làm để giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ và không có mùi. Hàng ngày, bàn chân không chỉ tiết ra mồ hôi mà còn có cả các tế bào chết, cùng với tác động từ môi trường như bụi bẩn, vi khuẩn thì việc bốc mùi là không thể tránh khỏi. Vì thế, các bạn cần thường xuyên giữ cho đôi chân sạch sẽ. Việc cắt giũa móng chân cũng rất quan trọng bởi nếu chăm sóc không cẩn thận, đó sẽ là nơi cư trú cho vi khuẩn gây mùi.

Ngâm chân với nước muối mỗi ngày

Nước muối ấm vừa giúp sát khuẩn, loại bỏ vi khuẩn gây hại, vừa làm sạch chân rất tốt. Hơn nữa, cách này còn rất tốt cho sức khoẻ nói chung. Mỗi ngày, các bạn nên dành ra 15 - 20 phút để ngâm chân với nước muối ấm nhé!

Tránh các ảnh hưởng từ môi trường

Các yếu tố như nước thải, hoá chất, ánh nắng mặt trời... đều góp phần khiến cho mùi hôi chân bốc lên mạnh hơn. Vì vậy, các bạn cũng đừng quên bảo vệ đôi chân, che chắn khi đi ngoài đường, tránh tiếp xúc với hoá chất, các loại nước bẩn, nước thải...

Tips: Một số cách trị hôi chân

- Pha nước muối ấm, thêm vài lát gừng và ngâm chân 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ.

- Lá chè xanh vò nát đun sôi với nước, chờ nguội bớt rồi dùng ngâm chân.

- Sử dụng 200g củ cải trắng, làm sạch, cắt lát đun sôi với 1 lít nước và 1 chút muối, chờ nguội bớt rồi ngâm chân khoảng 30 phút.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT