Cách chữa đau bụng kinh nhanh nhất mà hiệu quả dài lâu

Sống khỏe 10/11/2017 20:07

Với nhiều bạn nữ, mỗi khi kỳ kinh nguyệt tới chẳng khác gì ác mộng kéo đến, vì những cơn đau bụng, vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Đau bụng kinh trong Đông y gọi là thống kinh. Có người bị đau trước, trong hay sau kỳ kinh. Về nguyên nhân thông thường nhất vẫn là do sự mất cân bằng hóc môn trong cơ thể đến kỳ kinh.

Ngày nay để chữa đau bụng kinh không còn hoàn toàn phụ thuộc vào các biện pháp như uống thuốc giảm đau, thuốc tránh thai nữa mà bạn có thể áp dụng một số các mẹo chữa đau bụng kinh hiệu quả từ những bài thuốc đơn giản.

Cách chữa đau bụng kinh nhanh nhất mà hiệu quả dài lâu - Ảnh 1

Đau bụng kinh trong Đông y gọi là thống kinh. 

Nước lô hội và mật ong

Nước lô hội có đặc tính giảm đau. Trộn một phần nước ép lô hội với một muỗng cà phê mật ong và dùng nó hai hoặc ba lần trong một ngày. Nước ép lô hội giúp điều hòa lượng máu bình thường ở giai đoạn này. Điều này giúp ngăn chặn các cơn đau bụng kinh.

Sữa hoặc sữa chua

Sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày.

Đắp gừng tươi

Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh.

Dán cao hoặc xoa dầu

Một số bạn gái thường xoa dầu nóng hoặc dán cao vào phần bụng dưới để giảm đau vì không có thời gian thực hiện hai phương háp trên.

Lưu ý: Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để chữa trị đau bụng kinh cần có chỉ định của các y bác sĩ. Nếu tự ý mua thuốc về nhà uống có thể làm cho tình trạng của bạn trở nên nặng hơn hoặc có thể gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm.

Kinh nguyệt kéo dài có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung, chị em chớ chủ quan

Tình trạng kinh nguyệt kéo dài không chỉ gây phiền toái cho chị em trong sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

TIN MỚI NHẤT