Buổi sáng thức dậy mà bạn thấy có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay lập tức

Sống khỏe 04/11/2017 04:04

Buổi sáng thức dậy mà bạn thấy có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay lập tức kẻo cứu không kịp.

Đờm sau khi thức dậy

Nếu thấy có nhiều đờm khi thức dậy, bạn nên cẩn trọng. Những người khỏe mạnh, trong cổ họng thường không có hoặc rất ít đờm. Với những người gặp phải những vấn đề về phổi hoặc phế quản, trong họng thường có nhiều đờm và cần phải khạc ra ngay.

Để chuẩn đoán bệnh chính xác, bác sỹ sẽ kiểm tra về tính chất, màu sắc của đờm. Nếu là nhiễm gió thì đờm sẽ chỉ có màu nhạt và hơi nhớt. Nếu là cảm lạnh thì đờm sẽ có màu vàng, hơi đặc. Những trường hợp này không đáng lo ngại. Nhưng nếu đờm có máu thì nên đi khám vì đây được xem là dấu hiệu của các căn bệnh về phổi như phổi khô, lao phổi hay thậm chí là ung thư phổi.

Buổi sáng thức dậy mà bạn thấy có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư ngay lập tức - Ảnh 1

Đại tiện ra máu

Bất cứ sự thay đổi bất thường nào trong đó có thói quen đại tiện, bao gồm táo bón, tiêu chảy, phân nát hơn so với trước kèm thêm cảm giác đau bụng âm ỉ hoặc kéo dài thì cần được kiểm tra sớm.

Bên cạnh đó, bạn nên quan sát màu phân vì người khỏe mạnh sẽ có màu phân vàng nâu, hình thỏi và mềm, mùi ít đậm đặc. Nếu phân vón cục, khô cứng, nặng mùi là hiện tượng rối loạn tiêu hóa, táo bón kéo dài. Trường hợp phân nhớt, đổi màu và kèm với máu tươi thường là triệu chứng của kiết lỵ, bệnh trĩ thậm chí ung thư đại trực tràng.

Tất cả những dấu hiệu này cảnh báo đường tiêu hóa của bạn gặp vấn đề, hoặc đã mắc ung thư ruột kết, ung thư buồng trứng hoặc tuyến tụy.

Đầy hơi

Đây là biểu hiện phần lớn chị em đều từng trải qua, có thể do bị khó tiêu, giữ nước… Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu bị đầy hơi bất thường và không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì nên chú ý đến những gì đang xảy ra.

Bạn có bị đầy hơi đến mức không thể mặc vừa quần áo hoặc váy? Nó có xuất hiện đột ngột và giờ thì diễn ra thường xuyên trong vài tuần? Đầy hơi có đi kèm với đau ở vùng bụng hoặc xương chậu? Lúc nào bạn cũng cảm thấy no và không thể ăn thêm, dù không ăn nhiều?

Dấu hiệu của bệnh khác khi ngủ dậy vào sáng sớm

– Tim đập nhanh và đói cồn cào khó chịu: Buổi sáng tầm 4-5 giờ tỉnh dậy, bạn cảm thấy tim đập nhanh hoặc đói cồn cào, mệt mỏi không có sức và sau khi ăn sáng các triệu chứng đó mới giảm bớt thì bạn đang đứng trước nguy cơ bị bệnh đái đường.

– Miệng hôi: Có khả năng bị các bệnh liên quan đến dạ dày và gan, hoặc là bệnh liên quan đến răng miệng.

– Trong miệng có mùi nước tiểu (ammonia): Cẩn thận các bệnh liên quan đến thận. 

Dấu hiệu cảnh báo ung thư trực tràng nhưng quá nhiều người đang nhầm lẫn nên lúc cứu không kịp

Dấu hiệu cảnh báo ung thư trực tràng nhưng quá nhiều người đang nhầm lẫn nên lúc cứu không kịp đi khám ngay khi có dấu hiệu này kẻo hối hận thì quá muộn.

TIN MỚI NHẤT