Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn

Sống khỏe 23/11/2017 04:03

Dưới đây là những thói quen phổ biến gây nguy hiểm nhất cho sức khỏe cho chính chúng ta, mọi người cần hết sức lưu ý để tránh ngay trước khi quá muộn.

Cầm điện thoại khi đi ngủ

 Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn - Ảnh 1

Chúng ta thường có thói quen, để điện thoại ở đầu giường vì nhiều lí do, như thói quen chơi điện thoại rồi ngủ quên, cũng có thể là để dễ nghe chuông báo thức. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh điều này là vô cùng gây hại đến với sức khỏe con người. Sóng điện thoại có thể ảnh hưởng đến não bộ, gây ra chứng mất ngủ, hay quên và thậm chí có thể gây ra ung thư. Do vậy, nếu cảm thấy khó ngủ, chúng ta thường được khuyên nên đọc sách hoặc đếm cừu thay vì nghịch điện thoại.

Ngâm mình trong bồn nước nóng khi trời lạnh

 Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn - Ảnh 2

Nhiều người có thói quen tắm nước nóng trong bồn khi thời tiết trở lạnh. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, không nên ngâm mình quá lâu trong nước nóng vì sẽ gây áp lực nặng cho tim và các mạch máu. Ngoài ra, tắm nước nóng còn khiến cho da bạn nhanh chóng bị nhăn nheo và lão hóa. Vì vậy, có lời khuyên nên tráng qua nước lạnh một lần cuối cùng trước khi lau khô người, hoặc bạn cũng nên chuyển thành thói quen tắm vòi sen nhé.

Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn

 Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn - Ảnh 3

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Free Radical Biology Medicine cho thấy việc sử dụng nước súc miệng sát khuẩn hai lần một ngày có thể làm huyết áp tăng đến 3,5 mm Hg, thói quen này còn khiến gia tăng nguy cơ đau tim.

Tập thể dục quá sức

 Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn - Ảnh 4

Tập thể dục đều đặn giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, nếu bạn tập quá sức mình, bạn có nguy cơ bị choáng, ngất và cơ thể mệt mỏi vì gia tăng áp lực làm việc lên tim và không được nghỉ ngơi hợp lí. Vì vậy, đừng vì mong muốn giảm cân nhanh hay sở hữu 3 vòng hoàn hảo mà tập luyện quá sức nhé.

Nhịn đánh rắm

 Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn - Ảnh 5

Có thể khi đang ngồi cùng nhiều người, hay trong một buổi tiệc, bạn cảm thấy khó chịu mà muốn "xì hơi" và lựa chọn ưu tiên trong lúc này là "nhịn". Các bác sĩ cho rằng điều này sẽ gây ra sình bụng và "rắm" sẽ không bao giờ biến mất mà nó sẽ trở lại với âm thanh và "mùi" còn khinh khủng hơn rất nhiều.

Báo thức

 Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn - Ảnh 6

Một vài người có thói quen đặt báo thức nhiều lần, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút! Điều này một phần vì họ nghĩ mình sẽ bị đánh thức nhiều hơn, một phần vì họ cho rằng làm như vậy thì họ có thời gian ngủ thêm dù chỉ một vài phút ngắn ngủi. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh làm chỉ vậy chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi hơn. Mỗi lần bạn bị đánh thức dậy thì giấc ngủ đã bị phá rối nhiều lần, bạn sẽ chẳng ngủ sâu và ngon hơn được. Hãy tập đặt báo thức một lần thôi bạn nhé!

Đeo balo sai cách

 Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn - Ảnh 7

Đeo balo quyết định rất nhiều đến dáng đi của bạn, nhiều người hay đeo một bên để thể hiện sự phong cách và tiện lợi khi chỉ cần khoác nhẹ lên vai. Tuy nhiên điều này gây mất cân bằng cột sống, đau lưng và vai, thậm chí là đau đầu. Khi đeo đồ thì nên để ý trọng lượng không quá nặng mà nên chia đều hai bên túi cho vai được giữ thăng bằng.

Đi giày cao gót

 Bỏ ngay những thói quen cực hại cho sức khỏe này trước khi quá muộn - Ảnh 8

Do nhu cầu làm đẹp mà ngày càng nhiều phụ nữ thích đi giày cao gót. Tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy tác hại của việc đi giày cao gót hàng ngày có thể làm thay đổi dáng đi, dồn áp lực lên các khớp xương và gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như: tổn thương dây thần kinh gây biến dạng ngón chân hình búa, viêm khớp, đau cột sống, bong gân, đó là chưa kể đến tai nạn xảy ra khi đi giày cao gót.

Duy trì những thói quen này cứ đặt lưng xuống là ngủ ngon và còn trẻ ra hơn 10 tuổi

Sau khi duy trì các thói quen này được nửa năm, bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra, cơ thể mình dường như bỗng trẻ ra đến 10 tuổi.

TIN MỚI NHẤT