Biểu hiện của bệnh viêm tai giữa là gì?

Sống khỏe 12/11/2017 04:00

Tùy vào những nguyên nhân gây bệnh khác nhau, nên triệu chứng, biểu hiện bệnh viêm tai giữa ở các người bệnh cũng có sự khác nhau.

Ở trẻ em

Các triệu chứng của bệnh viêm tai giữa thường là trẻ em sẽ cảm thấy đau tai, đau nhất nhất là những khi trẻ nằm xuống. Tình trạng đau, tấy này có thể khiến trẻ bị sốt, nhức đầu, người mệt mỏi. Tai của trẻ có thể sẽ bị khó nghe, các cơn đau thậm chí khiến cho trẻ trở nên quấy khóc hơn. Ở tai của trẻ cũng có thể xuất hiện tình trạng chảy nước, có thể là dịch màu vàng, hôi...

Bệnh nhân lớn tuổi

Triệu chứng thường thấy là trong tai cảm thấy đau, có thể còn bị nổi hạch phía sau mang tai, thính giác giảm, họng sưng đau, và trong tai cũng có thể chảy dịch....

Nguyên nhân chính gây viêm tai ngoài thường do vi khuẩn thâm nhập vào da của ống tai ngoài qua 1 vết xước hoặc 1 vết thương. Loại nhiễm trùng này thường là hậu quả của việc dung nhiều vật khác nhau để làm sạch hoặc gãi tai.

Biểu hiện của bệnh viêm tai giữa là gì? - Ảnh 1
Bệnh viêm tai giũa do vi khuẩn thâm nhập vào da của ống tai ngoài 

Nếu tai bị ẩm ướt trong một thời gian dài như bị đọng nước sau khi tắm. Chàm hoặc vảy nến gây ra các triệu chứng: Viêm tai ngoài thường gây ngứa rất nhiều và đau dữ dội trong ống tai và thùy tai. Đôi khi có thể thấy 1 dòng chất lỏng không màu. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, tai có thể bị đỏ và bệnh nhân có thể bị sốt và chóng mặt. Trong các trường hợp khác nhau này, bạn nên khám bác sĩ ngay.

Khi thấy có biểu hiện đau nặng trong tai, sốt, giảm thính lực và có cảm giác như tai bị nghẽn, thay đổi tâm tính như cáu kỉnh và không nguôi ngoai, ngủ không ngon, ói và tiêu chảy, điếc viêm tai chấn thương do khí áp….

Rất nhiều bệnh nhân một khi bị viêm tai giữa sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như ù tai, đau tai, thính lực bị tổn hại.…Nếu như không được điều trị quy phạm, hợp lý sẽ dễ dẫn đến viêm màng não, áp xe não thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế một khi bạn thấy mình có những biểu hiện triệu chứng của viêm tai giữa thì nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Biểu hiện cụ thể nhất như ù tai, đau tai, suy giảm thính lực là các triệu chứng điển hình của viêm tai giữa. Cảm giác đau tai có thể diễn ra liên tục, còn có các cơn đau nhói trong tai. Ù tai âm thấp thường diễn ra ngắt quãng như có các âm thanh ù ù, ong ong hay những âm thanh như tiếng nước chảy, tai chảy mủ….

Suy giảm thính lực một bên tai bị bệnh, bên tai còn lại thì bình thường. Ở người bệnh còn có biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy, chảy mủ, đêm ngủ không ngon giấc và các triệu chứng khác như rối loạn tiêu hóa có thể xuất hiện đồng thời với triệu chứng sốt.
Chất dịch đọng trong tai giữa có thể gây cản trở đường truyền âm thanh, dẫn tới tình trạng khó nghe tạm thời.

Viêm tai giữa có những tác hại vô cùng lớn mà bệnh nhân không thể không chú ý. Suy giảm thính lực, điếc tai: Viêm tai giữa có thể gây ra suy giảm thính lực, dẫn đến điếc, còn có thể dẫn đến 1 số biến chứng bệnh khác, không thể xem nhẹ tác hại của bệnh đối với đại não, tai giữa tái phát viêm nhiều lần còn có thể gây loét xương hoặc viêm tai giữa có cholesteatoma.
Bạn cần chú ý quan sát các biểu hiện của cơ thể. 

Bạn nếu có thói quen lấy ráy tai khi cắt tóc và ngoáy bông tăm sau khi tắm điều gì sẽ xảy ra?

Bạn nếu có thói quen lấy ráy tai khi cắt tóc và ngoáy bông tăm sau khi tắm điều gì sẽ xảy ra nhớ tìm hiểu ngay.

TIN MỚI NHẤT