Biểu hiện bạn đã mắc ung thư lưỡi giai đoạn đầu đừng bao giờ nhầm lẫn nhiệt miệng mà hối hận cả đời

Sống khỏe 10/12/2017 10:29

Biểu hiện bạn đã mắc ung thư lưỡi giai đoạn đầu đừng bao giờ nhầm lẫn nhiệt miệng mà hối hận cả đời - chú ý ngay.

Triệu chứng ung thư lưỡi giai đoạn đầu

Đau lưỡi là biểu hiện đầu tiên của bệnh ung thư lưỡi. Đây là triệu chứng giống với nhiệt nhiệt hay một số bệnh khác, nên bạn cần đề phòng triệu chứng này. Bạn cảm thấy lưỡi đau rát như có một vật gì cọ xát vào nhau. Nếu có biểu hiện này bạn nên cẩn trọng để biết và chữa trị bệnh ung thư lưỡi kịp thời.

Lưỡi xuất hiện mảng trắng: Trên lưỡi của bạn xuất hiện các mảng trắng và gây nên cảm giác khó chịu như khô lưỡi, rát lưỡi, khó ăn uống... Đặc biệt vùng lưỡi này có trở nên mỏng, yếu, dễ bị tổn thương, dễ chảy máu không rõ nguyên nhân và khi nhai vật cứng. Nếu lưỡi của bạn xuất hiện mảng trắng thì bạn nên có một kế hoạch đi đến bác sĩ ngay lập tức.

Biểu hiện bạn đã mắc ung thư lưỡi giai đoạn đầu đừng bao giờ nhầm lẫn nhiệt miệng mà hối hận cả đời - Ảnh 1

Các vết lở loét xuất hiện: Các vết lỡ loét không rõ nguyên nhân và rất khó lành nên khó có thể ăn bất cứ gì khiến người bệnh đau đớn và khó chịu.

Đau họng: Đây là một triệu chứng ở các bệnh thông thường, nếu có vấn đề này xảy ra bạn không nên chủ quan với sức khỏe của mình, hãy đến bác sĩ để có chẩn đoán chính xác.

Vì sao bệnh ung thư lưỡi thường được phát hiện ở giai đoạn muộn?

Giải thích về nguyên nhân bệnh ung thư lưỡi thường chỉ được phát hiện ở giai đoạn muộn, bác sĩ Nguyễn Thanh Thái, Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt BV Việt Nam - Cuba chia sẻ trên báo Người Lao động, lưu ý dấu hiệu của ung thư khoang miệng nói chung, trong đó có ung thư lưỡi, có khi chỉ bắt đầu từ những vết loét nhỏ ở miệng mà nhiều người nhầm tưởng là nhiệt miệng. Không ít bệnh nhân chủ quan cho rằng mình chỉ bị nóng trong người nên uống thuốc nam, thuốc bắc cho mát, khi bệnh trở nặng thì đã muộn.

Biểu hiện bạn đã mắc ung thư lưỡi giai đoạn đầu đừng bao giờ nhầm lẫn nhiệt miệng mà hối hận cả đời - Ảnh 2

Nói về những sai lầm trong việc phát hiện sớm bệnh ung thư khoang miệng, bác sĩ Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng Khoa ngoại đầu cổ BV K Trung ương cho biết, đây là 1 trong 10 bệnh ung thư thường gặp nhất ở Việt Nam. Tuy là loại ung thư dễ dàng quan sát được nhưng phần lớn bệnh nhân đến khám ở giai đoạn tổn thương ung thư đã lan rộng. Bệnh dễ bị bỏ qua bởi những tổn thương khiến người bệnh lầm tưởng họ chỉ bị những viêm nhiễm vùng miệng đơn giản.

Theo bác sĩ Bảo, thông thường, khi người bệnh thấy trên lưỡi mình xuất hiện các mảng đốm trắng hay đỏ thì thường nghĩ là do nóng trong người sinh nhiệt miệng nên chữa bằng các cách thông thường. Lâu dần, các đốm trắng này xuất hiện càng nhiều gây trở ngại lớn cho việc sinh hoạt, ăn uống thì người bệnh mới đi chữa trị.

Đây là loại quả 'thần dược' chứa chất chống ung thư mạnh lại cực rẻ tiền

Cà tím chứa đến 13 loại axit phenolic cùng hàm lượng cao chất chống oxy hóa và dưỡng chất thực vật giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT