Bí quyết chọn gối phù hợp với tư thế ngủ để sáng dậy không bị đau vai và cổ

Sống khỏe 05/11/2017 11:15

Với nhiều người, để có một giấc ngủ sâu là rất khó. Tuy nhiên, nếu chọn gối phù hợp với tư thế ngủ có thể tạo nên sự khác biệt.

Thông thường, một tấm nệm thoải mái cũng có thể giúp cơ thể thư giãn. Nhưng bạn có thể không có được một giấc ngủ thực sự sâu hay cơ thể không tránh khỏi đau nhức khi thức giấc nếu không có một chiếc gối phù hợp với tư thế ngủ.

Gối được coi là cầu nối giữa đầu và cơ thể để giữ cho cột sống của bạn ở vị trí thoải mái khi ngủ. Đôi khi, phải cần nhiều hơn một cái gối để cơ thể cân bằng và thoải mái nhất.

Dưới đây là gợi ý việc lựa chọn gối thích hợp với từng tư thế ngủ.

Loại gối tốt nhất cho tư thế nằm ngửa

Có thể sử dụng gối hình nêm để giúp cơ thể cân bằng.
Có thể sử dụng gối hình nêm để giúp cơ thể cân bằng.

Nếu bạn có tư thế nằm ngửa, phần lớn cân nặng của bạn được phân bố đồng đều trên vai. Tuy nhiên, nên để gối thẳng giữa đầu và cột sống của bạn.

Chọn một chiếc gối mềm mại sẽ giúp nâng niu cổ của bạn và giữ cho đầu bạn khỏi việc nghiêng sang một bên.

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với những cơn đau lưng dưới, hãy thử để đầu gối hoặc cẳng chân lên trên một chiếc gối để giữ cho lưng dưới ngang bằng với nệm. Nếu bạn muốn nằm cao hơn một chút, một cái gối hình nêm sẽ cung cấp một số hỗ trợ từ đầu tới lưng dưới.

Loại gối tốt nhất cho tư thế nằm sấp

Một chiếc gối mềm và phẳng thích hợp cho người nằm sấp.
Một chiếc gối mềm và phẳng thích hợp cho người nằm sấp.

Nếu bạn nằm sấp khi ngủ, có thể bạn sẽ không cần một chiếc gối. Nhưng nếu bạn muốn, hãy thử một chiếc gối mềm mại nhưng bằng phẳng.

Bạn sẽ không cần phải nhấc cao đầu để di chuyển từ bên này sang bên kia trong khi ngủ. Để tránh đau lưng dưới, hãy cân nhắc việc nhét một cái gối dưới bụng của bạn.

Loại gối tốt nhất cho tư thế nằm nghiêng

 Một chiếc gối dày và chắc chắn là lựa chọn tốt nhất cho người nằm nghiêng.
Một chiếc gối dày và chắc chắn là lựa chọn tốt nhất cho người nằm nghiêng.

Những người nằm nghiêng khi ngủ ẩn chứa nguy cơ của việc thức dậy với các cơn đau ở vai, hông hay đau cổ, vì một bên của cơ thể phải mang gánh nặng của trọng lượng của cả cơ thể trong khi ngủ.

Vị trí này cũng làm cho đầu xa nệm hơn là tư thế nằm ngửa hay nằm sấp. Hãy sử dụng một chiếc gối chắc chắn để không bị di chuyển trong suốt đêm và đủ dày để lấp đầy khoảng cách giữa tai và phía ngoài vai.

Đặt một cái gối giữa hai đầu gối của bạn cũng có thể giữ cho hông thẳng và ngăn chặn đau thần kinh và đau cơ bắp.

Nếu bạn có xu hướng nghiêng về phía trước khi nằm nghiêng một bên, hãy đặt một chiếc gối ở phía trước bạn. Đặt chiếc gối phía sau bạn nếu bạn có xu hướng ngả về phía sau trong khi ngủ.

Cách chọn ruột gối phù hợp nhất

 Bí quyết chọn gối phù hợp với tư thế ngủ để sáng dậy không bị đau vai và cổ - Ảnh 4

Một khi bạn lựa chọn được loại gối thích hợp cho vị trí ngủ của mình, hãy xác định loại ruột gối phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lông tơ và lông vũ là loại chất nhồi tuyệt vời cho những ai muốn một chiếc gối mềm mại. Ruột gối bằng bọt biển và vỏ cây kiều mạch hỗ trợ chính xác cho đầu và cổ. Bông và sợi polyester cho ruột gối là lựa chọn tốt cho những người thích sự hỗ trợ chắc chắn, bằng phẳng.

Nếu bạn bị dị ứng theo mùa, chọn một chiếc gối không gây dị ứng. Nếu bạn bị ra mồ hôi đêm, một chiếc gối với độ thấm hút ẩm hoặc cân bằng nhiệt độ vải có thể giúp bạn ngủ thoải mái hơn.

 

8 tư thế ngủ kì diệu giúp bạn chữa bách bệnh

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Nó không chỉ giúp giải tỏa mệt mỏi sau những hoạt động của cả một ngày mà còn đóng vai trò phục hồi sức lực, tổng hợp và cung cấp một số chất cần thiết cho cơ thể, đảm bảo cho hoạt động trong những ngày tiếp theo.

TIN MỚI NHẤT