Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh

Sống khỏe 20/01/2018 05:05

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Hà Anh không ngần ngại chia sẻ bí quyết giữ dáng vóc của mình trong mọi thời điểm chỉ gói gọn trong 2 điều quan trọng.

Sở hữu làn da nâu khỏe khoắn và vóc dáng thanh mảnh, ít ai biết rằng, trước đây siêu mẫu Hà Anh cũng có thời kì mũm mĩm và không phải lúc nào cũng có vòng eo 58. Thế nhưng, Hà Anh cũng chưa từng phải phẫu thuật thẩm mỹ hay là "điên cuồng" tập luyện để giảm cân. Vậy bí quyết để có thân hình khỏe mạnh vạn người mê của cô là gì?

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 1

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Hà Anh không ngần ngại chia sẻ bí quyết giữ dáng vóc của mình trong mọi thời điểm chỉ gói gọn trong 2 điều quan trọng sau:

Chỉ cần ăn "Tôi ăn điều độ - I eat in moderation"...

Nói đến chuyện ăn, không ít người sẽ nghĩ "chắc hẳn Hà Anh ăn rất ít, có như vậy cô mới có thân hình mảnh khảnh đến như vậy trong bao năm trời chứ". Thế nhưng, sự thật lại không như vậy. Hà Anh ăn vừa đủ chứ không phải ăn ít bởi cô đã đọc và hiểu (và áp dụng) được phương pháp đo lường Calorie trong những thức ăn mình ăn. Chính vì vậy mà chỉ số BMI của cô hoàn toàn khỏe mạnh, cô cũng luôn tràn đầy năng lượng và không bao giờ cảm thấy khổ sở vì thèm ăn.

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 2

Vậy Ăn vừa đủ hay ăn uống điều độ ở đây là gì?

Nói một cách đơn giản, ăn uống điều độ theo phương pháp đo lường Calorie ở đây là tiêu thụ đủ lượng calo mà mình cần. Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến lượng calo bao gồm giới tính, chiều cao, mức độ hoạt động và độ tuổi.

Các cơ quan của nam giới thường có tỷ lệ cơ bắp cao hơn phụ nữ nên họ có xu hướng đòi hỏi nhiều calo hơn. Một người cao hơn có khối lượng cơ thể lớn hơn nên cần ăn nhiều calo hơn. Một người năng động cũng có nhu cầu calo cao hơn so với người ít vận động. Trong giai đọan thanh thiếu niên, nhu cầu về calo đang ở đỉnh cao vì sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng. Và khi bạn già đi, lượng calo cơ thể cần cũng giảm.

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 3

Cụ thể như sau:

- Một người phụ nữ trung bình cần 2,000 calorie mỗi ngày để vừa đủ khỏe mạnh, cân bằng chỉ số cân nặng BMI khỏe mạnh. Đối với những người muốn giảm cân thì cơ thể cần 1,500 calorie để bắt đầu giảm cân (mà vẫn khỏe mạnh).

- Đối với phụ nữ mang thai thì ở thời kỳ thứ 2 của thai kỳ (từ tháng thứ 4-7) bạn chỉ cần nạp thêm 340 calorie mỗi ngày. Ở thời kỳ cuối của thai kỳ (từ tháng 7- lúc đẻ) bạn chỉ cần nạp thêm 450 calorie cho mỗi ngày.

- Đối với đàn ông, một người đàn ông cần ăn 2,500 calorrie mỗi ngày để duy trì cân nặng, 2,000 calorie để bắt đầu giảm cân (mà vẫn khỏe mạnh).

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 4

Để hình dung rõ hơn về lượng calo bản thân có thể được ăn để khỏe mạnh và không lo thừa cân, bạn cần nắm được số calo trong từng loại thực phẩm. Và đây là điều mà siêu mẫu Hà Anh nắm rất rõ. Đó cũng chính là lý do mà cô không cần phải có một thực đơn cố định mà vẫn luôn có thể ăn những thứ mình muốn. Việc cô phải làm chỉ là tùy chỉnh khối lượng và số lượng trong 2.000 calo cho phép trong ngày mà thôi.

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 5

Là người quan tâm đến sức khỏe, vóc dáng và chỉn chu trong ăn uống, Hà Anh đã không ngại dành thời gian tổng kết lại tất cả các loại thực phẩm, thức uống, cũng như đồ ăn "chơi" mà chúng ta thường gặp phải hay ăn hàng ngày như dưới đây:

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 6

 

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 7

 

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 8
Giờ đây, khi đang mang thai em bé ở tháng thứ 4, cô cũng không quên việc điều chỉnh ăn uống sao cho phù hợp, mẹ khỏe con khỏe. Hiện tại Hà Anh đã lên 1kg so với cân nặng trước đây và điều này là hoàn toàn bình thường.

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 9

... và tập luyện theo phương pháp Dreamfit 2 lần/tuần

Phương pháp tập luyện DreamFit là hình thức tập các động tác cụ thể khi mặc trên mình bộ Body suit (bộ đồ bó sát) có xung điện. Cường độ của những xung điện này mạnh hay nhẹ tùy theo độ cảm nhạy của các cơ bắp của người tập. Các xung điện này tác động chuyên sâu vào cơ địa, cơ bắp ngoài việc luyện tập còn phải "chống cự" với lực rung xung động này nên đòi hỏi phải gồng lên nhiều hơn. Sau mỗi buổi tập, các cơ bắp có thể đau nhừ nhưng nhờ đó lại nhanh chóng trở nên săn chắc.

Bất ngờ với bí quyết giữ dáng của siêu mẫu Hà Anh - Ảnh 10

Chính vì vậy, siêu mẫu Hà Anh không phải hì hục cả tiếng đồng hồ trong phòng Gym để tập với các loại máy mà chỉ tập theo phương pháp Dreamfit 2 lần/tuần, mỗi lần 20 phút là đã rất hiệu quả rồi.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cách thức giảm cân hay là giữ gìn vóc dáng, không có lý do gì mà bạn không thử áp dụng những cách mà vị giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ 2017 này đã làm.

Để trở thành 'hoa hậu Hàn Quốc đẹp nhất thế giới', Honey Lee đã từng giảm đến 20kg nhờ những bí quyết vàng

Nhan sắc xinh đẹp và vóc dáng hoàn hảo của biểu tượng nhan sắc xứ Hàn luôn là niềm ao ước của rất nhiều cô gái. Tuy nhiên để có thể đạt được điều đó, Honey Lee chia sẻ bản thân đã áp dụng những bí quyết vàng giúp cô giảm được tới 20kg và giữ được vóc dáng tuyệt đẹp như hiện tại.

TIN MỚI NHẤT