Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng

Sống khỏe 10/01/2018 05:10

Dưới đây là những điều bạn cần thay đổi trong thói quen ăn tối nếu muốn nhanh chóng giảm cân để tự tin đón năm mới.

Đối với một số người, giảm được vài kilogram cũng là điều cực kì tuyệt vời. Thông thường, giảm cân thường được áp đặt với việc tập thể dục để ra càng nhiều mồ hôi càng tốt. Nhưng thực tế, thay đổi ăn uống cũng là một phần có thể đem lại hiệu quả giảm cân nếu biết cách. Có một số thói quen ăn uống bữa tối nếu có thể thay đổi thì chắc chắn bạn sẽ đạt được mục đích giảm cân và thu gọn vòng eo của mình.

Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng - Ảnh 1

Ví dụ, kiểm soát kích thước của các khẩu phần bạn ăn và gắn bó với các nguồn protein nạc như trứng hoặc gà có thể dễ dàng giảm hàng trăm calo bạn tiêu thụ mỗi ngày.

Dưới đây là những điều bạn cần thay đổi trong thói quen ăn tối nếu muốn nhanh chóng giảm cân để tự tin đón năm mới.

1. Kiểm soát khẩu phần ăn

Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng - Ảnh 2

Cho dù bạn đang ăn món gì thì cũng cần ghi nhớ là phải kiểm soát kích thước của các khẩu phần ăn. Điều này đặc biệt đúng vào buổi tối, vì bạn có thể đói và mệt mỏi hơn bình thường, và do đó dễ bị ăn uống vô độ. Một cách đơn giản nhất để kiểm soát được khẩu phần ăn bữa tối là lấy sẵn đúng bằng lượng thức ăn mình được ăn và mang ra bàn. Sau đó, chỉ ăn từng đó mà không đứng lên lấy thêm nữa.

2. Ăn nhiều chất xơ

Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng - Ảnh 3

Chất xơ cũng vô cùng thân thiện với chế độ ăn uống của bất kì ai. Ăn các bữa ăn giàu chất xơ không chỉ có nghĩa là ít calo hơn, mà còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng bởi vì nó có thể chống lại nhiều tác động gây hại cho cơ thể do ăn quá nhiều đường. Thêm thực phẩm giàu chất xơ như đậu lăng và đậu vào bữa ăn tối của bạn và hãy chờ xem mỡ bụng tan đi nhé.

3. Tiêu thụ protein nạc

Protein là một phần quan trọng của một chế độ ăn uống cân bằng, nhưng không phải tất cả các nguồn protein đều như nhau. Khi chọn protein để ăn như là một phần của bữa ăn tối, hãy chọn protein nạc từ thịt gà hoặc cá sẽ tốt hơn là từ thịt đỏ. Những thực phẩm này có ít chất béo và calo hơn nên bạn cũng không phải lo lắng quá về nguy cơ bị béo lên.

4. Ăn rau nhiều hơn tinh bột

Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng - Ảnh 4

Để tránh lạm dụng tiêu thụ các loại carbs, hãy chắc chắn rằng một nửa khẩu phần ăn tối của bạn là rau, một nửa còn lại bao gồm protein và tinh bột. Sự phân chia này sẽ đảm bảo bạn đang ăn một bữa ăn cân bằng và cũng có hiệu quả để giảm cân. Hơn thế nữa, các loại rau ngon như ớt, bông cải xanh, và rau bina đã được chứng minh là góp phần làm giảm cân, vì vậy hãy sử dụng chúng hào phóng khi ăn tối.

5. Ăn khoai lang thay khoai tây

Ăn khoai lang thay cho khoai tây là một cách đơn giản để tăng giá trị dinh dưỡng của bữa tối và góp phần vào thành công của việc giảm cân. Mặc dù khoai tây cung cấp một số kali và chất xơ, nhưng khoai lang lại có nhiều dinh dưỡng hơn như protein, chất xơ, vitamin A... Không những thế, khoai lang còn có lượng calo thấp nên bạn sẽ yên tâm hơn, không lo nó ảnh hưởng đến cân nặng.

6. Uống nước

Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng - Ảnh 5

Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng cách thay đổi thói quen ăn tối, thì những gì bạn uống cũng quan trọng như những gì bạn ăn. Theo Đại học Washington, uống một ly nước trước bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ có thể giúp bạn cảm thấy no, do đó bạn ăn ít hơn, tổng lượng calo bạn tiêu thụ sẽ ít đi và bạn có thể hi vọng về chuyện giảm cân của mình. Và vì mất nước làm tăng sự thèm ăn nên uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày sẽ giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn.

7. Nấu ăn ở nhà

Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng - Ảnh 6

Nói chung, so với ăn uống tại nhà thì hầu hết mọi người thường tiêu thụ nhiều calo hơn khi ăn tối tại nhà hàng. Như bạn có thể đoán, thực phẩm nấu tại nhà lành mạnh hơn vì mọi người thường quan tâm đến những gì họ đang ăn. Ngược lại, khi ăn uống bên ngoài, chúng ta có xu hướng "dễ dãi với bản thân" và vô tình tiêu thụ nhiều calo, kể cả từ thức ăn, đồ uống có đường, nước sốt... Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy tự nấu bữa tối và ăn tại nhà.

8. Chuẩn bị sẵn cho bữa tối

Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng - Ảnh 7

Chuẩn bị bữa ăn là điều không phải ai cũng có hứng thú nhưng thực tế nó lại có thể giúp bạn giảm cân rất tốt. Đó là vì bạn xác định được những gì mình sẽ ăn, hơn nữa, bạn sẽ không mắc sai lầm là ăn trưa quá nhiều hay quá ít để rồi ảnh hưởng đến bữa tối.

Chỉ cần nghĩ đến bữa tối ngon miệng và bổ dưỡng đang chờ trong tủ lạnh ở nhà là bạn sẽ không muốn thúc ép mình ăn vặt thật nhiều giữa buổi chiều nữa. Và bởi vì chuẩn bị bữa ăn tối đòi hỏi bạn phải tính toán từng món ăn trước đó, cũng có ít nguy cơ bạn sẽ ăn quá nhiều, do đó giữ trọng lượng của bạn giảm xuống.

9. Duy trì thói quen ăn tối

Nghe thì có vẻ buồn cười vì ai cũng nghĩ rằng thói quen này vô cùng đơn giản. Nhưng thực tế, không phải ai cũng có thói quen tối nào cũng ăn hoặc luôn ăn tối ở nhà. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người duy trì được thói quen này hàng ngày sẽ dễ dàng duy trì trọng lượng của họ và thậm chí có thể giảm cân nhanh hơn.

Theo một nghiên cứu của Science Daily năm 2016, một lịch trình ăn uống thất thường có thể dẫn đến bệnh béo phì, huyết áp cao và bệnh đái tháo đường týp 2. Tương tự như vậy, 2 bài báo được công bố trong Proceedings of the Nutrition Society cho thấy những người duy trì chuyện ăn uống mỗi ngày sẽ ít bị béo phì, có mức cholesterol và insulin tốt hơn. Vì vậy, hãy đặt ra một thời gian cụ thể để ăn mỗi ngày và cố gắng và duy trì càng đều đặn càng tốt.

10. Uống trà bạc hà sau khi ăn

Bắt đầu áp dụng 10 thói quen ăn tối này ngay hôm nay và giảm đi vài cân đón năm mới một cách dễ dàng - Ảnh 8

Khi bữa tối kết thúc, hãy làm cho mình một ly trà bạc hà mà không thêm đường. Không chỉ là thức uống chứa calo thấp giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ, Trung tâm Y tế của Đại học Maryland còn thừa nhận chất bôi trơn trong trà bạc hà sẽ làm giãn cơ bụng và tăng lưu lượng mật, cải thiện tiêu hóa chất béo.

Hương vị mạnh mẽ của loại trà này cũng đã được chứng minh là có tác động như một chất ức chế sự thèm ăn, có nghĩa là bạn sẽ ít cảm thấy thèm ăn đồ ăn nhẹ vào ban đêm. Thực tế, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa Thần kinh và Chỉnh hình thấy rằng những người hít mùi bạc hà 2 giờ/lần đều giảm trung bình 2kg/tháng.

Chỉ cần ăn 1 bắp ngô vào thời điểm này mỗi ngày, cả đời không lo ung thư mà vẫn giữ dáng, đẹp da, thậm chí bổ cả não

Không thể ngờ, chỉ cần ăn một bắp ngô vào thời điểm này lại mang đến những hiệu quả tuyệt vời như vậy tới cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT